Tin mới

Vụ bé trai bị cuốn xuống cống: Hàng trăm người chặn dòng chảy tìm kiếm

Thứ hai, 08/09/2014, 15:25 (GMT+7)

Hàng trăm người dân cùng lực lượng chức năng đang phối hợp tìm kiếm cháu bé 9 tuổi bị cuốn xuống cống ngày 6/9.

Hàng trăm người dân cùng lực lượng chức năng đang phối hợp tìm kiếm cháu bé 9 tuổi bị cuốn xuống cống ngày 6/9.

 

Sáng 8/9, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương đã họp khẩn cấp lên phương án tìm kiếm cháu La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) bị nước cuốn xuống cống mất tích tại đường 22/12 (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Sáng cùng ngày, lực lượng PCCC Công an tỉnh Bình Dương đã cử hàng chục thợ lặn chuyên nghiệp tìm kiếm cháu Tỷ nhưng không khả quan, do cống nhỏ hẹp, khí độc lại tích tụ lâu ngày.

Sau khi bàn bạc, lực lượng cứu hộ đã quyết định dùng cát chặn dòng chảy và hút nước một phần hệ thống cống để dễ tìm cháu Tỷ. Hàng trăm người dân khu vực hỗ trợ đóng ván gỗ và cho cát vào trong bao tải để chặn cống.

Dù trời nắng nóng, nhưng người dân cùng lực lượng chức năng đều khẩn trương tìm kiếm cháu bé xấu số bị cuốn xuống cống.

Một diễn biến mới của vụ việc, Sở Giao thông- Vận tải tỉnh Bình Dương cho hay, công trình thoát nước trên các tuyến đường đều được giao cho các Xí nghiệp Công trình công cộng tại các địa phương. Việc kiểm tra các hư hỏng của công trình thuộc trách nhiệm của những đơn vị này.

Như tin tức đã đưa, khoảng 17h chiều 6/9, bé La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) vùng hai người bạn ra đoạn đường nước ngập nửa bánh xe máy ở ấp Hoà Lân (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) chơi.

Nước ngập khiến tấm đậy bằng bê tông của hệ thống thoát nước bị bung đẩy ra bên ngoài. Trong lúc nô đùa, Tỷ không may chạy tới khu vực nước xoáy và bị cuốn xuống cống.

Chặn cống để tìm kiếm cháu bé bị cuốn xuống cống mất tích (Ảnh nld)

Phát hiện sự việc, một số người đi đường và người dân sống gần đó phát hiện chạy tới ứng cứu nhưng không kịp. Bé Tỷ đã bị dòng nước dưới cống nhấn chìm và mất tích.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ thuốc Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương cùng các lực lượng chức năng đã có mặt để tìm kiếm cháu Tỷ.

Được biết, hoàn cảnh gia đình cháu Tỷ khó khăn, ba làm phụ hồ, mẹ làm công nhân nên đến 9 tuổi cháu vẫn chưa được đến trường, còn em gái của Tỷ mới 18 tháng tuổi lại thường xuyên đau ốm. 

Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news