Tin mới

Vụ cháu bé bị tôn cứa cổ: NSƯT Chí Trung kêu gọi ủng hộ cả 2 gia đình

Thứ hai, 26/09/2016, 10:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm của bé trai bị tôn cứa cổ, xót thương trước số phận cháu bé, đồng thời cảm thông với hoàn cảnh của người lính đạp xích lô chở tôn, NSƯT Chí Trung đã kêu gọi cư dân mạng cùng ủng hộ và chia sẻ nỗi đau với cả 2 gia đình.

Liên quan đến vụ tai nạn thương tâm của bé trai bị tôn cứa cổ, xót thương trước số phận cháu bé, đồng thời cảm thông với hoàn cảnh của người lính đạp xích lô, NSƯT Chí Trung đã kêu gọi cư dân mạng cùng ủng hộ và chia sẻ nỗi đau với cả 2 gia đình.

Dòng kêu gọi sự ủng hộ 2 gia đình trong vụ tai nạn của NSUT Chí Trung. Ảnh chụp màn hình

Mới đây trên Facebook chính thức của mình, nghệ sĩ Chí Trung đã có vài dòng chia sẻ về vụ tai nạn thương tâm của bé Nam, ông cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé 10 tuổi “đã có pháp luật phân xử”, tuy vậy “nỗi đau của gia đình cháu bé và nỗi khổ của người lính già trên chiến trường Vị Xuyên năm xưa đều đáng được chúng ta lưu tâm và thể hiện bằng những hành động cụ thể”.

Theo nội dung bài viết, NSƯT Chí Trung cho biết, gia đình anh đã gửi viếng cháu bé 1 triệu đồng và mở đợt quyên góp giúp đỡ bác xích lô, người vô tình gây tai nạn 1 triệu đồng. Tổng cộng là 2 triệu đồng sẽ được đưa tận tay vào Chủ nhật tuần tới tức ngày 2/10, khi nghệ sĩ đã có địa chỉ và số điện thoại chính xác của 2 gia đình.

Như tin đã đưa, vào ngày 23/9, vụ việc bé Nguyễn Văn Nam (10 tuổi) trong lúc đi xe đạp nô đùa cùng bạn bè không may bị tấm tôn trên xe xích lô cứa vào cổ khiến bé tử vong tại bệnh viện đã khiến dư luận bàng hoàng xen lẫn xót xa.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn đáng tiếc, gia đình ông Thạch đã sang an ủi, động viên bố mẹ cháu bé và hứa sẽ tìm mọi cách để đền bù.

Ngay sau đó, Công an quận Hoàng Mai đã tạm giữ hình sự ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, quê Hà Nam) – người đạp xích lô chở tôn, để điều tra về cái chết của bé Nam. Hiện ông Thạch đã bị tạm giữ để điều tra và phải đối mặt với tội danh “vô ý làm chết người” theo điều 98 Bộ luật hình sự. 

Vụ tai nạn đau lòng này không chỉ khiến nhiều người đau xót mà còn tạo ra sự tranh cãi gay gắt. Một số quan điểm cho rằng, các cơ quan chức năng cần xử phạt nghiêm tình trạng chở hàng cồng kềnh trên xe xích lô, ba gác, xe máy, cụ thể, phải phạt thật nặng người chở thuê như ông Thạch.

Tuy nhiên, khi biết được hoàn cảnh của chủ nhân chiếc xích lô oan nghiệt nói trên, nhiều người đã bày tỏ thái độ thương cảm đối với người lính bất hạnh này.

"Nhiều người lên án, chỉ trích người đàn ông kia vì chở "máy chém" trên đường khiến cháu bé chết oan. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, có ai muốn thế bao giờ! Cũng chỉ vì cuộc sống quá khốn khó nên mới phải tìm đủ mọi cách để sinh nhai. Tôi không ủng hộ chuyện chở cồng kềnh ngoài đường nhưng cũng đừng chỉ biết trách họ vô ý thức, coi thường mạng người. Nếu họ có được cơ hội kiếm tiền bằng cách khách, có lẽ họ cũng chẳng bám lấy cái nghề này!", một cư dân mạng lên tiếng cảm thông với người đạp xích lô.

Hiện tại, cư dân mạng cũng đang liên tục chia sẻ câu chuyện đẫm nước mắt về hoàn cảnh của ông Đinh Ngọc Thạch – người lính Vị Xuyên trong mắt đồng đội dám hy sinh thân mình trong thời kỳ chiến tranh năm xưa, nay sống trong cảnh nghèo khó phải đạp xích lô để kiếm kế sinh nhai. 

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news