Tin mới

Vụ cô dâu 14 tuổi ở Hà Tĩnh: Mẹ chồng không biết con dâu có thai

Thứ ba, 13/10/2015, 11:43 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đám cưới cô dâu 14 tuổi lấy con Phó chủ tịch xã ở Hà Tĩnh, người mẹ chồng cô dâu nghĩ T. còn ít tuổi nên chưa có thai được (?!).

Liên quan đến vụ đám cưới cô dâu 14 tuổi lấy con Phó chủ tịch xã ở Hà Tĩnh, người mẹ chồng cô dâu nghĩ T. còn ít tuổi nên chưa có thai được (?!).

Vụ đám cưới giữa cô dâu 14 tuổi tên N.T.M.T (ngụ xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) và con trai Phó chủ tịch xã Nguyễn Thanh V. (21 tuổi, ngụ xã Hương Quang, huyện Vũ Quang) đang khiến dư luận địa phương xôn xao. 

Trao đổi trên báo Tri Thức Trẻ, bà H. (mẹ chồng cô dâu) cho hay từ sau khi đám cưới của con được tổ chức, cuộc sống của gia đình bà gần như đảo lộn. Bà và chồng là ông Nguyễn Văn Tường (Phó Chủ tịch xã Hương Quang) đều đổ bệnh. Hiện con trai và con dâu bà đã đi làm.

Theo bà H. thì T. và V. đã yêu nhau hơn 1 năm nay. Cách đây 1 tháng, V. về xin phép gia đình cho lấy vợ. Dù bố mẹ can ngăn nhưng V. quyết không thay đổi ý định. Sợ con nghĩ dại dột, nên gia đình bà H. đành tổ chức đám cưới cho con.

Đám cưới cô dâu 14 tuổi lấy con trai Phó chủ tịch xã gây xôn xao dư luận

Hai đứa nó yêu nhau quyết liệt quá. Bảo nó đi học nhưng nó không chịu đi nữa mà đòi lấy nhau. Nếu như không tổ chức mà xảy ra sự việc gì thì cũng không ai chịu trách nhiệm cho gia đình tôi đây. Hắn quyết quá nên không biết cách gì hơn nữa”, bà H. chia sẻ trên báo Tri Thức Trẻ.

Cũng theo nguồn tin này, bà H. cho hay, trước đây V. có bị nghiện. Tuy nhiên, từ lúc yêu T., V. thay đổi hẳn tính nết, cai được nghiện, bỏ được thuốc lá và tu chí làm ăn. Về thông tin cô dâu 14 tuổi có bầu trước khi cưới, bà H. cho biết, không rõ con dâu có thai hay chưa. Tuy nhiên, theo bà T. con dâu còn ít tuổi, nên nghĩ chưa có thai được.

Liên quan đến vụ việc, ngày 12/10, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Hương Quang đã họp bàn về vụ việc ông Nguyễn Văn Tường, Phó chủ tịch xã Hương Quang tổ chức đám cưới cho con trai và cô dâu 14 tuổi.

Tại cuộc họp ông Tường đã thừa nhận việc làm sai trái của mình và xin chịu trách nhiệm. Hiện ông Tường đang viết giải trình gửi lãnh đạo huyện về vụ việc. Trong bản tường trình gửi Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, ông Tường phải ghi rõ về vụ việc, nguyên nhân, mức độ vi phạm và nhận hình thức kỷ luật.

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, ông Tường cho hay, sau khi con trai về xin phép được cưới N.T.M.T (xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh), ông đã họp gia đình và đi đến thống nhất không tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, con trai không đồng ý, buộc ông Tường phải tổ chức đám cưới cho con. Ông Tường cũng khẳng định, việc tổ chức đám cưới cho con trai với cô dâu 14 tuổi là vi phạm pháp luật, tuy nhiên ông không còn cách nào khác.

Trả lời trên báo Vietnamnet, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng Công an huyện Vũ Quang cho hay, cơ quan này đang mời anh Nguyễn Thanh V. (21 tuổi, con trai ông Tường) lên làm việc để điều tra đám cưới giữa anh này N.T.M.T. (14 tuổi). Bước đầu, cơ quan công an khẳng định, sự việc có thật, và hai người này không đăng ký kết hôn nhưng vẫn tổ chức đám cưới.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ và xử lý.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news