Tin mới

Vụ bổ nhiệm em trai Bí thư Yên Bái: Bộ Nội vụ thông báo kết luận

Thứ ba, 27/06/2017, 22:17 (GMT+7)

Trả lời câu hỏi về việc bổ nhiệm ông Phạm Sỹ Quý, em trai Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái làm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường khi chưa đủ điều kiện, chiều 27/6, Bộ Nội vụ cho biết đã có kết luận thanh tra chính thức về việc này.

Trả lời câu hỏi về việc bổ nhiệm ông Phạm Sỹ Quý, em trai Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái làm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường khi chưa đủ điều kiện, chiều 27/6, Bộ Nội vụ cho biết đã có kết luận thanh tra chính thức về việc này.

Ông Nguyễn Duy Thăng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì họp báo thường kỳ. Ảnh: H.V

Tại họp báo thường kỳ Bộ Nội vụ chiều nay, báo chí đặt câu hỏi về kết quả thanh tra việc bổ nhiệm người nhà tại tỉnh Yên Bái, cụ thể là việc bổ nhiệm ông Phạm Sỹ Quý, em trai Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà làm Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh này khi chưa đủ điều kiện.

Phát biểu tại buổi họp, ông Nguyễn Mạnh Khương - Phó chánh thanh tra, Bộ Nội vụ cho biết, qua kiểm tra hồ sơ cho thấy, ở giai đoạn chuẩn bị bổ nhiệm, ông Phạm Sỹ Quý đã được cơ quan có thẩm quyền cử đi học lớp Quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính.

“Như vậy, sai phạm ở đây là thiếu chứng chỉ Quản lý Nhà nước chương trình chuyên viên chính trong giai đoạn bổ nhiệm, nhưng đến tháng 11/2016, ông Quý đã được cấp chứng chỉ này, tức điều kiện, tiêu chuẩn đã đáp ứng”, ông Khương thông tin.

Ngoài ra, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức kiểm điểm các tập thể, cá nhân liên quan như Sở TN&MT, Sở Nội vụ, Ban Tổ chức... yêu cầu thời gian tới khi bổ nhiệm các chức danh phải đảm bảo đầy đủ các quy định của pháp luật. Đồng thời tỉnh cũng đã có báo cáo gửi Thủ tướng.

Cũng tại buổi họp chiều nay, liên quan tới việc Sở Nội vụ Hà Nội có tới 8 Phó Giám đốc Sở (theo quy định không quá 4 cấp phó), ông Trương Hải Long - Phó Vụ trưởng Vụ Công chức viên chức cho biết, quan điểm của Bộ Nội vụ là thực hiện quy định của pháp luật. Thủ tướng cũng đã có văn bản chỉ đạo về việc tổ chức cán bộ.

Theo đó, yêu cầu trước ngày 30/6/2017, không còn cơ quan, tổ chức có cấp phó vượt quá quy định. Các địa phương tổng hợp kết quả gửi về Bộ Nội vụ để Bộ báo cáo Thủ tướng. Như vậy, Hà Nội cũng nằm trong văn bản chỉ đạo này. 

Kết luận buổi họp, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, vừa qua một số địa phương phát sinh việc bổ nhiệm cán bộ vượt quá số lượng, bổ nhiệm không đúng quy định được xã hội quan tâm. Do vậy, Bộ Nội vụ sẽ phối hợp với các bộ, địa phương kiểm tra, thanh tra, dần dần đưa công việc này vào nề nếp theo đúng quy định pháp luật. Những trường hợp sai sẽ đưa ra xử lý.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news