Tin mới

Vụ cháy nhà 9 người thương vong: Tiếng kêu cứu tuyệt vọng của 2 con gái

Thứ hai, 25/09/2017, 13:58 (GMT+7)

Người bố sau khi được giải cứu đã gọi điện thoại lên phòng 2 con gái thì chỉ kịp nghe giọng các con yếu ớt tuyệt vọng "Bố ơi con ngạt khói, không thở được".

Người bố sau khi được giải cứu đã gọi điện thoại lên phòng 2 con gái thì chỉ kịp nghe giọng các con yếu ớt tuyệt vọng "Bố ơi con ngạt khói, không thở được". 

Vietnamnet cho hay ngôi nhà 5 tầng kinh doanh lốp, sửa chữa ô tô tại TT. Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội do ông Trần Văn Nam (SN 1969) làm chủ cháy lúc nửa đêm. 2 con gái ông không kịp thoát ra, bị ngạt khói và tử vong.

Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 2 người tử vong và 7 người bị thương. Ảnh: Vietnamnet

Theo lời kể của anh Đông (32 tuổi, hàng xóm đối diện nhà bị cháy) người trực tiếp tham gia giải cứu thì khi anh đang ngủ trong nhà đã nghe thấy 3 tiếng nổ lớn. 

Thời điểm đó, một vài người cũng đã tìm cách tiếp cận ngôi nhà. 

Tầng 1 cháy dữ dội, tầng 2 khói bốc nghi ngút, anh cùng 3 người tìm cách phá cửa trèo lên tầng 3. Vào được bên trong thì anh thấy ông Nam cùng vợ đang bị ngạt khói, từ trong phòng bò ra.

 Nhóm giải cứu lần lượt đưa vợ chồng ông Nam cùng mẹ ông xuống, riêng anh Đông vừa cõng bé trai vừa bế một bé khác trèo khỏi căn nhà.

Xuống đến nơi do quá mệt và ngạt khói, anh Đông nằm vật ra đường trong lúc đó, ông Nam (chủ ngôi nhà) được giải cứu cũng đã gọi điện thoại lên cho 2 con gái vẫn mắc kẹt bên trong. 

"Ngay sau khi được cứu, anh Nam gọi ngay lên cho 2 cháu bị kẹt trên tầng 4, lúc đó chỉ kịp nghe các cháu nói yếu ớt trong điện thoại "Bố ơi, khói lắm con không thở được".

Theo Trung tá Trần Văn Hùng - Trưởng phòng CS PCCC số 9, Công an TP Hà Nội cho biết "Ngôi nhà bị cháy thuộc dạng nhà ống, nhà ở kết hợp kinh doanh, chủ nhà còn kinh doanh, sửa chữa xe máy. Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã cử hàng chục xe chữa cháy gồm xe thang, xe chữa cháy vòi vươn đã được điều đến phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ. Cùng lúc đó lực lượng Công an huyện Chương Mỹ và người dân cũng có mặt hỗ trợ lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ".

Khi lực lượng PCCC đến nơi thì lửa đã bao trùm lên tầng 3, lực lượng PCCC đã rất vất vả để tiếp cận vào các hướng của ngôi nhà. Đằng sau nhà còn thiết kế kiểu "chuồng cọp" rất kiên cố, chủ nhà sử dụng lưới chống muỗi để bịt các chỗ trống nên nạn nhân rất khó thoát. 

Người dân cho biết gia đình ông Nam chuyên sửa chữa ô tô, xe máy, nhà có 7 người sinh sống gồm 2 vợ chồng ông, mẹ ông Nam cùng 4 người con. Ngôi nhà bị cháy rộng khoảng 70m2, toàn bộ tầng 1 chứa lốp ô tô và các loại hóa chất dễ cháy

Trước đó như Dân Trí đưa tin khoảng 1h sáng ngày 25/9, vụ hỏa hoạn bùng cháy tại căn nhà 5 tầng được sử dụng làm cửa hàng kinh doanh lốp, sửa chữa ô tô tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Lực lượng chức năng đã giải cứu được 5 người trong cùng một gia đình. Hai nạn nhân là 2 bé gái đã bị mắc kẹt tại điểm lửa bao trùm, không có lối thoát nên đã tử vong. 

Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vụ cháy vu hoa hoan