Tin mới

Vụ bảo vệ chặn xe cứu thương: Phản ứng bất nhất từ lãnh đạo BV

Thứ sáu, 08/07/2016, 12:03 (GMT+7)

Trong khi Giám đốc bệnh viện nói rất phẫn nộ khi xem xong đoạn clip thì Phó giám đốc bệnh viện lại khẳng định, không có chuyện bảo vệ ngăn cản xe cứu thương mà chỉ do ngôn từ giao tiếp chưa phù hợp.

Trong khi Giám đốc bệnh viện nói rất phẫn nộ khi xem xong đoạn clip thì Phó giám đốc bệnh viện lại khẳng định, không có chuyện bảo vệ ngăn cản xe cứu thương mà chỉ do ngôn từ giao tiếp chưa phù hợp.

Liên quan vụ việc trên mạng xã hội xuất hiện 2 đoạn video "tố" bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cứu thương chở bệnh nhi đang hấp hối ra khỏi bệnh viện, lãnh đạo bệnh viện đã lên tiếng xác minh. Tuy nhiên, thông tin từ phía lãnh đạo bệnh viện cung cấp lại có nhiều điểm "bất nhất".

Cụ thể, trước đó, theo tin từ Website điện tử của Bệnh viện Nhi Trung ương, sau khi nắm được thông tin phản ánh về vụ việc, vào lúc 10h sáng ngày 05/7, bệnh viện đã tổ chức họp khẩn và mời các bên liên quan có mặt để xác minh. Thành phần tham dự cuộc họp gồm đại diện bệnh viện, đại diện Công ty bảo vệ, Công an phường Láng Thượng và Công an thành phố Hà Nội.

Theo nội dung được đăng tải trên Website thì "Tại buổi làm việc, các bên đã làm rõ thông tin mạng xã hội lan truyền là chưa đúng bản chất sự việc" (trích dẫn - PV). Ý kiến của PGS.TS Lê Thị Minh Hương - Phó Giám đốc Bệnh viện tại cuộc họp được nêu rõ: "Không có chuyện bảo vệ ngăn cản xe ô tô cứu thương làm ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng và sức khỏe của bệnh nhân mà các mạng lan truyền. Trong lúc hai bên trao đổi thông tin với nhau, việc sử dụng ngôn từ trong giao tiếp chưa phù hợp. Kỹ năng xử lý vụ việc của phía lực lượng bảo vệ đối với lái xe và người nhà bệnh nhi là chưa đạt yêu cầu. Mặt khác, lái xe cứu thương cũng chưa chấp hành nội quy của ngành Y tế (không có bệnh nhân vẫn rú còi ưu tiên)".

Lãnh đạo bệnh viện thông tin bất nhất về vụ việc bảo vệ chặn xe cứu thương chở bệnh nhi đang hấp hối. Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên, thông tin trên báo Công an, trong chiều 7/7, trao đổi với phóng viên  về vụ việc, PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương bày tỏ: "Chúng tôi rất xấu hổ khi nhìn thấy hành vi ứng xử vô văn hóa của bảo vệ trong đoạn clip và thành thực xin lỗi mọi người vì những hành vi đó hoàn toàn không phù hợp với văn hóa của bệnh viện nói chung và của Bệnh viện Nhi Trung ương nói riêng"

Ngoài ra, chia sẻ trên VnExpress vào sáng ngày 08/7, Giám đốc bệnh viện - PGS Lê Thanh Hải cho biết: "Cá nhân tôi sau khi xem xong video này thấy rất bức xúc và phẫn nộ. Bệnh viện đã họp yêu cầu công ty bảo vệ trong một tuần phải thay đội ngũ bảo vệ có những hành vi, thái độ ứng xử không đúng mực với người bệnh. Nếu không, bệnh viện sẽ chấm dứt hợp đồng với công ty này”.

Cũng theo chia sẻ của Giám đốc Bệnh viện, hiện tại, bệnh viện chỉ có 3 xe cứu thương, trong khi nhu cầu sử dụng lại cao nên việc thuê xe phàn lớn do gia đình người nhà bệnh nhân tự thỏa thuận. Bệnh viện cũng đã đề nghị công an làm rõ vấn đề có hay không việc bảo vệ liên kết với các xe cứu thương "dù" để vận chuyển người bệnh với giá cao.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một xe cấp cứu biển số Nghệ An đang đưa bệnh nhi hấp hối rời khỏi bệnh viện Nhi Trung ương để trở về quê thì bị bảo vệ bệnh viện chặn lại.

Lúc này, y tá (người theo xe) lên Khoa để đón cháu bé. Khi y tá đưa được cáng cháu xuống và chuẩn bị đưa lên xe cứu thương thì tiếp tục bị các nhân viên bảo vệ và  những người khác chặn lại. Tuy nhiên, lái xe tiếp tục nói với y tá đưa bé lên xe, ngay lập tức những người lạ mặt (nghi là "cò" bệnh viện) và hai nhân viên bảo vệ trên gọi thêm 5-6 nhân viên bảo vệ khác tới can thiệp. Những người bảo vệ này cầm xích và khóa trên tay, đòi khóa bánh xe của xe cứu thương lại, yêu cầu bỏ bệnh nhân xuống và đi xe ra bên ngoài.

Trước tình thế đó, tài xế xe cứu thương gọi điện tới số 113, nhờ sự trợ giúp của cảnh sát. Khi cảnh sát 113 yêu cầu phía bảo vệ nghe máy nói chuyện, nhưng những nhân viên bảo vệ tìm cách lảng tránh. Sau đó, bảo vệ lên tiếng chửi bới, hăm dọa tài xế.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news