Tin mới

Vụ biệt thự trái phép tại Đà Nẵng: Chủ biệt thự đã xuất hiện

Thứ ba, 27/01/2015, 09:03 (GMT+7)

Liên quan đến vụ biệt thự trái phép tại Đà Nẵng, 2 cá nhân liên quan đến việc xây dựng trái phép biệt thự trên núi Hải Vân đã đến UBND quận Liên Chiểu xin lỗi về hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Liên quan đến vụ biệt thự trái phép tại Đà Nẵng, 2 cá nhân liên quan đến việc xây dựng trái phép biệt thự trên núi Hải Vân đã đến UBND quận Liên Chiểu xin lỗi về hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Trao đổi trên báo Lao Động, ngày 26/1, ông Dương Thành Thị- Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, Thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an Quảng Nam) và ông Ngô Văn Quang (Chủ một công ty khai thác vàng ở Phước Sơn) đã đến trụ sở UBND quận làm việc về những hành vi xây dựng trái pháp luật thời gian qua.

Ông Thi cũng cho hay, đây là lần đầu tiên hai “chủ biệt thự trái phép trên núi Hải Vân” mới chịu đến cơ quan chức năng làm việc, sau 5 năm chỉ cử người khác đi thay để giải quyết mọi việc.

Vụ biệt thự trái phép tại Đà Nẵng: Chủ biệt thự lần đầu lộ diện

Tại buổi làm việc, cả ông Thạch và ông Quang đều nhận rõ việc làm sai trái của mình trong mua bán, sang nhượng đất và xây dựng trái phép quần thể biệt thự, biệt phủ trên núi Hải Vân. Cũng như các lần gửi đơn trước, cả 2 ông này đều nhận lỗi, xin được nộp phạt để tồn tại.

Tuy nhiên, theo ông Thị, chính quyền sẽ không vị nể mà xử lý trái với pháp luật. Không có chuyện cố chấp vi phạm kéo dài, bất tuân kiểm soát của chính quyền sở tại, để rồi vụ việc vỡ lở thì đi xin lỗi, được tồn tại. Dù vậy, xử như thế nào cũng phải tiếp tục nghiên cứu, có ý kiến chỉ đạo từ thành phố.

Video tham khảo :Hai tên trộm bị bắt vì chụp ảnh trên iPad của nạn nhân:

Liên quan đến vụ việc, báo Tiền Phong cũng đưa tin tức, tân Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, sẽ xử lý đúng với pháp luật, không vị nể. “Dù tháo dỡ hay để lại thì cũng phải đúng luật pháp. Việc xây dựng trái phép trong một thời gian dài như vậy phải được xử lý thích đáng”, ông Thơ nói..

Trước đó, chủ tịch UBND quận Liên Chiểu đã họp với các sở ban ngành để xử lý vụ việc xây dựng biệt thự trái phép trên khu vực Hải Vân. Tại cuộc họp ông Dương Thành Thị, chủ tịch UBND quận Liên Chiểu đã khẳng định: “Cuộc họp vẫn chưa đưa ra được kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo TP Đà Nẵng là sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Vì đây là vụ việc thuộc thẩm quyền của quận nên sau khi rà soát, đối chiếu các văn bản xong sẽ căn cứ vào đó để xử lý đúng theo quy định”.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news