Tin mới

Vụ "chôn sống" vì ngăn cản thi công: Công an vào cuộc điều tra

Thứ hai, 06/04/2015, 09:24 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bị "chôn sống" vì ngăn cản thi công Quốc lộ 1A, tại huyện Thăng Bình, Quảng Nam, Thượng tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình, cho biết cơ quan công an đang điều tra vụ việc và chưa đưa ra kết luận.

Liên quan đến vụ bị "chôn sống" vì ngăn cản thi công Quốc lộ 1A, tại huyện Thăng Bình, Quảng Nam, Thượng tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình, cho biết cơ quan công an đang điều tra vụ việc và chưa đưa ra kết luận.

Như tin tức đã đưa, vụ việc ông Nguyễn Thạnh (56 tuổi, ngụ thôn 3, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) nghi bị tài xế xe tải đổ đất đá chôn vùi hơn 10 phút do ngăn cản thi công quốc lộ 1A xảy ra sáng ngày 4/4 đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Vụ "chôn sống" vì ngăn cản thi công: Công an vào cuộc điều tra (Ảnh Người Lao Động)

Theo xác định của cơ quan công an, người điều khiển xe tải BKS 92K - 9850 là ông Nguyễn Văn Thanh (51 tuổi, trú tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) – người cùng xã với nạn nhân.

Trao đổi trên báo Pháp luật TP.HCM ngày 5/4, Thượng tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình, cho biết cơ quan công an đang điều tra vụ việc và chưa đưa ra kết luận.

Theo Thượng tá Xuân, thực tế huyện và gia đình ông Thạnh đã thỏa thuận xong việc bồi thường và họ đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Nhà ông Thạnh có cái ao nên đề nghị chính quyền giúp đỡ san lấp luôn.

Ngoài ra, ông cũng kiến nghị chính quyền chỉnh lý lại giúp hồ sơ đất đai. “Chính quyền đã đồng ý sẽ san lấp ao giúp gia đình ông Thạnh. Đến thời điểm này đã đổ được sáu xe đất lấp ao rồi.

Cũng theo Thượng tá Xuân: "Đơn vị thi công cũng còn có nhiệm vụ của mình nữa nên phải san lấp từ từ chứ không thể nói lấp là lấp ngay được. Còn việc chỉnh lý hồ sơ thì chính quyền cũng đang làm. Nhưng không hiểu vì sao gia đình ông Thạnh lại phản ứng như vậy”.

Trong khi đó, người được cho là cố tình "chôn sống" ông Thạnh, ông Nguyễn Văn Thanh trao đổi trên báo Tri Thức Trức Tuyến cho hay: ông và nạn nhân sống cùng xã và không có thù oán với nhau.

"Bản thân tôi đi làm cũng chỉ vì miếng cơm, manh áo, làm sao dám đổ vùi ông Thạnh", ông Thanh nói và phản bác thông tin "giang hồ" ra lệnh cho mình đổ đất "chôn sống" ông Thạnh.

Về việc ông Thạnhh bị một khối lượng lớn đất đá đổ vùi lên người, ông Thanh giải thích: “xe của tôi có tải trọng hơn 2 tấn, chở cấp phối đá dăm thi công dự án quốc lộ 1A. Khi xe đang đổ đất đá thì bất ngờ có người lao tới. Sự việc xảy ra quá đột ngột nên tôi không kịp ngăn lại".

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an