Tin mới

Vụ bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật gãy chân: Bệnh viện Đà Nẵng nói gì?

Thứ sáu, 18/03/2016, 15:52 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật gãy chân, phía Bệnh viện Đà Nẵng xác định nguyên nhân bà Là tử vong là do thuyên tắc mạch phổi hoặc bị sốc phản vệ sau truyền máu.

Liên quan đến vụ bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật gãy chân, phía Bệnh viện Đà Nẵng xác định nguyên nhân bà Là tử vong là do thuyên tắc mạch phổi hoặc bị sốc phản vệ sau truyền máu.

Sáng ngày 18/3, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến, lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng đã tổ chức họp báo thông tin về trường hợp bà Trần Thị Là (47 tuổi, ngụ thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Thông tin cuộc họp được báo VOV, Tiền Phong, Tuổi Trẻ đăng tải. Theo đó, tại cuộc họp báo, bà Ngô Thị Kim Yến khẳng định: "Sau khi kiểm tra cho thấy Bệnh viện Đà Nẵng đã làm đúng quy trình chuyên môn".

Bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho hay, Hội đồng Y khoa Bệnh viện Đà Nẵng đã họp xác định nguyên nhân bà Trần Thị Là tử vong do thuyên tắc mạch phổi hoặc sốc phản vệ sau truyền máu. Ông Thạnh cũng khẳng định, quá trình điều trị và phẫu thuật cho bệnh nhân Là diễn ra đúng quy trình, không có sai sót. Việc bà Là tử vong là do tai biến trong y khoa.

Bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật chân ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ảnh báo VOV

Về việc, bệnh nhân phải chờ 9 ngày mới được mổ, phía Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho rằng, đây là quy trình mổ của bệnh viện. Theo đó, khi bệnh nhân nhập viện, chuyển qua các khâu xét nghiệm, kiểm tra hồ sơ và sẽ tổ chức mổ vào thứ 6 hàng tuần. Bà Là nhập viện vào ngày 6/3 (chủ nhật), theo quy trình là thứ 6 (ngày 19/3) mới được mổ. Tuy nhiên, bệnh viện đã mổ sớm cho bệnh nhân vào thứ 2 (ngày 15/3).

Như tin tức đã đưa, ngày 6/3, bà Là bị ngã và được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Tại bệnh viện, bà Là được chẩn đoán gãy xương đùi bên phải. Sau 10 ngày nằm chờ tại Khoa Ngoại chấn thương, ngày 15/3, các bác sĩ mới tiến hành phẫu thuật cho bà Là.

Sau ca phẫu thuật, bà Là được chăm sóc tại Khoa Hồi sức ngoại khoa. Theo gia đình bệnh nhân, sau ca phẫu thuật ít phút, bà Là bị hôn mê, toàn thân tím tái. Đến rạng sáng ngày 16/3, bà Là lên cơn co giật và không nhận biết được xung quanh. Sau đó, các bác sĩ bệnh viện thông báo cho gia đình bệnh nhân đã "chết lâm sàng".

Đến 4h ngày 18/3, bà Là tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news