Tin mới

Vụ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi: Bà cụ 80 tuổi đến nhận cháu

Thứ tư, 03/12/2014, 15:03 (GMT+7)

Sáng nay (3/12) hai người tự xưng là người thân đến xin đón bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi về.

Sáng nay (3/12) hai người tự xưng là người thân đến xin đón bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi về.

Lãnh đạo UBND phường 1, quận 8, TP.HCM cho biết đến trưa ngày 3/12, đã có 20 trường hợp đến xin nhận bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi lúc nữa đêm về nuôi. Đặc biệt có một người đàn ông khoảng 50 tuổi, đưa mẹ khoảng 80 tuổi đến UBND phường 1, quận 8 tự nhận là thân nhân của cháu bé, và xin được đón cháu về.

Cũng theo lãnh đạo UBND phường 1, hai người này không xuất trình được giấy tờ như giấy khai sinh, sổ hộ khẩu để chứng minh nhân thân cháu bé.

Vụ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi: 2 người xưng là người thân đón bé trai về

Trao đổi trên Tri Thức Trẻ, bà cụ 80 cho biết, cháu bé bị bỏ rơi gọi cụ bằng cố. Bà cho biết, người đàn ông đưa bà đến phường tên Liêm nhà ở quận Gò Vấp. Cháu bé là con của cháu vợ anh Liêm. Do vợ chồng người này không có khả năng nuôi dưỡng nên ông Liêm nhận nuôi khi cháu mới sinh ở Bệnh viện Từ Dũ. Thời gian gần đây, ông Liêm nhập viện điều trị mắt nên gửi cháu về cho gia đình nhà nội ở Vũng Tàu.

Còn người đàn ông tên Liêm cho biết, từ khi cháu bé về nuôi cũng chưa làm giấy khai sinh nên khi cơ quan chức năng yêu cầu thì ông không xuất trình được. Qua báo chí ông biết được, cháu bé bị bỏ rơi và đang được chăm sóc tại phường 1, quận 8 nên đến với mong muốn được nhận lại. Hiện người đàn ông này vẫn chưa biết nguyên nhân nào khiến cháu mình bị bỏ rơi giữa đêm khuya.

Liên quan đến vụ việc, bà Vũ Yến Oanh- Chủ tịch UBND phường 1 cho biết, phường không có thẩm quyền cho ai nhận cháu bé về nuôi. Các cơ quan chức năng quận 8 đang tiến hành điều tra, làm rõ nhân thân cháu bé, chỉ khi nào có kết quả điều tra mới có quyết định cuối cùng về việc cho ai nuôi.

Cũng theo bà Oanh, hiện tại, cháu bé đã được giao cho một nữ cán bộ của phường đưa về nhà nuôi dưỡng, chờ quyết định chính thức về tương lai cháu bé.

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news