Tin mới

Trao nhầm con ở Bình Phước: Gia đình chưa đồng ý trả con lên tiếng

Thứ sáu, 15/07/2016, 15:50 (GMT+7)

Lý do gia đình anh Huỳnh Văn Tuấn chưa đồng ý trao đổi hai cháu bé với gia đình anh Vũ Đình Khiên là vì vướng mắc một số vấn đề tâm tư tình cảm, đồng thời chưa đồng ý với cách giải quyết của phía bệnh viện.

Lý do gia đình anh Huỳnh Văn Tuấn chưa đồng ý trao đổi hai cháu bé với gia đình anh Vũ Đình Khiên là vì vướng mắc một số vấn đề tâm tư tình cảm, đồng thời chưa đồng ý với cách giải quyết của phía bệnh viện.

Trao đổi trên Tuổi Trẻ, sáng ngày 15/7, anh Huỳnh Văn Tuấn ngụ tại xã Phước An, huyện Hớn Quản (Bình Phước), là cha ruột của bé gái bị bệnh viện trao nhầm cho gia đình đình anh  Nguyễn Đình Khiên và chị Nguyễn Thị Thu Trang ngụ ở thị xã Bình Long đã chia sẻ lý do vì sao chưa đồng ý trao đổi con. Theo anh Tuấn, sự việc đã gây cú sốc tâm lý lớn cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người vợ đang mang thai. 

Đến nay hai gia đình anh chưa trao đổi con là vì vướng mắc một số vấn đề về tâm tư tình cảm và trong đó có việc không đồng ý với cách giải quyết của Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long.

Cùng theo anh Tuấn, sự việc phức tạp đến ngày hôm nay là do cách giải quyết của Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long chưa thỏa đáng.

Anh Tuấn cho biết, hiện chị Liên vợ anh đang mang thai, gia đình anh sẽ đợi hơn 1 một tháng nữa sau khi sinh con xong và phía bệnh viện giải quyết thỏa đáng thì mới trao đổi lại hai cháu bé.

Anh cũng cho biết thêm, nếu bệnh viện không bồi thường thỏa đáng sẽ làm đơn kiện ra tòa và yêu cầu cơ quan chức năng phải vào cuộc xử lý sai phạm.

Anh Khiên và con gái bị nhầm lẫn anh đã nuôi nấng suốt ba năm qua. Ảnh cắt video/ nguồn Vnexpress

Trong khi đó gia đình anh Khiên và chị Trang lại mong muốn đón con càng sớm càng tốt. “Khi bắt đầu phát hiện, tôi đã qua làng bên để gặp một lần, lần thứ là 2 gia đình gặp nhau tại bệnh viện, lần thứ 3 là hai bên đi xét nghiệm AND cùng, lần thứ 4 là lần bệnh viện hòa giải và mới đây vợ chồng tôi được gặp cháu một lần nữa. Nhìn thấy cháu mà thương lắm. Tôi muốn bắt tay nhau để dàn xếp việc này cho nó sớm để hai đứa trẻ về đúng vị trí của nó nhưng có một rào cản nào đó khiến gia đình bên kia chưa đồng ý”, anh Khiên nói trên Dân Trí.

Như tin đã đưa trước đó, gia đình anh  Nguyễn Đình Khiên và chị Nguyễn Thị Thu Trang ngụ ở thị xã Bình Long, Bình Phước tháng 5/2016 phát hiện con gái 3 tuổi của mình không chung huyết thống với mình mà bị nhầm lẫn với gia đình anh Huỳnh Văn Tuấn và chị Thị Liên (24 tuổi, dân tộc Stiêng, ngụ xã Phước An, H.Hớn Quản, Bình Phước). Cách đó 3 năm vào sáng ngày 10/1/2013 chị Trang và chị Liên cùng chung một phòng đẻ ở Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long. 

Muốn hòa giải nhưng bị từ chối, gia đình anh Khiên và chị Trang phản ánh lên bệnh viện để điều tra làm rõ. Phía Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long đã đưa hai bé đi xét nghiệm ADN và xác nhận là có sự nhầm lẫn vì sơ suất của y tá trong lúc đưa hai bé đi tắm đã gây nên sự việc.

Phía Bệnh viện đa khoa TX.Bình Long thừa nhận sai sót về chuyên môn trong quá trình giao bé và xin lỗi gia đình hai bé. Đồng thời bồi thường về tinh thần 10 tháng lương tối thiểu. Bệnh viện sẽ nhận trách nhiệm đưa hai cháu bé bị trao nhầm đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Nhi Đồng II (TP HCM). Chị Liên đang mang thai tháng thứ 7 sẽ được bệnh viện khám thai, tư vấn và hỗ trợ toàn bộ chi phí sinh con tại bệnh viện. Mọi chi phí xét nghiệm ADN do bệnh viện chi trả.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news