Tin mới

Vụ bỏ thuốc chuột vào nồi bún: Nhiều ý kiến trái chiều

Thứ năm, 29/12/2016, 08:58 (GMT+7)

Hành vi của bà Điệp có khả năng làm chết nhiều người với động cơ đê hèn. Tuy nhiên, việc này chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng và được bị hại xin bãi nại nên đang gây không ít ý kiến trái chiều về vụ việc.

Hành vi của bà Điệp có khả năng làm chết nhiều người với động cơ đê hèn. Tuy nhiên, việc này chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng và được bị hại xin bãi nại nên đang gây không ít ý kiến trái chiều về vụ việc.

[mecloud]tN6vRwQ3w0[/mecloud]

Tri thức trực tuyến cung cấp thông tin cho biết công an Q.9 (TPHCM) đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao bà Hồ Thị  Ngọc Điệp (52 tuổi, bán bún riêu) cho Công an TP.HCM điều tra và xem xét khởi tố tội danh Giết người. Giới luật sư đã có nhiều phân tích, ý kiến trái chiều về vụ việc. 

Bà Điệp tại cơ quan công an. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, luật sư Hải thuộc Đoàn luật sư TPHCM cho rằng khi đã kết luận mẫu nước lèo trong nồi bún riêu có hàm lượng chất diệt chuột cực độc gây chết người. Cơ quan thẩm quyền hoàn toàn có cơ sở điều tra tội Giết người theo điều 93, Bộ luật Hình sự (BLHS).

Theo đó, người phạm tội có thể nhận khung hình phạt từ 7 đến 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình.

Mặc dù vậy vẫn còn nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh việc nên xử lý bà Điệp thế nào để mang tính răn đe mà vừa hợp tình hợp lý.

Cũng theo đó, luật sư Huỳnh Phước Hiệp (Đoàn luật sư TP.HCM), việc bà Điệp khai bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu của chị Trần Thị Bạch Tuyết (37 tuổi, cháu dâu bà Điệp) chỉ vì muốn phá hỏng nồi nước lèo chứ không nghĩ đến việc hại người ăn là không thuyết phục.  Vì trên thực tế, ai cũng biết thuốc chuột có thể gây chết người.

"Khi bà Điệp bỏ chất độc này vào nồi nước lèo thì hoàn toàn có khả năng nhận thức được mức độ nguy hiểm của hành vi, có thể gây chết người hoặc thậm chí chết nhiều người. Vì vậy, hành vi này là rất đáng lên án", luật sư Hiệp phân tích.

Xét ở khía cạnh khác, các luật sư đều đồng tình rằng có thể áp dụng một vài tình tiết giảm nhẹ đối với người gây ra vụ việc khi mà bị hại đã làm đơn xin bãi nại.

Trước đó, thông tin trên Vnexpress đưa tin cho biết sáng ngày 25/12, lợi dụng lúc chị Tuyết đi mua gia vị nêm nếm nồi bún riêu, bà Điệp lén đổ thuốc diệt chuột vào nồi nước lèo đang sôi. Khi chủ quán quay về phát hiện nồi bún nổi bọt trắng, có mùi hắc bất thường.

Vào nhà xem lại camera an ninh, chị Tuyết thấy bà Điệp đã tiếp cận nồi bún, bỏ thứ gì vào trong nên đã trình báo cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng công an Q.9 đã niêm phong hiện trường, tiến hành điều tra và tạm giam bà Điệp để điều tra hành vi Giết người. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news