Tin mới

Vụ "cả họ" nhà bí thư, phó bí thư huyện "làm quan": Giải trình trước ngày 16/4

Thứ sáu, 14/04/2017, 10:42 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin "cả nhà làm quan" tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương đã có văn bản chỉ đạo, giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy trực tiếp yêu cầu Ban Thường vụ huyện ủy Kim Thành báo cáo, giải trình về những nội dung báo chí nêu.

Liên quan đến thông tin "cả nhà làm quan" tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương đã có văn bản chỉ đạo, giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy trực tiếp yêu cầu Ban Thường vụ huyện ủy Kim Thành báo cáo, giải trình về những nội dung báo chí nêu.

Thông tin trên báo Giao thông cho biết liên quan đến thông tin "cả nhà làm quan" ở huyện Kim Thành, trao đổi với báo chí, ông Phạm Xuân Thăng, Trưởng Ban Tổ chức tỉnh ủy Hải Dương cho biết lâu nay chưa có quy định cấm những người trong cùng gia đình, dòng họ làm việc trong một cơ quan, đơn vị nên chưa thể khẳng định câu chuyện này là đúng hay sai. 

Huyện ủy Kim Thành (Hải Dương). Ảnh: Báo Giao thông

Tuy nhiên, trước những thông tin mà báo chí phản ánh, Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương đã có văn bản chỉ đạo, giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy trực tiếp yêu cầu Ban Thường vụ huyện ủy Kim Thành báo cáo, giải trình về vụ việc. 

"Thời hạn báo cáo trước ngày 16/4. Sau khi huyện Kim Thành báo cáo xong, Ban Tổ chức Tỉnh ủy sẽ báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có hướng xử lý tiếp theo" , ông Thăng cho biết và nhấn mạnh không chỉ có huyện Kim Thành mà việc rà soát công tác cán bộ phải được tiến hành ở tất cả các huyên, thành phố trên địa bàn tỉnh, thời hạn là phải xong trước ngày 18/4.

Trước đó, thông tin trên Vnexpress đưa tin cho biết có nhiều nguồn tin phản ánh hai lãnh đạo cao nhất của Huyện ủy Kim Thành có nhiều người thân làm lãnh đạo và cán bộ huyện gây xôn xao dư luận. 

Cụ thể, nhiều người dân tỉnh Hải Dương đã phản ánh Bí thư và Phó bí thương thường trực Huyện ủy Kim Thành có nhiều người thân giữ chức lãnh đạo một số cơ quan trên địa bàn huyện. 

Theo đó, Bí thư huyện ủy Kim Thành Nguyễn Hữu Tiến (sinh năm 1960) có em ruột là ông Nguyễn Hữu Hưng (1968) đang giữ chức Phó chủ tịch huyện Kim Thành; em rể là ông Nguyễn Hồng Cương (1968) hiện là Trưởng ban Tổ chức Huyện uỷ.

Cùng với đó, Phó bí thư thường trực Huyện uỷ Kim Thành Lê Ngọc Sang (sinh năm 1958) có hai người con đều công tác ở UBND huyện, trong đó con trai sinh năm 1982, là huyện uỷ viên, trưởng phòng tài chính; còn con gái là chuyên viên phòng nội vụ.

Ngoài ra, ông Sang có con dâu là Phó giám đốc bảo hiểm xã hội của huyện; em trai của ông làm Phó chi cục thuế.Theo chia sẻ của ông Lê Ngọc Sang, Phó bí thư thường trực Huyện uỷ Kim Thành trên Vietnamnet cho biết những thông tin người dân phản ảnh là có.

Tuy nhiên, ông Sang cũng khẳng định tất cả việc đề bạt, bổ nhiệm những nhân sự kể trên đều đúng quy định, quy trình.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news