Tin mới

Vụ cục phó bị mất trộm: Tổng cục trưởng nói về "thành viên lạ" trong đoàn

Thứ ba, 03/10/2017, 08:44 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc cục phó bị mất trộm gần 400 triệu đồng khi đi thanh tra tại Long An, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài đã lên tiếng về "thành phần lạ" trong đoàn thanh tra.

Liên quan đến vụ việc cục phó bị mất trộm gần 400 triệu đồng khi đi thanh tra tại Long An, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài đã lên tiếng về "thành phần lạ" trong đoàn thanh tra. 

Vietnamnet cho hay theo Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài, đây là triển khai kế hoạch thanh tra 2017 đã được Bộ trưởng phê duyệt. Tổng cục ban hafh quyết định thành lập đoàn thanh tra tại tỉnh Khánh Hòa và Long An do ông Nguyễn Xuân Quang làm trưởng đoàn. 

Khách sạn nơi Cục phó báo bị mất trộm gần 400 triệu đồng. Ảnh: Infonet

Tổng cục cũng đã thành lập tổ giám sát hoạt động của đoàn thanh tra do ông Hoảng Văn Thức, Phó tổng cục trưởng làm tổ trưởng. 

"Chuyện mất trộm của ông Quang đăng trên báo chí vừa rồi chúng tôi đã xem xét. Ông Quang cũng cần thời gian giải quyết vấn đề của mình và ông xin phép thôi làm trưởng đoàn thanh tra. Tôi cử người khác là ông ông Hoàng Văn Vy thay ông Quang", ông Nguyễn Văn Tài cho biết. 

Liên quan đến chi tiết có "thành viên lạ" trong đoàn thanh tra, ông Nguyễn Văn Tài cho biết một đoàn thanh tra bao gồm trưởng đoàn và các thành viên. Trong đó, các thành viên bao gồm đại diện Bộ TN&MT; trong đó có Tổng cục Môi trường; có đại diện địa phương, bao gồm sở TN&MT, cảnh sát môi trường tham gia.

Để phục vụ công tác thanh tra thì có hoạt động giám định khí thải, nước thải cùng một số loại hình khác. Như vậy, thường phải có đơn vị tư vấn đủ khả năng lấy mẫu phân tích để từ đó đưa ra kết luận giải quyết vấn đề của DN.

Trong đoàn này thì có Viện Công nghệ Môi trường của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Viện có trách nhiệm phải cử cán bộ đủ năng lực kèm theo máy móc, thiết bị để lấy mẫu phân tích.

Cũng theo ông Tài việc chọn cán bộ thuộc Viện Công nghệ làm thành phần đoàn là do Cục đề xuất và người ra quyết định phải quyết định chuyện đấy "Nhưng điều đầu tiên là phải đủ năng lực. Thường chúng tôi phải chọn đơn vị có năng lực như Viện Khoa học Công nghệ Môi trường. Ngoài ra, cũng phụ thuộc cách thực hiện công việc đấy của họ nữa", ông Tài cho hay. 

Trước đó, Infonet cho hay liên quan đến vụ việc cục phó báo mất trộm gần 400 triệu khi thanh tra tại Long An, nhiều người phát hiện điểm bất thường trong thành phần đoàn thanh tra các DN. 

Cụ thể, theo danh sách đăng ký đoàn thanh tra tại Long An gồm có 9 người trong đó có 7 người chính thức và 2 người không chính thức là ông Nguyễn Ngọc Nam (SN 1990, trú tại Thái Bình), Đậu Bá Tùng (SN 1993, trú tại Nghệ An) thuộc Viện Môi trường thuộc Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Tuy nhiên, 2 người này lại không có tên trong danh sách do ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường ký trong đoàn công tác tại Long An của Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news