Tin mới

Vụ bồn nước đè chết 2 HS: "Các bạn cháu chảy máu nhiều lắm"

Thứ sáu, 12/09/2014, 14:28 (GMT+7)

“Lúc ấy, cháu đang ngồi với bạn Phi ở ghế đá, bạn Mạnh đứng chơi cạnh đó. Bất ngờ téc nước sập xuống đè lên hai bạn. Cháu bị thanh sắt rơi trúng chân”, em Ngô Sỹ Hoàng kể lại.

“Lúc ấy, cháu đang ngồi với bạn Phi ở ghế đá, bạn Mạnh đứng chơi cạnh đó. Bất ngờ téc nước sập xuống đè lên hai bạn. Cháu bị thanh sắt rơi trúng chân”, em Ngô Sỹ Hoàng kể lại.

 

Sáng 12/9, vụ bồn chứa nước đổ gãy làm 3 học sinh của trường tiểu học xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu (Nghệ An) thương vong vẫn đang khiến người dân địa phương xôn xao. Hai nam sinh Nguyễn Tiến Phi (10 tuổi), Trương Tiến Mạnh (10 tuổi) cùng là học sinh lớp 5, đã mãi mãi ra đi. Riêng em Ngô Sỹ Hoàng (10 tuổi) may mắn thoát chết trong gang tấc.

Theo lời kể của các thầy cô giáo trong trường, đầu giờ chiều ngày 11/9, thầy cô và các học sinh trường tiểu học Diễn Tháp đang chờ giờ vào lớp thì bất ngờ nghe tiếng động rất lớn ở phía sau tòa nhà ban giám hiệu. Mọi người chạy ra xem và hốt hoảng khi thấy 3 em học sinh nằm bất động dưới bồn nước, máu me đầm đìa. Ngay lập tức, nhiều người xúm lại để đưa các em ra khỏi nơi bị nạn nhưng 2 trong số 3 em đã tử vong.

Thông tin về vụ tai nạn nhanh chóng được thông báo lên cơ quan công an, đồng thời, học sinh bị thương lập tức được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Người dân trong xã khi nghe tin đã tập trung tại trường để tìm hiểu sự việc.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc khiến hai học sinh chết thương tâm.

Chị Võ Thị Thương (45 tuổi), mẹ của học sinh Ngô Sỹ Hoàng, người may mắn thoát chết sau tai nạn, chia sẻ: “Chiều hôm qua, khi tôi đang ở nhà thì nhận được điện thoại của thầy cô ở trường thông báo việc cháu Hoàng bị tai nạn. Nhận được tin, tôi nghĩ chắc cháu nghịch cùng bạn nên bị ngã. Khi tôi đến trường thì thấy rất đông người tập trung xì xào bàn tán về tai nạn với bồn nước”.

Lúc này, chị Thương thực sự hoảng loạn, vội gọi lớn “con tôi đâu, nó bị làm sao rồi”. Người mẹ chỉ bình tĩnh lại được khi biết con mình bị thương nhẹ. Sau khi được đưa vào bệnh viện kiểm tra vết thương, Hoàng đã được gia đình đón về nhà chăm sóc.

Hoàng kể: “Khi đó chưa vào giờ học nên cháu và các bạn rủ nhau ra ngồi chơi ở ghế đá cạnh bồn nước, cháu ngồi phía sau bạn Phi. Khi chúng cháu đang chơi đùa với nhau thì nghe tiếng rắc rắc, rồi bồn nước từ trên cao đổ ụp xuống, nhưng cả 3 đều không kịp chạy”.

Em Hoàng là 1 trong 3 học sinh ngồi ở ghế đá nhưng may mắn thoát chết.

Bị bồn nước đổ ụp vào người nhưng may mắn, Hoàng chỉ bị bồn đè vào một bên chân. “Các bạn chảy nhiều máu lắm, đến giờ cháu vẫn rất sợ. Các bạn cháu chết rồi, khổ thân các bạn ấy”, Hoàng rơm rớm nước mắt chia sẻ.

Nhận được thông tin về sự việc, cơ quan CSĐT công an huyện Diễn Châu nhanh chóng có mặt ở hiện trường để khám nghiệm tử thi cũng như điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Các học sinh của trường nghỉ học buổi chiều để cơ quan điều tra làm việc.

Người dân đến chia buồn, đưa tang hai nạn nhân xấu số.

Cũng trong sáng nay, người dân trong xã tập trung đến nhà em Nguyễn Tiến Phi và Trương Tiến Mạnh để thắp hương chia buồn với gia đình. Phủ phục bên bàn thờ đứa cháu nhỏ, bà Trương Thị Quý (68 tuổi), bà nội của em Phi, nghẹn ngào nói: “Phi ơi, sao cháu lại ra đi như vậy. Cháu chết đi mà không có bố mẹ ở bên”.

Bố mẹ Phi là anh Nguyễn Tiến Hùng (43 tuổi) và chị Lê Thị Hường (40 tuổi). Mấy năm nay, anh Hùng đi làm ăn bên Lào, thỉnh thoảng mới ghé về nhà thăm vợ con. Tối ngày 10/9, sau khi thu hoạch mùa xong, chị Hường đã bắt xe sang Lào làm ăn với chồng. Chuyến xe chưa đi đến nơi thì con trai chị ở nhà đã bị nạn. Nhận được tin dữ, chị Hường cùng chồng tức tốc đón xe về quê chịu tang con.

Nghe những tiếng khóc gọi tên con, cháu của người nhà cháu bé mà nhiều người không cầm được nước mắt. Họ xót thương hai đứa trẻ phải lìa cõi trần khi tuổi đời còn quá bé.

Di ảnh của em Nguyễn Tiến Phi.

Ngôi nhà Trương Tiến Mạnh cũng tấp nập người vào ra hương khói.  Cạnh tấm di ảnh với gương mặt trẻ thơ, mẹ Mạnh là chị Phan Thị Thu đang vật vã gọi tên con. Chồng đi làm ăn bên Lào, hàng ngày chị Thu ở nhà chăm sóc con trai. Thế nhưng, tử thần đã cướp đi đứa con bé bỏng của chị khiến chị sốc nặng.

Ông Đậu Xuân Mạnh, phó chủ tịch UBND xã Diễn Tháp cho biết, do trường tiểu học đang tiến hành sửa nên bồn nước được đưa xuống để trên một kệ khung sắt. Khi xảy ra chuyện, bồn vừa được bơm đầy nước.

“Sau khi tai nạn đáng tiếc xảy ra, chính quyền địa phương và nhà trường đã đến hỏi thăm, chia buồn và động viên gia đình các học sinh gặp nạn. Hiện chúng tôi cũng đang chờ kết luận của cơ quan công an về sự việc”. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news