Tin mới

Vụ CSGT bị đánh dã man: Mẹ bị can khóc ngất xin tha thứ cho con

Thứ năm, 15/05/2014, 14:45 (GMT+7)

“Thằng Độ là đứa hiền lành, từ nhỏ đến lớn cháu nó có gây sự với ai đâu mà lại xảy ra sự việc này cơ chứ? Tôi cảm thấy thật sự tủi nhục”, bà Cao Thị Hà nức nở.

 

 

“Thằng Độ là đứa hiền lành, từ nhỏ đến lớn cháu nó có gây sự với ai đâu mà lại xảy ra sự việc này cơ chứ? Tôi cảm thấy thật sự tủi nhục”, bà Cao Thị Hà nức nở.


Mới đây, cơ quan CSĐT vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Quang Độ (sinh năm 1994, trú tại phố Phú Thọ 3, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) về tội danh “chống người thi hành công vụ”. Theo đó, nam thanh niên này bị tạm giam 2 tháng để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc có liên quan.

Trước đó, trong lúc hoảng loạn, quẫn trí, Trần Quang Độ đã có hành vi đánh đập người thi hành công vụ. Không lâu sau, đối tượng đã đến cơ quan chức năng để đầu thú.

Nghe tin con vi phạm pháp luật, bà Cao Thị Hà (55 tuổi, mẹ bị can) tỏ ra hết sức bàng hoàng: “Tôi không thể tin nổi đứa con trai  mình lại có hành động thiếu kiềm chế với anh CSGT như vậy. Thằng Độ là đứa hiền lành, từ nhỏ đến lớn cháu nó có gây sự với ai đâu mà lại xảy ra sự việc này cơ chứ? Tôi cảm thấy thật sự tủi nhục”.

Vụ CSGT bị đánh dã man: Mẹ bị can khóc ngất xin tha thứ cho con

Bà Hà thẫn thờ trước thông tin đứa con trai của mình bị bắt tạm giam

“Hôm đó (10/5), tôi đưa tiên cho Độ đi mua điện thoại, nó háo hức mượn xe của bố rồi chạy sang nhà đứa em họ rủ đi cùng. Mãi đến trưa thì tôi nhận được tin thông tin cháu Độ đánh anh CSGT. Nhiều người có mặt tại hiện trường thông tin lại rằng, sau hành động bột phát đó, vì quá sợ hãi nên Độ đã chạy trốn vào một phòng bảo vệ gần đó để ẩn náu. Mãi sau khi đám đông rút đi, nó mới dám đến công an để đầu thú”, bà Hà thông tin.

Cũng tại thời điểm nhận được thông tin Trần Quang Độ có hành vi khống chế, tấn công CSGT, bà Hà tất tửi vứt lại gánh hàng giữa chợ, chạy một mạch đến hiện trường với mục đích khuyên con đi đầu thú: “Cũng may cháu nó còn đủ tỉnh táo để đến công an đầu thú trước, nếu không thì tội còn nặng hơn nhiều”, bà Hà phân trần.

Ở phía bên kia sườn dốc của cuộc đời, bà Hà luôn tâm nguyện cho con cái được ăn học thành người, sống phải đạo. Cũng vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, học xong lớp 12, Độ phải ở nhà xin việc làm thêm ở quán bia, phụ giúp kinh tế gia đình. Số tiền tích góp được từ việc làm thêm, Độ đều đưa cho mẹ để lo trang trải cuộc sống hàng ngày.

Bà bảo: “Tôi biết hành động của nó là sai trái, vì cháu nó chưa đủ lớn để nhận thức về mặt pháp luật nên mới vi phạm. Con dại thì cái mang, bây giờ cháu nó lâm vào tình cảnh như như thế, là người làm cha làm mẹ, ai mà không đau đớn, tủi nhục cho được. Bây giờ tôi cũng chỉ biết khuyên cháu thành thật với cơ quan công an để được hưởng khoan hồng”,

Vì thương con và lo cho con, người mẹ già đã ngóc ngất nhiều lần khi nghe được tin "dữ" về đứa con trai mình. Tuy nhiên trước hành động sai trái của Độ bà Hà kiên quyết không bao che: “Trong sự việc này, anh Hải (CSGT bị đánh) đã rất kiềm chế để sự việc không đi quá xa. Nhưng để sự việc đi quá giới hạn như thế này, thực tình gia đình tôi cũng không muốn chút nào”.

Nhiều bà con hàng xóm láng giềng cho biết, trước khi bị bắt tạm giam, cả khu phố Phú Thọ 3 đều biết Độ là đứa hiền lành, ngoan ngoãn... Sự việc xảy ra quá chớp nhoáng khiến chúng tôi đều bất ngờ", một người dân nhận xét.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news