Tin mới

Vụ bé trai 33 ngày tuổi tử vong trong chậu nước: Bà nội nói về việc không đóng cửa chính

Thứ tư, 14/06/2017, 08:44 (GMT+7)

Theo bà Nguyệt - bà nội cháu Việt A cho hay do con dâu ban đêm hay dậy đi lại vệ sinh cho con nên gia đình không đóng cửa chính để tiện sinh hoạt.

Theo bà Nguyệt - bà nội cháu Việt A cho hay do con dâu ban đêm hay dậy đi lại vệ sinh cho con nên gia đình không đóng cửa chính để tiện sinh hoạt. 

Thông tin trên Trí thức trẻ cho hay, liên quan đến vụ việc cháu Vũ Việt A (33 ngày tuổi, trú tại thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện  Thạch Thất, Hà Nội) tử vong bất thường trong chậu nước, bà Nguyễn Thị Chí - Trưởng thôn Đình cho hay tại địa phương, 2 vợ chồng anh chị Vũ Đình H. (SN 1988, bố đẻ cháu Việt A.) cũng như ông bà nội cháu bé không có hiềm khích hay mâu thuẫn gì với hàng xóm xung quanh.

Bà Hoàng Thị Nguyệt buồn rầu chia sẻ. Ảnh: Trí thức trẻ

Trong ngày 12/6, cơ quan chức năng đã điều tra cả bố mẹ cháu bé và ông nội viết thử xem nét chữ có giống với nét chữ nghi phạm để lại ở khu vực cầu thang ngoài trời tầng 1 lên tầng 2 của gia đình hay không. 

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Trí thức trẻ

"Hôm qua 13/6, mẹ và ông nội cháu bé vẫn đang ở trên trụ sở công an huyện để lấy lời khai", bà Chí thông tin.Sau khi nhận được tin dữ cháu nội tử vong, bà Hoàng Thị Nguyệt (69 tuổi, bà nội cháu Việt A.) vô cùng đâu buồn, và không tin vào sự thật vừa xảy ra.

Bà Nguyệt cho hay sở dĩ bà sang nhà con trai thứ 2 ngủ là do thời gian vừa qua, sức khỏe của bà yếu và thường xuyên mất ngủ.

Cháu Việt A. thường xuyên hay thức đêm nên bà sang nhà con trai thứ 2 ngủ còn ngày thì vẫn ở nhà để chăm sóc cháu nội. 

Từ trước đến nay, gia đình bà cũng không mâu thuẫn với ai nên bà không dám nghi ngò ai là người có liên quan đến cái chết của cháu Việt A. 

Trước nhiều thông tin nghi ngờ 2 vợ chồng anh Vũ Đình H. bị bỏ thuốc mê, bà Nguyệt cho hay "Hôm đó, chồng nó (anh H) đi làm về muộn còn vợ hay thức đêm để chăm con nên lúc nào con ngủ thì hai vợ chồng tranh thủ chợp mắt nên không biết gì cả. Đến khi ông nhà tôi phát hiện, gọi bảo hai vợ chồng mày ngủ kiểu gì mà để con bị làm sao thế này? Lúc đấy, hai vợ chồng nó mới bật dậy và chạy ra ngoài..."

Bà Nguyệt cũng chia sẻ, do 2 vợ chồng anh H. đang chăm nhỏ, vào ban đêm chị C. hay dậy đi lại cho con trai vệ sinh nên gia đình không khóa cửa chính mà để đấy cho tiện sinh hoạt. Tuy nhiên, cửa cổng vẫn khoá."Bình thường, cháu vẫn nằm trong cùng, bố mẹ nằm ngoài cũng không hiểu sao họ bế được cháu tôi ra..?", bà Nguyệt nghẹn ngào chia sẻ.

Người anh trai thứ 2 của anh Vũ Đình H. cho biết, trước nay hai vợ chồng anh H. tu chí làm ăn và từ trước tới nay không có điều tiếng gì với. Vậy mà có kẻ nào đó đã ra tay sát hại cháu Việt A. một cách dã man như vậy.

Trước đó, thông tin trên Công an nhân dân, Vietnamnet đưa tin cho hay vào khoảng 5h40 phút ngày 12/6, ông Vũ Đình Lăng (SN 1948, trú tại thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) phát hiện cháu nội là Vũ Việt A. nằm sấp ở chậu nước trong nhà.

Sau đó, ông Lăng bế cháu lên thì xác định cháu bé đã tử vong.

Được biết, tối qua cháu bé ngủ cùng bố mẹ ở buồng tầng 1, tại bậc thang ở ngoài trời từ tầng 1 đến tầng 2 có dòng chữ "TAO SẼ GIẾT CHÁU MÀY LĂNG".

Hiện các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ sự việc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai bà nội