Tin mới

Vụ bé trai sơ sinh chết, mẹ nguy kịch: Giám định tử thi sản phụ

Thứ tư, 04/03/2015, 11:09 (GMT+7)

Sản phụ bị nguy kịch trong vụ bé trai sơ sinh tử vong bất thường đã tử vong sau 8 ngày điều trị tích cực. Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành mổ tư thi nhằm xác định nguyên nhân tử vong của sản phụ.

Sản phụ bị nguy kịch trong vụ bé trai sơ sinh tử vong bất thường đã tử vong sau 8 ngày điều trị tích cực. Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành mổ tư thi nhằm xác định nguyên nhân tử vong của sản phụ.

 

Liên quan đến vụ bé trai sơ sinh tử vong, mẹ nguy kịch ở ở bệnh viện phụ sản Tiền Giang hôm 22/2 (mùng 4 tết), trao đổi trên báo Người lao động, Bác sĩ Phan Văn Báu - Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 (TP. HCM) cho biết, sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (SN 1985, ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã tử vong vào lúc 6h40 ngày (3/3), sau nhiều ngày được điều trị tích cực.

 

Bác sĩ Báu cho biết, ca sinh làm chị Linh bị vỡ tử cung, phải phẫu thuật cắt tử cung tại BV Phụ sản Tiền Giang rồi chuyển lên BV Từ Dũ cấp cứu vào tối 23/2 trong tình trạng hôn mê, nguy kịch. Để điều trị cho chị Linh, BV Từ Dũ đã tiến hành hội chẩn với BV Truyền máu huyết học, BV Chợ Rẫy và BV Nhân dân 115.

Cũng theo nguồn tin này, trưa ngày 3/3, người nhà nạn nhân đã đưa thi thể chị Linh về Tiền Giang để cơ quan điều tra trưng cầu Hội đồng Giám định pháp y, Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an mổ tử thi nhằm xác định nguyên nhân tử vong.

Như tin tức đã đưa, chiều 22/2, chị Linh được gia đình đưa đến bệnh viện phụ sản Tiền Giang để sinh con và được bác sĩ thông báo sức khỏe bình thường. Đến 10h ngày 23/2, gia đình thấy không ai quan tâm nên có xin nhân viên y tế ở đây cho chuyển viện hoặc nếu sinh thường không được thì sinh mổ. Nhiều nhân viên nói “ở đây bác sĩ biết” và không cho người thân gặp mặt.

Vụ bé trai sơ sinh chết, mẹ nguy kịch: Giám định tử thi sản phụ (Ảnh NLĐ)

Đến gần 17h chiều 23/2, một người kêu gia đình chị Linh cho biết: “Mẹ yếu, còn trẻ sơ sinh đã chết”. 

Theo báo Tiền Phong, các bác sĩ cho rằng chị Linh “shock do nghi vỡ tử cung” nên chuyển sản phụ này sang phòng mổ để “phẫu thuật cầm máu”. Ca phẫu thuật kết thúc lúc 19h, sau khi “cắt tử cung hoàn toàn” nhưng không cầm được máu nên sản phụ rơi vào hôn mê, không tự thở được cho đến 21 giờ, chuyển lên Bệnh viện Từ Dũ ở TPHCM và sau đó là bệnh viện Nhân Dân 115 TPHCM để cấp cứu hồi sức. 

Liên quan đến vụ việc, anh Nguyễn Văn Hải (SN 1982, chồng chị Linh) cho biết, đây là lần sinh thứ 3 của vợ anh. Hai lần trước, chị Linh đều sinh thường, con khỏe và cháu nào cũng nặng hơn 3kg. Anh cho rằng, các y bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Tiền Giang đã có sai sót và tắc trách, dẫn đến cái chết đau lòng của con mình và vợ anh thì nguy kịch. 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với Công an thành phố Mỹ Tho đến Bệnh viện Phụ Sản Tiền Giang lấy hồ sơ bệnh án sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (Sn 1986, ngụ xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) để làm rõ trường hợp chị Linh đến sinh con tại đây, bé trai sơ sinh bị tử vong và mẹ đang trong tình trạng nguy kịch.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news