Tin mới

Vụ cháy chung cư 41 người thương vong: Chủ đầu tư khẳng định hệ thống báo cháy rất tốt

Thứ sáu, 23/03/2018, 09:39 (GMT+7)

Liên quan đến việc chuông báo cháy không hoạt động, đại diện chủ đầu tư chung cư cho biết, từ khi hoạt động vào năm 2009, định kỳ 6 tháng chung cư đều có kiểm tra hệ thống báo cháy và xác định rất tốt. 

Liên quan đến việc chuông báo cháy không hoạt động, đại diện chủ đầu tư chung cư cho biết, từ khi hoạt động vào năm 2009, định kỳ 6 tháng chung cư đều có kiểm tra hệ thống báo cháy và xác định rất tốt. 

Theo tin tức từ Thanh Niên, khoảng 1h30 sáng nay 23/3, tầng hầm chung cư Carina Plaza ở số 1648 Võ Văn Kiệt, Q.8 (TP.HCM) bất ngờ bùng cháy. 

Theo thống kê thiệt hại ban đầu là 13 ô tô, 150 xe máy các loại, 13 người chết trong đó có 3 trẻ em; hiện chưa rõ danh tính, 28 người bị thương. Chết tất cả đều do ngạt khói. Ban đêm bức xạ quang học rất nóng nhưng các chiến sĩ đã sẵn sàng lao vào ngọn lửa cứu người dân. Điều động 34 xe chữa cháy với 200 chiến sĩ PCCC đến hiện trường.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh Trí thức trẻ

Nhiều nguồn tin cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, chuông báo động không kêu, đèn chiếu sáng sự cố (emergency light) cũng không sáng nên gây khó khăn cho công tác cứu hộ, công tác chạy nạn của người dân.

Cũng theo tin tức từ VTC, một số cư dân cho biết không nghe thấy tiếng chuông báo cháy, khi đám cháy xảy ra, tất cả mọi người đều đang ngủ. Mất điện, thang máy không sử dụng được, cửa cuốn cũng kẹt nên nhiều người phải nhảy qua cửa sổ thoát thân. 

Theo đó, một người phụ nữ đã thiệt mạng do trượt tay khi leo thang từ tầng 19 xuống, trong lúc cố thoát khỏi đám cháy. 

Nhiều nạn nhân được đưa ra xe cứu thương. Ảnh: VnExpress.

Liên quan đến việc chuông báo cháy không hoạt động, trao đổi với Trí thức trẻ, ông Nguyễn Phúc, đại diện chủ đầu tư chung cư cho biết, từ khi hoạt động vào năm 2009, định kỳ 6 tháng chung cư đều có kiểm tra hệ thống báo cháy và xác định rất tốt. Việc người dân báo chuông báo cháy không hoạt động sẽ xác minh sau. 

Cũng về thông tin thời điểm cháy, chuông báo cháy chung cư bị “tê liệt”, hệ thống loa thông báo cháy cũng không hoạt động, trao đổi với Dân Việt, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng (quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM) cho biết trong quá trình khám nghiệm hiện trường công an sẽ làm rõ những vấn đề này cũng như làm rõ quá trình lắp đặt vận hành hệ thống PCCC của chung cư xảy ra hỏa hoạn.

Được biết, sau khi nhận được tin báo cháy, tại chung cư Carina Plaza (số 1648 đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8 ), Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều động 9 xe chữa cháy cùng 54 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy, đồng thời tiếp tục báo xin chi viện thêm lực lượng, phương tiện.

Ban giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều động thêm Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Quận 1, Quận 6, quận Bình Tân, Phòng Cứu nạn, cứu hộ. Tổng lực lượng, phương tiện điều động tham gia chữa cháy gồm 34 xe, cùng 205 cán bộ chiến sĩ.

Đến 2 giờ 10 phút ngày 23/3, đám cháy được khống chế, đến 2 giờ 27 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Trên các tầng cao rất nhiều người hò nhay ra ngoài hành lang, ban công quơ đèn pin cầu cứu trong trạng thái bấn loạn, hoảng sợ. Nhiều người chưa thấy người thân được giải cứu đã bật khóc tại hiện trường mỗi khi có nạn nhân được đưa ra.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều nạn nhân vụ cháy vẫn còn đang cấp cứu tại hàng loạt bệnh viện như Nhi Đồng 1, Nguyễn Tri Phương, Chợ Rẫy. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news