Tin mới

Vụ cán bộ xã khiến nữ sinh mang bầu: Không khởi kiện, đồng ý nhận bồi thường 35 triệu đồng

Thứ sáu, 23/10/2015, 19:18 (GMT+7)

Liên quan vụ Chủ tịch MTTQ xã khiến nữ sinh lớp 11 mang bầu, vừa qua, gia đình nữ sinh đã nhận 35 triệu đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả từ phía ông chủ tịch.

Liên quan vụ Chủ tịch MTTQ xã khiến nữ sinh lớp 11 mang bầu, vừa qua, gia đình nữ sinh đã nhận 35 triệu đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả từ phía ông chủ tịch.

Theo thông tin từ chị Ng., một người dân ở xã Trường Minh (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa – nơi xảy ra vụ việc Bí thư đoàn xã, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã N.V.H  (sinh năm 1982) khiến nữ sinh Nguyễn Thị Th. (cùng trú tại địa bàn trên) mang bầu, sau khi mọi chuyện bị làm rùm beng và gây điều tiếng trong dư luận địa phương, bản thân ông H. đã lên tiếng thừa nhận sai lầm của mình và bù đắp cho mẹ con chị Th.

Chị Ng. tiết lộ, sau nhiều lần có quan hệ tình cảm với ông H., chị Th. mang thai và đã yêu cầu ông H. phải chịu trách nhiệm nhưng ông H. đã chối bỏ. Quá bức xúc, gia đình của Th. đã làm đơn tố cáo ông này và gửi lên chính quyền.

Sau khi chị Th. sinh con, công an huyện Nông Cống đã xuống nhà chị Th. lấy mẫu để đưa đi giám định ADN và kết quả là ông H. có quan hệ huyết thống với đứa trẻ. Và sau khi có kết luận này, ông H. mới chính thức thừa nhận mình là nguời khiến nữ sinh Th. mang bầu.

Gia đình nữ sinh Th. chấp nhận bồi thường từ phía Chủ tịch MTTQ xã Trường Minh. Ảnh: Internet

“Từ xảy ra vụ việc, người dân địa phương không ngừng bàn ra tán vào vì bản thân ông H. là cán bộ xã nhưng lại không thành khẩn ngay từ đầu. Trong vụ việc này, giá như ông H. sớm nhận trách nhiệm đối với mẹ con cháu Th. thì có lẽ những điều tiếng không hay này sẽ không lan rộng và gây nhiều bức xúc trong dư luận đến vậy!” – chị Ng. chia sẻ.

Cũng theo thông tin chị Ng. cung cấp, ngay sau khi thừa nhận hành vi do mình gây ra, ông H. cũng đã có động thái chủ động “khắc phục hậu quả” đối với mẹ con chị Th. và gia đình. Cụ thể, ông  H. đã hỗ trợ gia đình Th. số tiền 35 triệu đồng để lo các chi phí và bồi hoàn tổn thất; đồng thời, theo thỏa thuận giữa hai bên, mỗi tháng, ông H. sẽ chu cấp 7 trăm nghìn đồng để giúp Th. nuôi con.

Khu vực công sở UBND xã Trường Minh - nơi ông H. nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu với nữ sinh Th.. Ảnh: Báo Công lý

Được biết, sau khi nhận thông tin về vụ việc và có kết quả xác minh từ cơ quan chức năng, Ủy ban MTTQ xã Trường Minh đã tiến hành họp và đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông H. là thôi công nhận là thành viên MTTQ xã nhiệm kỳ 2013 - 2018. Còn phía gia đình nữ sinh Th. cũng có đơn đề nghị không khởi tố vụ án, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho ông H.

Trước đó, như đã đưa tin, vào tháng 12/2014, Đội văn nghệ của xã Trường Minh tổ chức liên hoan, có sự tham gia của nữ sinh Th., ông H. cùng các thành viên khác. Sau khi ăn liên hoan, ông H, Th. cùng một số thanh niên rủ nhau đi hát karaoke. Sau khi tan cuộc, tối cùng ngày, ông H. chở Th. đến một nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Chuối (huyện Nông Cống) để quan hệ tình cảm.

8 ngày sau, cũng trong tháng 12 , Ban chấp hành Đoàn xã Trường Minh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014. Sau khi hội nghị kết thúc, cả ông H. và Th. lại cùng nhau tới nhà nghỉ cũ. 

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, ngoài hai lần đưa Th. vào nhà nghỉ trên thị trấn, ông H. còn nhiều lần giao cấu với nữ sinh này tại khu vực công sở của xã Trường Minh.

Khi Th. mang thai, có thông báo với H. nhưng người này chối bỏ trách nhiệm. Cho đến khi có kết quả giám định làm rõ mình chính là cha cháu bé, ông H. mới thừa nhận hành vi giao cấu với nữ sinh Th.

Phong Vân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news