Tin mới

Vụ chìm phà Sewol: "Tỷ phú giấu mặt" lên tiếng chịu trách nhiệm

Thứ sáu, 25/04/2014, 09:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn)Vụ tai nạn phà Sewol thảm khốc đã cướp đi hơn 300 sinh mạng và mất tích. Một tỷ phú Hàn Quốc - chủ nhân chiếc phà, ông Yoo Byung - đã lên tiếng chịu trách nhiệm xã hội và pháp lý về vụ tai nạn này.Chiêm ngưỡng những hòn đảo tuyệt đẹp của các tỷ phúÔng Phạm Nhật Vượng tiếp tục lọt danh sách tỷ phú giàu nhất thế giớiNhững cái chết bí ẩn trong nhà tỷ phú Sài Gòn phá sản

 

 

(Tinmoi.vn) Vụ tai nạn phà Sewol thảm khốc đã cướp đi hơn 300 sinh mạng và mất tích. Một tỷ phú Hàn Quốc - chủ nhân chiếc phà, ông Yoo Byung - đã lên tiếng chịu trách nhiệm xã hội và pháp lý về vụ tai nạn này.

"Các quan chức giám sát Hàn Quốc tới nhà ông Yoo để lục soát tài liệu điều tra"

Là một ngưuời kín tiếng và rất ít khi xuất hiện trước công chúng. Mặc dù ông Yoo Byung-eun - người đứng đầu gia đình sở hữu công ty hàng hải Chonghaejin nên ông được mệnh danh là “tỷ phú giấu mặt” của Hàn Quốc. Theo nhiều tờ báo Hàn Quốc đã đăng tải, ông Yoo chính là một người bạn thân thiết của nhiếp ảnh gia Ahea nổi tiếng khắp thế giới.

"Một trong những bức ảnh hiếm hoi của ông Yoo Byung-eun - nhà "tỷ phú giấu mặt" của Hàn Quốc"

Ông Yoo Byung-eun đã cho luật sư của mình lên tiếng về vụ việc này sau khi cảnh sát tiến hành lục soát căn nhà của ông và chiều ngày 16/4 – ngay sau vụ tai nạn khiến hàng trăng người mất tích. Luật sư của ông cho biết: “ ông Yoo và gia đình hoàn toàn tự nguyện chịu trách nhiệm xã hội cũng như pháp lý về tai nạn kinh hoàng này nếu như họ buộc phải nhận trách nhiệm, với tư cách là bên liên quan đến hoạt động của công ty”.

Theo thông tin của giới quan chức trực tiếp tiến hành về công ty Cheonghaejin và gia đình ông Yoo mà ông Yoo là đại diện pháp lý, cơ quan giám sát HQ(FSS) cho biết: “ Chúng tôi sẽ tìm hiểu kỹ hơn về tất cả các hoạt động mua bán tài sản ở nước ngoài của ông Yoo”. Được biệt hiện công ty của ông và gia đình cũng bị cơ quan thuế điều tra về tội trốn thuế.

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news