Tin mới

Vụ cháy chung cư Carina: Chủ đầu tư cam kết bồi thường và xử lý các vấn đề phát sinh

Thứ sáu, 23/03/2018, 09:26 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza (phường 6, quận 8), TP.HCM, chủ đầu tư chung cư này cho biết sẽ tính toán đến việc bồi thường và xử lý các vấn đề phát sinh sau vụ cháy.

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza (phường 6, quận 8), TP.HCM, chủ đầu tư chung cư này cho biết sẽ tính toán đến việc bồi thường và xử lý các vấn đề phát sinh sau vụ cháy.

Tại cuộc họp báo nhanh ở hiện trường sáng nay (23/3), Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan, Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng - Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC, ông Nguyễn Phúc - Giám đốc công ty cổ phần 577 - chủ đầu tư chung cư Carina Plaza đã trả lời các câu hỏi của báo chí liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong xảy ra vào rạng sáng cùng ngày.

Tại hiện trường, ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND TP.HCM, đánh giá đây là vụ cháy chung cư có thiệt hại về người và tài sản lớn nhất xảy ra trong những năm gần đây.

Ông Hoan cho biết UBND TP đã chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác định nguyên nhân và thiệt hại từ vụ cháy. Mặt khác, yêu cầu chủ đầu tư bố trí một khu vực có chỗ nghỉ, đồ ăn cho người dân nghỉ ngơi để chờ kết quả xác minh thiệt hại của cơ quan chức năng.

13 người chết trong đám cháy chung cư Carina đều do ngạt khói - Ảnh 2.

Nhiều xe máy, ôtô cháy rụi sau đám cháy. Ảnh: Tuổi trẻ

Ngoài ra, qua sự cố lần này, TP sẽ rà soát lại tất cả các quy trình liên quan đến phòng cháy chữa cháy ở các nhà cao tầng. Dù đã có quy định nhưng không loại trừ các sự cố xảy nghiêm trọng tương tự.

Hiện trường vụ cháy chung cư cao cấp khiến 13 người tử vong, 14 bị thương ở Sài Gòn - Ảnh 5.

Đến khoảng 5h sáng, ngọn lửa cơ bản được dập tắt. Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng, ít nhất 13 người tử vong trong đám cháy, 14 nạn nhân bị thương.

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, khi tiếp nhận thông tin, cảnh sát PCCC đã điều động 34 xe cứu hỏa cùng 200 chiến sĩ đến hiện trường, tiếp cận dập lửa, cứu người. Các chiến sĩ chia làm nhiều mũi, mặc đồ bảo hộ vào từng căn hộ để giải cứu hàng trăm người.

Hiện trường vụ cháy chung cư cao cấp khiến 13 người tử vong, 14 bị thương ở Sài Gòn - Ảnh 11.

Tuy nhiên, khói lửa bốc lên ngùn ngụt khiến nhiều người mắc kẹt, đến 4h sáng nay, có đến 13 người tử vong, trong đó có nhiều phụ nữ. Vụ cháy xảy ra tại khu tầng hầm với diện tích 22.000m2, khu để xe có diện tích 1.000m2, số xe máy bị cháy là 150 xe, xe ôtô 13 xe và cháy rụi hoàn toàn 5 xe.

Lực lượng chức năng TP.HCM đang phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.

Cũng tại hiện trường sáng nay, ông Nguyễn Phúc - lãnh đạo công ty mẹ của công ty Hùng Thanh - chủ đầu tư trực tiếp của tòa nhà khẳng định từ năm 2009 khu chung cư đưa vào sử dụng chưa xảy ra sự cố nào.

Ông Phúc cũng cho hay ông Nguyễn Văn Tùng - giám đốc công ty Hùng Thanh (công ty con của 577) là đơn vị trực tiếp xây dựng chung cư cũng bị thương nặng khi ông Tùng có căn hộ ở tầng 2.

"Người lãnh đạo công ty Hùng Thanh đang bị thương nằm bệnh viện nên cũng chưa nắm hết thông tin. Công ty sẽ tính toán đến việc bồi thường và xử lý các vấn đề phát sinh sau vụ cháy", ông Phúc cam kết.

Theo báo cáo mới nhất của Cảnh sát PCCC TP.HCM, trong số 13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy, có 3 trẻ em, hiện chưa rõ danh tính. Các nạn nhân tử vong đều do ngạt khói.

Lực lượng chữa cháy cũng tổ chức thoát nạn cho khoảng 1.000 người, trực tiếp cứu được hơn 150 người.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news