Tin mới

Vụ bé trai 14 tháng bị bạo hành dã man, bỏ lại bệnh viện: Lộ diện người liên quan

Chủ nhật, 06/08/2017, 08:50 (GMT+7)

Sau thời gian tích cực tiến hành điều tra, đón lõng tại BV, Công an P. Láng Thượng đã làm rõ những người có liên quan đến vụ cháu bé 14 tháng tuổi bị đánh đập, bỏ rơi tại bệnh viện.

Sau thời gian tích cực tiến hành điều tra, đón lõng tại BV, Công an P. Láng Thượng đã làm rõ những người có liên quan đến vụ cháu bé 14 tháng tuổi bị đánh đập, bỏ rơi tại bệnh viện.

Vietnamnet thông tin cho biết, liên quan đến vụ việc, thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, BV Xanh-Pôn còn lưu bút tích của người đưa cháu bé nhập viện khai tên là Nguyễn Trường Giang, ở thôn Tảo Dương, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai (Hà Nội), tạm trú tại K8 - khu 7,2ha, phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình).

Bé trai bị nhiều vết bầm tím trên cơ thể. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, trong hồ sơ bệnh án, người này khai cháu bé là Nguyễn Đình Phong  ở số 6D bãi Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá (quận Ba Đình). Tuy nhiên, khi bác sỹ đang tập trung sơ cứu cho cháu bé thì thanh niên này lẻn ra ngoài và bỏ đi mất.

Công an phường đã xác minh theo những athông tin phía bệnh viện cung cấp. Tổ công tác xác định những địa chỉ lưu lại trong hồ sơ là không có thật.

Khoảng 5h sáng ngày 4/8, Công an phường Láng Thượng phát hiện có 5 người vào BV hỏi thăm tung tích cháu bé, trong đó có 1 người có đặc điểm nhận dạng giống với người đã đưa vào BV Xanh - Pôn.

Ngay sau đó, tổ công tác đã mờ tất cả về trụ sở để làm rõ và xác định người tiếp đưa cháu bé vào bệnh viện là Nguyễn Thanh H. (SN 1978), trú tại 58 phố Yên Phụ (Ba Đình).

H. là nữ nhưng hình thức và cách đi đứng, nói năng đến trang phục lại rất giống nam giới, ai mới tiếp xúc lần đầu đều tưởng cô ta là đàn ông. H. khai tên thật cháu bé là T.T.A (SN 23/8/2016), mẹ cháu bé tên là Đ.L.H (SN 1983) trú tại phố Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm).

Theo thông tin người phụ nữ này cung cấp, mẹ cháu bé mới bị bắt liên quan đến ma túy nên đã gửi con cho một người bạn nuôi hộ. 

Khoảng đầu tháng 8, người bạn này đã bận công việc nên đã nhờ H. nuôi giúp một thời gian. Đến ngày 3/8, thấy cháu bé có dấu hiệu nguy kịch nên H. đã đưa vào BV rồi bỏ rơi tại đó.

Lý giải về hành  động mang bé trai đến bỏ tại bệnh viện, khai tên giả của mình và cháu bé, người phụ nữ này khai do cô ta muốn che dấu lai lịch để công an không xác minh được. 

Trước đó, Báo giao thông cho hay Công an Q.Đống Đa nhận được thông tin từ BV Nhi Trung ương về vụ việc mọt bé trai 14 tháng tuổi bị bỏ lại BV và có dấu hiệu bị bạo hành. Ngay sau đó, Công an P.Láng Thượng và các lực lượng chức năng của Công an quận đã tổ chức điều tra. 

Căn cứ những vết thương xuất hiện trên người cháu bé, cùng các yếu tố liên quan đến vụ việc, cơ quan công an bước đầu xác định đây là vụ bạo hành trẻ em với tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news