Tin mới

Vụ cầm dép bạo hành trẻ mầm non: 2 cô giáo có thể bị phạt tới 7 năm tù

Thứ tư, 08/02/2017, 19:20 (GMT+7)

Tin mới liên quan về vụ việc 2 cô giáo mầm non cầm dép đánh vào mặt trẻ tại trường mầm non Sen Vàng (Hà Nội), theo luật sư Nguyễn Thế Truyền 2 giáo viên này có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý gây thương tích với mức hình phạt có thể lên tới 7 năm tù.

Tin mới liên quan về vụ việc 2 cô giáo mầm non cầm dép đánh vào mặt trẻ tại trường mầm non Sen Vàng (Hà Nội), theo luật sư Nguyễn Thế Truyền 2 giáo viên này có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý gây thương tích với mức hình phạt có thể lên tới 7 năm tù.

[mecloud]lizg35BBo0[/mecloud]

Video: VTV

Sau khi hình ảnh, clip về 2 giáo viên trường mầm non Sen Vàng cầm dép và thúc gối bạo hành trẻ được đăng tải đã khiến dư luận phẫn nộ, bức xúc. Nhiều ý kiến cho rằng, pháp luật cần có biện pháp răn đe cứng rắn hơn để truy cứu trách nhiệm hình sự thay vì dừng lại ở xử phạt hành chính đối với 2 giáo viên này.

2 giáo viên này có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý gây thương tích với mức hình phạt có thể lên tới 7 năm tù. Ảnh: PV

Trên Vietnam Plus dẫn lời luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh) cho rằng: Việc Hành hạ, ngược đãi trẻ em là hành vy bị pháp luật nghiêm cấm. Điều này được quy định tại khoản 6 Điều 7 Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

"Việc một số giáo viên trường Mầm non Sen Vàng mắng mỏ, đánh trẻ em đã phạm vào điều cấm của pháp luật. Các giáo viên này có thể bị xử phạt vi phạm hành chính từ 5 đến 10 triệu đồng theo điều 27, Nghị định số 144/2013/NĐ-CP ngày 29 tháng 10 năm 2013", luật sư Thanh thông tin.

[mecloud]AunHSNEjU0[/mecloud]

Còn theo luật sư Nguyễn Thế Truyền (Văn phòng luật sư Thiên Thanh), ngoài chịu mức phạt hành chính, 2 giáo viên này còn có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về tội "Cố ý gây thương tích" theo Điều 104 Bộ luật hình sự với mức hình phạt có thể lên tới 7 năm tù.

Về trách nhiệm của Hiệu trưởng trường mầm non Sen Vàng, luật sư Giang Hồng Thanh cho biết: theo quy định của “Điều lệ trường mầm non” do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, Hiệu trưởng nhà trường, nhà trẻ là người chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý các hoạt động và chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em của nhà trường, nhà trẻ.

Để xảy sự việc trên, hiệu trưởng trường mầm non Sen Vàng cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định 138/2013/NĐ-CP và Điểm a Khoản 1 Điều 34 Nghị định 144/2013/NĐ-CP,  trường mầm non Sen Vàng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền lên tới 16.000.000 đồng.

Trong một diễn biến liên quan, trên VnEpress, Tuổi trẻ, Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều 7/2, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng, UBND phường và hiệu trưởng trường mầm non Sen Vàng đã có buổi làm việc với 73 phụ huynh có con em theo học tại cơ sở này vào.

Đứng trước các phụ huynh, bà Phạm Thị Tân - Hiệu trưởng trường Sen Vàng nói: "Là người quản lý tôi xin nhận trách nhiệm. Tôi xin làm đơn giải thể trường". Kinh phí phụ huynh đóng góp sẽ được trường hoàn trả.

Nhận lỗi và trách nhiệm về vụ bạo hành trẻ trước phụ huynh của 73 học sinh theo học tại trường mầm non Sen Vàng (Hai Bà Trưng, Hà Nội), bà Phạm Thị Tân - Hiệu trưởng trường xin giải thể trường.

Đức Hòa (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news