Tin mới

Vụ cháy 6 người chết ở Hải Phòng: “Đau đớn vì không cứu được ai”

Thứ hai, 29/12/2014, 21:25 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy khiến 6 người trong một gia đình tử vong, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã thốt lên: “Thành phố quá đau đớn vì không cứu được ai”.

Liên quan đến vụ cháy khiến 6 người trong một gia đình tử vong, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã thốt lên: “Thành phố quá đau đớn vì không cứu được ai”.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, sáng 29/12, UBND TP, Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng đã tổ chức buổi họp báo về vụ cháy làm 6 người tử vong. Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã thốt lên: “Thành phố quá đau đớn vì không cứu được ai”.

“Trong lúc chúng ta đang cố gắng, đang nỗ lực triển khai các biện pháp phòng chống cháy nổ, ngay trong ngày hôm qua (28/12) chúng ta tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy thì rất đau lòng trong sáng nay thành phố nhận được tin tai nạn cháy nổ nghiêm trọng. Do điều kiện chữa cháy trong địa hình phức tạp nên dù đã rất nỗ lực, điều đau lòng nhất đã xảy ra là chúng ta không cứu đươc ai cả”, vị Phó Chủ tịch TP nói tiếp.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng: “Thành phố quá đau đớn vì không cứu được ai”. (Ảnh Tuổi trẻ)

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin vụ cháy vào sáng sớm ngày 19/12, ông Nguyễn Xuân Bình đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục sự cố.

Sở Cảnh sát PCCC, Công an TP, Sở y tế cùng các ban ngành đã huy động lực lượng tham các công tác chữa cháy. UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu các ngành liên quan phối hợp điều tra sớm kết luận nguyên nhân gây cháy.

Cũng tại cuộc họp báo ngay trong sáng nay, các cơ quan chức năng cho biết, đám cháy xuất phát từ đống vải vóc gia đình để ở phía gian ngoài. Gia đình nạn nhân làm nghề may mặc, dạng nhà ống chỉ có 1 cửa ra vào duy nhất và ngay sau cửa là gian chứa vải vóc. Khi đám cháy bùng phát mạnh đã chặn hết lối ra nên mọi thành viên trong gia đình không thể thoát ra ngoài được.

Rất nhiều đống vải được trữ trong ngôi nhà là lý do khiến đám cháy nhanh chóng bùng phát dữ dội.

Như tin tức đã đưa trước đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 3 – 4h rạng sáng hôm nay (29/12) ở nhà may Kiều, số 14, ngõ 136 Nguyễn Đức Cảnh (phường Cát Dài, quận Lê Chân, TP Hải Phòng). Đám cháy dữ dội đã cướp đi sinh mạng của 6 người trong gia đình gồm 2 cụ già, 2 vợ chồng và 2 người con trai. Được biết, người vợ cũng đang mang bầu 3 tháng.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên báo Đời sống và Pháp luật ghi nhận: Khoảng gần 8h, 2 xe cứu hỏa được huy động được tham gia dập tắt đám cháy.

Hàng nghìn người dân đứng 2 bên đường để theo dõi vụ việc. Một đoạn đường Nguyễn Đức Cảnh từ ngã tư bến xe Tam Bạc tới cổng công ty thảm Hàng Kênh bị phong tỏa phục vụ công tác chữa cháy. Khoảng 8h10, thi thể nạn nhân đầu tiên được đưa ra xe cấp cứu. Tới khoảng 8h50, nạn nhân cuối cùng được đưa ra khỏi hiện trường.

Danh tính các nạn nhân được xác minh tử nạn trong vụ cháy gồm: Anh Nguyễn Quang Vinh (SN 1968); vợ anh Vinh là chị Phạm Thị Kiều (SN 1973); bố mẹ anh Vinh là ông Nguyễn Thúy Điều (SN 1932) và bà Lưu Thị Phượng (SN 1933); 2 con trai anh Vinh là Nguyễn Quang Minh (SN 1995) và cháu Nguyễn Thành Trung (SN 2002, học sinh trường THCS Trần Phú). Chị Kiều đang mang bầu hơn 3 tháng.

P.V/ Đời Sống & Pháp Luật

Xem thêm Video: Cận cảnh cá voi khổng lồ 35 tấn trôi vào bờ


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news