Tin mới

Vụ con gái và cậu ruột cắt chân mẹ: Lãnh đạo bệnh viện khẳng định là có thật

Thứ bảy, 04/01/2014, 08:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lãnh đạo bệnh viện Xanh Pôn đã xác nhận vụ việc con gái và cậu ruột chặt tay, chân người mẹ trong bệnh viện là có thật.

 

 

(Tinmoi.vn) Lãnh đạo bệnh viện Xanh Pôn đã xác nhận vụ việc con gái và cậu ruột chặt tay, chân người mẹ trong bệnh viện là có thật.

Liên quan đến vụ việc đang gây hoang mang dư luận, vào 16h chiều ngày 3/1, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã có buổi họp báo và trả lời những thắc mắc xung quanh vụ việc con gái và cậu ruột chặt tay, chân người mẹ đang điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn vào đêm 2/1. 

Trong buổi họp báo, PGS. TS Nguyễn Công Tô (Phó giám đốc bệnh viện Xanh Pôn) cho biết: “Vụ việc có hai người chặt tay, chân bệnh nhân vào tối hôm 2/1, là đúng. Sau khi phát hiện vụ việc, bệnh viện đã nhanh chóng cứu chữa cho bệnh nhân. Hiện nay, bệnh nhân Trần Thanh D. đang được điều trị và phục hồi sức”.

Vụ con gái và cậu ruột cắt chân mẹ: Lãnh đạo bệnh viện khẳng định là có thật
PGS. TS Nguyễn Công Tô (Phó giám đốc bệnh viện Xanh Pôn) xác nhận vụ việc trên là có thật.

Sự việc được PGS. TS Nguyễn Công Tô thuật lại như sau: Vào khoảng 3h sáng ngày 2/1, bệnh nhân đang được điều trị tại khoa phẫu thuật thần kinh thì y tá trực ca có thấy người nhà bệnh nhân gồm 2 người,1 đàn ông và 1 phụ nữ đang chăm sóc cho bệnh nhân và nói xoa bóp cho mẹ đỡ mỏi. Khi y tá và bác sĩ vừa qua bên phòng trực thì nghe thấy tiếng hò hét ở phòng bệnh nhân D. Lúc đó, nhiều người thấy người đàn ông đang cầm hung khí cắt, cứa chân bệnh nhân D. Tình hình lúc này rất căng thẳng khi người đàn ông cầm con dao hung hăng dọa giết mọi người nên không ai vào can ngăn được. Sau đó, bảo vệ, y tá, bác sĩ của bệnh viện đã đến can thiệp, vừa can ngăn, vừa cấp cứu và vừa gọi điện báo cho công an phường Điện Biên Phủ.

Bệnh nhân D. khoảng 50 tuổi, điều trị ở bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn từ đầu tháng 12. Trước đó, chị D đã bị bệnh u não và chữa trị ở bệnh viện khác. Trong lúc hai đối tượng cắt chân nạn nhân, trong phòng có khoảng 10 bệnh nhân, nhưng do đối tượng dùng dao đe dọa nên mọi người hoảng sợ bỏ chạy hết ra ngoài.

Phía bệnh viện Xanh Pôn xác nhận, bệnh nhân D. bị chặt chân bên phải. Cho tới lúc này, bệnh nhân vẫn tỉnh và nhận biết được mọi điều.

Cũng trong chiều 3/1, cơ quan cảnh sát điều tra, công an quận Ba Đình đã có cuộc họp khẩn cấp về vụ việc này. Trả lời báo chí, đại tá Nguyễn Xuân Đình (Trưởng công an quận Ba Đình) cho biết: “Nạn nhân bị chặt chân được xác định là bà Trần Thanh D. (SN 1963). Bà D. nhập viện Xanh Pôn ngày 23/12, điều trị bệnh u não và được sự chăm sóc của con gái là Nguyễn T.V. và em trai Trần Tuấn Khương. Sau khi thực hiện hành vi chặt chân bà D., Khương tiếp tục đe dọa nhiều người nhưng đã bị lực lượng công an khống chế và bắt giữ. Xét Khương có sử dụng ma túy nên hiện đang bị tạm giữ hình sự”.

Tại cơ quan điều tra, Khương khai, trong lúc đang bóp chân cho bà D., nghe thấy bà D. nói sảng là bị ma nhập nên Khương gọi V. đưa cho con dao gọt hoa quả. Khương đã cứa và cắt chân của bà D để cho máu chảy ra “làm như vậy con ma nó mới theo máu bỏ đi”.

Khương cũng khai, lúc “hành sự” anh “không nhận thức được gì”. Đến khi lực lượng công an phường Điện Biên Phủ đưa Khương về trụ sở thì anh mới “tỉnh”. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra việc sử dụng ma túy của Khương tác động như thế nào đến hành vi chặt chân chị gái.

Ngay trong chiều 3/1, nhóm PV đã có cuộc tiếp xúc với gia đình nạn nhân. Ông Trần V.Đ (bố nạn nhân Trần T.D - PV) cho biết: "Gia đình có 4 người con, D. là con thứ ba, Khương là con trai út. Trước đây thì hai chị em không có mâu thuẫn gì, trong thời gian cái D. ốm đau thằng Khương cũng tận tình chăm sóc chị nó. Còn cháu V. cũng rất thương mẹ."

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news