Tin mới

Vụ CSTT "gạt tay trúng điện thoại" người dân: Đã giải quyết thỏa đáng

Thứ tư, 12/10/2016, 09:27 (GMT+7)

Công an huyện Thống Nhất cho rằng hành động của cảnh sát khi người dân dùng điện thoại quay phim chỉ là "giơ tay gạt ra", vụ việc đã được cơ quan công an giải quyết thỏa đáng, tài xế xe máy cũng đã chủ động rút đơn khiếu nại.

Công an huyện Thống Nhất cho rằng hành động của cảnh sát khi người dân dùng điện thoại quay phim chỉ là "giơ tay gạt ra", vụ việc đã được cơ quan công an giải quyết thỏa đáng, tài xế xe máy cũng đã chủ động rút đơn khiếu nại.

[mecloud]PI3bYnXhQG[/mecloud]

Theo thông tin trên Thanh niên, VnEpress, ngày 11/10, anh Lương Viết Phi (22 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai), cho biết anh đã chủ động rút đơn khiếu nại gửi tới Thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai khiếu nại việc Cảnh sát trật tự (CSTT) Công an H. Thống Nhất hành xử không đúng mực khi xử lý vi phạm giao thông.
 
Theo anh Phi, sau khi anh gửi đơn khiếu nại (ngày 6/10), cơ quan công an đã tổ chức hòa giải, làm rõ, giải quyết thỏa đáng vụ việc, nên anh quyết định rút đơn khiếu nại.
 
Liên quan tới sự việc trên, Thiếu tá Trịnh Đình Hòa, Đội trưởng đội Cảnh sát trật tự cơ động (Công an H. Thống Nhất), khẳng định: “Tổ CSTT hôm đó đã lập biên bản tại hiện trường nhưng người vi phạm không chịu ký. Tuy nhiên có người dân địa phương chứng kiến và đã ghi vào biên bản. Chứ không phải lực lượng CSTT cầm biên bản bỏ đi như phản ánh”.
 
Thượng tá Ngô Thanh Hùng, Trưởng công an H. Thống Nhất, cho biết sau khi nhận được phản ánh về vụ việc, công an huyện đã có cuộc gặp gỡ để lắng nghe anh Phi trình bày sự việc.
 
Lý giải về hành vi giật và đập điện thoại theo như anh Phi phản anh, Thượng tá Hùng sau khi xem clip do anh Phi cung cấp đã nhận xét: “Cái đó là giơ tay gạt ra thôi. Ai mà giật, chỉ gạt ra thôi. Thái độ của anh em trong lúc làm việc phải tiếp xúc với nhiều người vi phạm, có người này người nọ nên nhiều lúc cư xử chưa được hay”.

Ông Hùng cho biết thêm, sau cuộc gặp, anh Phi đã thống nhất phương án xử lý (trả giấy tờ xe, nộp phạt cho 2 anh em anh Phi) của Công an H. Thống Nhất.

"Sự việc cũng không lớn nhưng cách làm, cách giải thích của lực lượng đi làm nhiệm vụ chưa hoài hòa khiến người dân không được thỏa mãn. Những phản ánh của người dân và báo chí là rất đáng quý, để chúng tôi biết được mà rút kinh nghiệm, chấn chỉnh lại thái độ làm việc của lực lượng công an huyện.”, ông Hùng nhấn mạnh.

Trước đó, vào chiều 26/9, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh một người đàn ông đang tranh cãi với tổ cảnh sát H. Thống Nhất (Đồng Nai) về việc bắt lỗi vượt đèn đỏ. Trong video, người này liên tục khẳng định mình không có lỗi và yêu cầu cảnh sát đưa bằng chứng. 

Trong lúc xử lý vi phạm, người đàn ông dùng điện thoại quay lại thì bất ngờ một cảnh sát rướn người, vung tay vào điện thoại. Xung quanh, hàng chục người dân hiếu kỳ kéo đến xem. 

Xem thêm video:

[mecloud]DuXeRn6vvx[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gạt tay trúng má