Tin mới

Vụ cháy chung cư Carina: Chủ đầu tư nhập viện, từ chối giấy triệu tập

Thứ năm, 29/03/2018, 13:58 (GMT+7)

Trong cuộc họp báo sáng 29/3 liên quan đến vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người tử vong và 91 người thiệt mạng Đại tá Nguyễn Minh Thông cho biết, chủ đầu tư đang nằm viện, có giấy triệu tập cũng không lên.

Trong cuộc họp báo sáng 29/3 liên quan đến vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người tử vong và 91 người thiệt mạng Đại tá Nguyễn Minh Thông cho biết, chủ đầu tư đang nằm viện, có giấy triệu tập cũng không lên.

Theo thông tin trên báo VnExpress, tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Minh Thông – Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM - cho biết, cơ quan điều tra xác định, Công ty Hùng Thanh là chủ đầu tư và ký dịch vụ với Công ty địa ốc Sài Gòn để lập ban quản trị chung cư, công ty này lại ký hai hợp đồng với Công ty bảo vệ Gia Khang giữ xe và bảo vệ.

"Chúng tôi làm việc với ông Tùng - Giám đốc Công ty Hùng Thanh - nhưng ông này đang nằm Bệnh viện Triều An từ hôm 25/3. Chúng tôi triệu tập mà ông ta không lên, từ chối làm việc do lý do sức khoẻ... Tuy nhiên, tôi chắc chắn vụ án này phải có bị can", đại tá Thông khẳng định.

Đại tá Nguyễn Minh Thông - Chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM. Ảnh: Dân trí

Cũng theo đại tá Thông, camera tại hầm chung cư Carina ghi nhận, tia lửa điện phát ra từ xe Attila lúc 1h15 ngày 23/3. Hơn một phút sau khu vực để chân phía sau xe có khói và lửa nhỏ. Gần 5 phút tiếp đó, lửa bùng lên ở đầu xe. Lửa lớn dần trong suốt 8 phút, cao ngang ống thông gió của tầng hầm và cháy lan sang các xe máy xung quanh. Đám cháy ngày càng lớn, kéo dài hơn 13 phút nữa thì điện trong tầng hầm tắt.

"Ngay khi đó không có bóng dáng nào - tức lực lượng chữa cháy tại chỗ. Nó đau ở chỗ, nếu có người trực phát hiện thì một bình chữa cháy nhỏ cũng có thể ngăn thảm hoạ này", ông Thông nhấn mạnh.

Theo báo Dân trí, cũng tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Văn Băng - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCCTP HCM cho rằng, 3 nguyên nhân gây hậu quả nghiêm trong: Do báo cháy chậm, Hệ thống chữa cháy không hoạt động, Chủ đầu tư làm vô hiệu hệ thống thoát nạn.

Lực lượng chức năng đã kiểm tra chung cư này 22 lần, có 4 lần xử lý hành chính với 7 lỗi vi phạm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news