Tin mới

Vụ chìm tàu trên sông Hàn: Thuyền viên cứu người được trao Huân chương

Thứ tư, 05/10/2016, 21:36 (GMT+7)

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trao Huân chương dũng cảm cho thuyền viên Lê Văn Hoa, người cứu sống nhiều người trong vụ chìm tàu trên sông Hàn.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trao Huân chương dũng cảm cho thuyền viên Lê Văn Hoa, người cứu sống nhiều người trong vụ chìm tàu trên sông Hàn.

Ông Nguyễn Thiện Nhân trao tặng Huân chương Dũng cảm cho anh Lê Văn Hoa. Ảnh: SGGP

Theo thông tin trên VOV, VnEpress, SGGP, sáng nay 5/10, ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến thăm Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng.

Trong chuyến thăm lần này, ông Nguyễn Thiện Nhân thay mặt Đảng, Nhà nước, đã trao Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước tặng anh Lê Văn Hoa, 24 tuổi, thuyền viên tàu du lịch Phú Quý 2, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ An Pha Sơn.

Trước đó, vào tối ngày 4/6/2016, anh Lê Văn Hoa là người kịp thời điều khiển tàu đến cứu sống hơn 20 nạn nhân trong vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn, thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu cảm nghĩ sau khi được nhận Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước, Anh Lê Văn Hoa cho biết: “Em rất vui vì nhận được quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước. Phần thưởng này giúp mình có động lực nhiều hơn, phấn đấu nhiều hơn để rèn luyện bản thân mình sống tốt hơn, sống sao tốt cho cộng đồng, xã hội và phát triển nghề du lịch Đà Nẵng”.

Được biết, ngày 11/6, Trung ương Đoàn cũng đã trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Lê Văn Hoa và anh Mai Viết Dụng. UBND TP Đà Nẵng cũng đã vinh danh, khen thưởng 9 cá nhân là thuyền trưởng, thuyền viên các tàu trên cùng một lái xe taxi tham gia cứu người vụ chìm tàu.

Cũng trong sáng nay, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng 2 tập thể và 3 cá nhân tham gia cứu sống nhiều người trong vụ chìm tàu trên sông Hàn cách đây 3 tháng.

Cụ thể, 2 tập thể được khen thưởng gồm: Tập thể thuyền viên tàu Phú Quý 2 và tập thể tàu Du lịch sông Hàn 1, cùng 3 cá nhân là các ông: Mai Viết Dụng, chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu du lịch Biển Đảo Việt; Nguyễn Văn Hốt, thuyền trưởng tàu Hàn Giang 2 và Đặng Ngọc Anh, thuyền viên tàu du lịch sông Hàn 1.

Như tin đã đưa, khoảng 20h30 tối 4/6, tàu Thảo Vân 2 dù không được cấp phép chở khách du lịch vẫn vào bến phía trước Cảng vụ Đà Nẵng đón khách, chở gấp đôi số ghế theo đăng kiểm. Vừa rời bến chừng 10 phút, chiếc tàu lật và chìm xuống sông Hàn kéo theo 56 hành khách. Tai nạn khiến một người lớn và 2 trẻ em tử vong.

Đức Hòa (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news