Tin mới

Vụ cán bộ "xả bia" xong mới xả lũ: Chánh văn phòng tỉnh lên tiếng

Thứ hai, 30/03/2015, 16:08 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc “cán bộ "xả bia" xong rồi mới xả lũ” tại huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế), Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã lên tiếng.

Liên quan đến vụ việc “cán bộ "xả bia" xong rồi mới xả lũ” tại huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế), Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã lên tiếng.

 

 

Sáng ngày 27/3, nước lũ bất ngờ từ thượng nguồn đổ về các xã Quảng Thành, Quảng An… trên địa bàn huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) gây ngập úng, hư hại trên diện rộng.

Video: Miền Trung - Mưa, lũ bất thường giữa mùa khô.

 

 

Báo Giao thông phản ánh, lúc 18h45 ngày 27/3, thượng nguồn con đập nước lúc này đã dâng gần miệng, trong khi phía hạ nguồn khô khốc. Cách đó chừng 300m là trụ sở UBND xã Quảng Thành vẫn trưng đèn rực rỡ. Hơn chục ô tô tập trung trước trụ sở. Nhưng thay vì “họp bàn, chống lũ”, trong hội trường, tiếng vỗ tay, nâng li chúc tụng vẫn rôm rả.

Khuya 27/3 tiệc tàn, tại “hiện trường“ la liệt vỏ bia, đồ ăn vứt vương vãi trên sàn nhà. Trong khi đó lũ vẫn đang lên phủ trắng những cánh đồng lúa đang ôm đòng.

Hậu trường lụt hoa màu đang “chết dần”. Hậu trường nhậu vẫn để lại đến sáng hôm sau. (Ảnh Văn Tư/báo Giao thông).

Trong khi đó, ông Hồ Quang Minh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền lại cho rằng: Tỉnh Thừa Thiên Huế đã chọn xã Quảng Thành để tổ chức Đại hội đảng bộ điểm. Trong đó có lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện cùng Bí thư các xã về dự để rút kinh nghiệm, tiến tới triển khai tại tất cả các đảng bộ xã. Tối 27/3 có tổ chức “ăn cơm tối, chứ không có nhậu linh đình”.

Ông Hoàng Ngọc Khanh – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cho biết, hôm đó Đảng bộ huyện Quảng Điền tổ chức đại hội điểm và sau khi nghe thông tin có phân công một số cán bộ đi kiểm tra tình hình và xử lý vấn đề liên quan đến ngập lụt, thống kê diện tích bị ngập... Còn một số anh em trong đại hội của Đảng ủy sau đó ăn cơm tối, tức là có chương trình ăn cơm tối chứ không phải nhậu nhẹt. Vì có đại hội điểm, có chương trình ăn cơm tối và ăn cơm xong thì chạy liền…

Còn đối với vỏ bia thấy báo chụp và đăng tải, ông Khanh có hỏi thì họ nói một số anh em trực nhật và các thứ, trang trí đại hội họ làm mấy việc đó (ăn nhậu-PV) chứ có phải anh em đâu (!?)…

“Bây giờ trước mắt tập trung tháo úng gấp, vì lúa ngập khoảng quá 5 ngày sẽ bị hỏng. Hiện nay đã phá một số khu vực thoát nước, đập Thảo Long cũng hạ một số điểm để tháo úng… Công ty thủy nông và các đơn vị đang tập trung làm”, ông Khanh nói.

Mưa lũ khiến nhiều tuyến đường liên thôn nối các xã Quảng Thọ, Quảng An (huyện Quảng Điền) bị ngập sâu. (Ảnh: Đắc Đức/báo Vnexpress).

Cũng theo ông Khanh: “Tôi cũng có hỏi xã Quảng Thành vì sao ngồi ăn nhậu, thì họ nói không đại hội Đảng bộ, đại hội điểm của huyện cho nên… chứ có phải bày ra ăn uống đâu anh. Tôi nói nếu không như thế thì quá vô cảm, dân đang chạy lụt thì mình phải phân công ngay, thì họ nói đã phân công anh em không dự đại hội đi lo hết rồi”.

“Mình chủ yếu là thông tin để cảnh báo cán bộ đừng quá vô cảm với người dân, người dân đang khó thì mình phải lăn lộn vào cùng với dân. Chúng tôi đang yêu cầu Chủ tịch UBND huyện báo cáo cụ thể vụ việc trên”, ông Khanh nói.

 

Theo số liệu thống kê từ báo Thừa Thiên Huế, toàn huyện Quảng Điền có 1.106 ha lúa đang làm đòng bị ngập ngang và quá đòng, 132,6 ha hoa màu bị ngập gần như mất trắng, 7,4 ha nuôi trồng thủy sản nước ngọt bị mất trắng hoàn toàn; 160m đê bao nội đồng bị vỡ, hệ thống tiêu thoát lũ vùng Quảng Vinh, thị trấn Sịa và kè Quảng Thành đang thi công bị sạt, khối lượng đất cấp phối bị trôi ước khoảng 400m3.

Thông tin mới nhất từ UBND huyện Quảng Điền, ước tính sơ bộ tổng kinh phí thiệt hại do đợt lũ lụt ngày 27/3/2015 gây ra trên địa bàn huyện khoảng 45,22 tỷ đồng; trong đó: lĩnh vực nông nghiệp (lúa, màu, thủy sản): 44,7 tỷ đồng; thủy lợi: 0,52 tỷ đồng.

Theo Đời sống pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news