Tin mới

Vụ cháy ở Anh: Lính cứu hỏa đầu tiên ở hiện trường và chia sẻ đầy ám ảnh

Thứ hai, 19/06/2017, 09:55 (GMT+7)

Là một trong những người đầu tiên tiếp cận hiện trường vụ cháy tòa tháp Grenfell, phía tây London, anh Leon Whitley đã lần đầu chia sẻ cảm xúc của mình.

Là một trong những người đầu tiên tiếp cận hiện trường vụ cháy tòa tháp Grenfell, phía tây London, anh Leon Whitley đã lần đầu chia sẻ cảm xúc của mình.

Anh Leon Whitey, 34 tuổi đã gắn bó với công việc cứu hỏa trong nhiều năm. Leon là một trong những người lính cứu hỏa đầu tiên có mặt tại hiện trường khi có thông báo về vụ hỏa hoạn kinh khủng tại tháp Grenfell, phía tây London lúc 1h45 sáng hôm 14/6 vừa qua.

Anh Whitley là 1 trong những lính cứu hỏa đầu tiên tiếp cận tòa nhà.

Anh Whitley chia sẻ, tuy vô cùng sợ hãi rằng tòa nhà có thể sập bất cứ lúc nào, nhưng với sự dũng cảm của người lính cứu hỏa, "tôi vẫn lao vào biển lửa để giải cứu những người gặp nạn.

Theo anh lính cứu hỏa, "tôi chưa bao giờ cảm thấy sợ hãi vào những lần cứu hỏa trước đó, đây là lần đầu tiên". "Những tiếng gào thét kinh hoàng", anh chia sẻ. 

Người đàn ông này so sánh vụ cháy có cảnh tượng "giống hệt vụ khủng bố 11/9", và cho rằng, số người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn này có thể vượt quá 100.

Lính cứu hỏa tiếp cận tòa tháp từ trên cao.

 

Mãi tới ngày hôm 16/6, tức là 2 ngày sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng tìm kiếm cứu hộ mới tiếp cận tòa nhà từ phía trên nóc và đưa các thi thể nạn nhân ra ngoài.

Nghiêm Thu(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tháp Grenfell