Tin mới

Vụ cháy 4 người chết tại Hà Nội: Lời kêu cứu cuối cùng ám ảnh của nạn nhân

Thứ năm, 13/07/2017, 15:06 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy nhà khiến 4 người trong một gia đình ở ở Hà Nội chết ngạt, theo lời kể của người dân tham gia cứu hộ khi đang dùng búa tạ để phá cửa thì vẫn nghe thấy tiếng kêu cứu của chủ nhà nhưng đều không kịp.

Liên quan đến vụ cháy nhà khiến 4 người trong một gia đình ở ở Hà Nội chết ngạt, theo lời kể của người dân tham gia cứu hộ khi đang dùng búa tạ để phá cửa thì vẫn nghe thấy tiếng kêu cứu của chủ nhà nhưng đều không kịp.

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường. Ảnh: VOV

Theo tin tức trên báo VietNamNet, VOV, đến 11h sáng nay (13/7), công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang được tiếp tục, Công an quận Bắc Từ Liêm đã phong toả ngôi nhà 4 tầng ở số 37, ngõ 205/53, đường Xuân Đỉnh.

Ngoài thiệt hại về người, nhiều tài sản trong ngôi nhà cũng đã bị thiêu rụi. Theo Đại tá Lê Chí Cao, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 3, các nạn nhân đều bị chết do ngạt khói.

Theo lời kể của người dân tham gia cứu hộ, vụ cháy bùng phát lúc rạng sáng, khi nghe thấy tiếng kêu cứu từ người trong nhà, đồng thời thấy khói dày đặc bao trùm. Hàng chục người hỗ trợ chữa cháy cứu người, dùng búa tạ phá cửa nhưng đều không kịp. Khi phá được cửa thì cả 4 người trong gia đình đã tử vong.

Theo lời ông Nguyễn Văn Tâm, người dân sống gần ngôi nhà gặp hỏa hoạn cho biết, thời điểm cháy, người dân nghe thấy tiếng ông Văn Trọng Bộ nói vọng ra: “Tôi nóng lắm, mọi người cứu tôi với!”. Nghe tiếng kêu cứu thất thanh, người dân đã cố gắng tiếp cận đám cháy để cứu người, nhưng bất thành vì cửa khóa rất chặt. "Khi phá được cửa, chúng tôi dùng chăn ướt để vào nhà, song không làm gì được vì ngạt khói”, ông Tâm kể.

Anh Nguyễn Đức Hùng (36 tuổi, sống trong ngõ 53), một trong những người đầu tiên tham gia chữa cháy kể lại: "Lúc tôi chạy ra đã thấy ngôi nhà cháy to, cửa khóa chặt không mở được, một bác hàng xóm vội ném cho tôi chiếc búa tạ, tôi với vài ba người nữa đập cửa, phá khóa trong khoảng 15 phút mới mở được, vào bên trong đám cháy bốc dữ dội, mùi khét bốc lên nên tôi không thể chạy lện tầng cứu người được, phải cúi sát người để chữa cháy”.

Lúc phát hiện đám cháy, anh Hùng còn nghe thấy rõ tiếng kêu của người đàn ông chủ nhà: "Cứu tôi với, cháy nhà rồi".

Đến khi dập được ngọn lửa, thì phát hiện người đàn ông chủ nhà tử vong ở khu vực cầu thang tầng 2 lên tầng 3 còn vợ và các con tử vong ở khu vực tầng 3.

Anh Hùng cũng cho hay, căn nhà bị cháy ở khu vực tầng 1 và ngọn lửa đang lan lên cầu thang tầng 2 thì được dập tắt. Khu vực tầng 1 đồ đạc hầu như đã bị hư hỏng hoàn toàn.

Ông Tuấn, một nhân chứng tham gia cứu hỏa cho hay, do chỉ có một cửa độc đạo nên người dân mãi mới phá được cửa ra. “Thương nhất là chết cả gia đình, ngôi nhà không có lối thoát nào để cứu lấy 1 người. Một số người đã cố đập cửa sổ của gia đình ở gần nhà bên cạnh nhưng không được”, ông Tuấn chia sẻ.

Theo ông Tuấn, khoảng 5h30 sáng nay, thi thể các nạn nhân xấu số trong gia đình lần lượt được đưa ra ngoài.

Hiện trường căn nhà có diện tích bị cháy khoảng 10m2. Theo phán đoán thì ngọn lửa xuất phát từ tầng 1 của căn nhà.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 02h30 sáng 13/7, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại ngôi nhà 4 tầng ở ngõ 205, đường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Vào thời điểm trên, nhiều người dân tại đây thấy khói bốc lên nghi ngút tại số nhà 37 nhưng không thấy người trong nhà kêu cứu. Nghi ngờ có điều không lành, một số hộ dân đã tiến hành dập lửa, đồng thời thông báo tới lực lượng chức năng. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã điều phương tiện gồm 4 xe cùng gần 50 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường để tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Đến 3h15 cùng ngày, đám cháy được dập tắt. Tuy nhiên, khi vào bên trong ngôi nhà, lực lượng PCCC bàng hoàng phát hiện 4 người đã tử vong ở tầng 3 (gồm 2 vợ chồng, 2 người con). Ngoài thiệt hại về người, nhiều tài sản trong ngôi nhà cũng đã bị thiêu rụi.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news