Tin mới

Vụ bố đánh chết con bằng điếu cày: Bắt tạm giam dì ghẻ

Thứ tư, 11/06/2014, 15:28 (GMT+7)

Sau một thời gian điều tra, củng cố hồ sơ, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành bắt tạm giam Bùi Thị Hà (SN 1984, trú tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh) để điều tra về hành vi giết người. Theo đó, Hà bị cáo buộc cùng người tình là Đỗ Văn Lợi (SN 1968) đánh chết cháu Đỗ Doãn Lộc (8 tuổi, con trai Lợi).

Sau một thời gian điều tra, củng cố hồ sơ, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành bắt tạm giam Bùi Thị Hà (SN 1984, trú tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh) để điều tra về hành vi giết người. Theo đó, Hà bị cáo buộc cùng người tình là Đỗ Văn Lợi (SN 1968) đánh chết cháu Đỗ Doãn Lộc (8 tuổi, con trai Lợi).

 

Hoàn cảnh đáng thương của cháu Lộc

Chiều ngày 15/3/2014, tại tổ 51 (khu 5, phường Tiền An, TP Bắc Ninh), bé trai Đỗ Doãn Lộc (8 tuổi) đã bị cha dùng thang giường và điếu cày hành hung do bị nghi ăn cắp tiền của "mẹ kế" mua đồ chơi. Chứng kiến sự việc, Hà không can ngăn mà còn xông vào cùng Lợi đánh đứa bé bầm tím mặt mày. Thấy con bất tỉnh, Lợi thông báo với người thân ở gần đó để đưa đi cấp cứu rồi bỏ trốn và bị bắt vào ngày 17/3.

Vụ bố đánh chết con bằng điếu cày: Bắt tạm giam dì ghẻ

 
Di ảnh cháu bé đáng thương

Cái chết của cháu Đỗ Doãn Lộc (8 tuổi, trú tại phường Tiền An, TP Bắc Ninh khiến nhiều người thương cảm. Ai cũng xót thương cho cậu bé 8 năm sống trên cõi đời không được gần cha mẹ. Tuổi thơ của cháu là những ngày sống nhờ vả  họ hàng bên ngoại ở Hà Nội. Bởi ngay từ khi còn đỏ hỏn, cả bố và mẹ đã bị bắt giữ về hành vi “tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy". Trước Tết vừa rồi Lộc mới được gặp bố, những tưởng cuộc đời em từ đó có bố chăm lo, ai ngờ chỉ vài tháng sống bên người bố vô lương, cháu đã phải lìa cuộc sống vì trận đòi quái ác của người đàn ông này.

Được biết, Đỗ Văn Lợi là người con thứ 8 trong một gia đình có tới 12 anh chị em (2 gái, 10 trai), phần lớn anh em ruột của Lợi  “ăn cơm tù” nhiều hơn cơm nhà. Lợi  đã từng có 2 đời vợ, người vợ đầu không có con nên anh ta đã ly dị và lấy một người phụ nữ tên Thành rồi sinh ra cháu Đỗ Doãn Lộc. Bản thân Lợi đã từng có tiền án về tội gây thương tích và bị phạt tù 30 tháng tù giam. Sau khi ra tù được vài tháng, giữa năm 2005, Lợi và Thành bị Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ về tội buôn bán trái phép chất ma túy. Lợi bị tuyên án 8 năm tù giam, Thành bị tuyên án 20 tù giam.

Do cả bố và mẹ đều bị đi tù nên vừa chào đời, cháu Lộc đã rơi vào cảnh “mồ côi”. Vì quá thương cho hoàn cảnh của cháu, một người bác ruột ở Hà Nội đã nhận về nuôi dưỡng. Tháng 5/2013, Lợi  ra tù và lên Hà Nội thăm con. Lúc này, Lộc có mong muốn được về ở cùng bố đẻ, biết tâm nguyện cháu nên mọi người không ngăn cản.

Vụ bố đánh chết con bằng điếu cày: Bắt tạm giam dì ghẻ

 
Chân dung người bố độc ác

Lợi có một ngôi nhà riêng tại phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh nhưng không ở mà cho người khác thuê. Hiện Lợi cùng cháu Lộc sinh sống tại tổ 51 (khu 5, phường Tiền An, TP Bắc Ninh). Kể từ khi về sống với bố, cháu Lộc thường xuyên bị đánh đập. Đặc biệt, từ khi Lợi đưa Bùi Thị Hà về ở chung dưới một mái nhà. Kể từ đó, những trận đòn roi trút lên người Lộc mỗi ngày một nhiều. Do sống khép kín, không quan hệ với hàng xóm xung quanh nên mỗi lần đánh đập cháu Lộc, Lợi cùng người tình đều khóa trái cửa nên mọi người không hề hay biết.

Lý lịch bất hảo của người ghì ghẻ

Không kém cạnh người tình, Hà cũng có một quá khứ mà ai nghe cũng phải rùng mình. Học hết lớp 6, Hà nghỉ học và bắt đầu theo lũ bạn xấu suốt ngày lang thang gây gổ đánh nhau. Sớm sống trong môi trường phức tạp nên Hà nhanh chóng thân và kết hôn với một tay anh chị có tiếng tại TP Bắc Ninh và sinh được 3 người con (1 trai, 2 gái). Khi chồng đi tù, Hà ở nhà chăm con, bản tính ngỗ ngược lại một lần nữa trỗi dậy, ả này hỗn hào với gia đình chồng nên bị đuổi ra khỏi nhà.

Không chút ân hận, Hà hùng hổ dắt theo 3 người con, lang thang sống kiếp giang hồ. Cảnh “mèo mả, gà đồng” gặp nhau, Hà và Lợi nhanh chóng cặp với nhau như hình với bóng. Không chút hổ thẹn, Hà công khai mối tình tội lỗi này, đưa các con về sống chung với người tình dưới một mái nhà với đủ các thành phần phức tạp gồm: Lợi cùng cháu Đỗ Doãn Lộc (con riêng của Lợi); Hà cùng 3 đứa con riêng của cô.

Ngay chính Hà cũng chỉ xem nhà Lợi như một chỗ dừng chân trong lúc không biết đi đâu về đâu chứ chưa bao giờ xem đó là một tổ ấm gia đình. Lộc lại vốn không phải máu mủ ruột già khiến cho Hà càng đay nghiến, mắng nhiếc. Nguồn cơn của câu chuyện đau lòng trên xuất phát vào sáng ngày ngày 15/3, Hà kêu mất 20.000 đồng. Nghi ngờ cháu Lộc lấy trộm, ả này lao vào đánh cháu. Hà đã túm tóc tát và đánh bé Lộc khiến bé bị ngã xuống đất.

Thấy người tình đánh con, Lợi gạt Hà sang và tuyên bố: “Để đấy tôi dạy”. Sau lời tuyên bố ấy, Lợi lấy thang giường vụt tới tấp lên người cháu Lộc. Những cú vụt mạnh tới tấp khiến thang giường bị gãy làm nhiều khúc. Sau đó, Lợi còn dùng điếu cày đáng liên tiếp lên người cháu Lộc. Đau đớn và sợ hãi vì bị 2 người lớn dồn đánh, cháu Lộc đã khóc lóc van xin, chạy nép vào một góc tủ.

Mặc cho ánh mắt hoảng loạn, sợ hãi của cháu bé, Hà và người tình vẫn lao vào đánh cháu Lộc tới tấp chỉ đến khi cháu gục xuống cả hai mới chịu dừng tay.Do vết thương quá nặng, đến 15 giờ ngày 18/3, cháu Lộc đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Việt-Đức chiều 18/3.

Ngày 17/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Đỗ Văn Lợi về hành vi cố ý gây thương tích. Tiếp đó, ngày 27/3, CQĐT đã thay đổi tội danh, khởi tố Lợi về tội giết người. Quá trình điều tra, Công an đã nhiều lần triệu tập Hà đến trụ sở để ghi lời khai, làm rõ hành vi của đối tượng này. Trước những, chứng cứ thu thập được, ngày 10/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành bắt giam Bùi Thị Hà về hành vi giết người. Hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đang tích cực hoàn thiện hồ sơ nhằm sớm đưa các đối tượng trên ra xử lý trước pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news