Tin mới

Vụ chặn xe cưới đòi tiền NTM: Trưởng thôn đã chịu nói "xin gia đình thông cảm"

Thứ năm, 02/11/2017, 20:26 (GMT+7)

Sau khi khăng khăng không xin lỗi trong vụ chặn xe cưới đòi tiền Nông thôn mới, cuối cùng trước sức ép của cấp trên, Trưởng thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa đã chịu nói "xin gia đình thông cảm".

Sau khi khăng khăng không xin lỗi trong vụ chặn xe cưới đòi tiền Nông thôn mới, cuối cùng trước sức ép của cấp trên, Trưởng thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa đã chịu nói "xin gia đình thông cảm".

Hiện trường vụ chặn xe cưới đòi nợ nông thôn mới. Ảnh: NLĐ

Theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM, chiều 2/11, thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa (Phú Yên) đã tổ chức cuộc họp đột xuất để tiếp tục giải quyết vụ trưởng thôn tổ chức chặn xe đám cưới của gia đình bà Nguyễn Thị Thu (ngụ địa phương này) để đòi tiền đóng góp làm đường Nông thôn mới.

Cuộc họp có sự tham dự của đại diện Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ủy ban MTTQ VN huyện Tây Hòa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch xã Sơn Thành Tây.

Lý do huyện phải tổ chức cuộc làm việc này là vì cấp trên đã yêu cầu Trưởng thôn Sơn Tây phải công khai xin lỗi gia đình bà Thu, nhưng tại cuộc họp do thôn tổ chức tối 31/10 với sự tham gia của lãnh đạo xã, ông Phan Văn Quảng vẫn không chịu xin lỗi gia đình bị xúc phạm danh dự.

Trao đổi với PV sau cuộc họp, ông Trịnh Lâm Hải - Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây xác nhận: “Sự việc đã được giải quyết ổn thỏa. Gia đình bà Thu đã thông cảm bỏ qua. Các bên đã ký biên bản hòa giải thành”.

Trong khi đó, phía bà Thu cũng cho biết: “Tại cuộc họp, ông Phan Văn Quảng - Trưởng thôn, nói rằng việc chặn xe nhà trai rước dâu về là không mong muốn, ông làm việc đó là vì dân, mong gia đình tôi thông cảm bỏ qua. Ông Quảng nói sẽ rút kinh nghiệm, không để xảy ra nữa! Gia đình tôi thấy cán bộ thôn nhận ra cái sai thì không yêu cầu gì thêm”.

Trên VOV dẫn lời ông Phan Công Trinh - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Thành Tây cho biết, sẽ tiếp tục làm việc với Chi bộ thôn Sơn Tây yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong vụ việc này: "Để sự việc này xảy ra thì không ai mong muốn hết. Địa phương, Bí thư Đảng ủy phải chịu trách nhiệm về phần của mình, để xảy ra sự việc gây dư luận không tốt. Về phần của thôn cũng phải như vậy. Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn để xảy ra sự việc không phù hợp, phải kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm".

Như đã đưa tin, tối 31/10, tại cuộc họp với người dân để giải quyết việc Trưởng thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa chặn xe đám cưới để đòi tiền xây dựng Nông thôn mới, ông Phạm Văn Quảng, Trưởng thôn Sơn Tây đã nhận thiếu sót, khuyết điểm nhưng không chấp nhận xin lỗi gia đình bị chặn xe cưới đòi tiền.

Trước những lùm xùm trên, UBND tỉnh Phú Yên đã yêu cầu huyện Tây Hòa báo cáo, xử lý dứt điểm vụ việc. Theo ông Nguyễn Phít - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tây Hòa, tỉnh Phú Yên, đám cưới là việc hệ trọng trong đời người. Việc chặn xe đám cưới để thu tiền xây dựng Nông thôn mới là điều không nên, gây bức xúc trong nhân dân.

Trưởng thôn đã nhận khuyết điểm mà không mạnh dạn xin lỗi càng khiến người dân thêm bức xúc. Huyện ủy Tây Hòa đã chỉ đạo lãnh đạo xã Sơn Thành Tây làm việc với cán bộ thôn, nói rõ làm sai thì phải xin lỗi, đấy là chuyện bình thường. 

"Phương pháp tổ chức, thời gian làm như thế là không đúng, không hợp lý, gây bức xúc trong dư luận. Phải xin lỗi, nhận khuyết điểm để khắc phục. Chuyện làng, chuyện nước, lỡ làm không đúng, mình còn trẻ thì cần rút kinh nghiệm để khắc phục tiến bộ thêm. Còn nghỉ việc hay không nghỉ việc vẫn là người dân ở đấy, sống với nhau tình làng xóm hàng ngày đấy thôi", ông Nguyễn Phít nêu quan điểm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news