Tin mới

Vụ Cục phó mất 385 triệu: Doanh nghiệp bị thanh tra nói gì?

Thứ tư, 04/10/2017, 10:30 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Cục phó Nguyễn Xuân Quang bị mất trộm tiền khi đi công tác miền Tây, chiều 3/10, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết, đã trực tiếp vào Long An ghi nhận ý kiến các doanh nghiệp, thành viên trong đoàn các Sở đoàn.

Liên quan đến vụ Cục phó Nguyễn Xuân Quang bị mất trộm tiền khi đi công tác miền Tây, chiều 3/10, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết, đã trực tiếp vào Long An ghi nhận ý kiến các doanh nghiệp, thành viên trong đoàn các Sở đoàn.

Ông Hoàng Văn Thức – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường. Ảnh: TTTT

Theo thông tin trên Lao động, Dân trí, chiều 3/10, tại cuộc họp báo của Tổng cục Môi trường (TCMT), ông Hoàng Văn Thức - Phó Tổng cục trưởng TCMT cho biết, sau khi vụ việc ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường khai báo mất 385 triệu đồng khi đi công tác tại Long An, ông đã dẫn đầu Đoàn thanh tra vào làm việc với các cơ quan tỉnh Long An để làm rõ vụ việc.

"Vụ mất trộm của ông Quang là cá nhân, tuy nhiên do ông Quang đang thực hiện công tác của TCMT khiến dư luận nghi ngờ, do đó, Bộ TN&MT chỉ đạo Đoàn Thanh tra phối hợp làm rõ thông tin", ông Thức nói và cho biết trong sáng 3/10, ông Thức phải bay từ TP.HCM ra Hà Nội để nhận nhiệm vụ tổ chức gặp báo chí, thông tin sự việc.

Tại buổi họp báo chiều cùng ngày, Phó Tổng cục trưởng TCMT cho biết Đoàn Thanh tra đã làm việc với các đơn vị liên quan gồm 8 doanh nghiệp ông Quang đã thanh tra, Sở TNMT Long An, Sở Công thương, Cảnh sát môi trường, lãnh đạo đại diện tỉnh Long An để đánh giá xem có khúc mắc hay có việc thực hiện đúng quy trình thanh tra hay không.

“Qua phản ánh của các doanh nghiệp, các thành viên cho biết ông Quang đã thực hiện đúng chức trách, có thái độ đúng mực khi tiến hành thanh tra. Đến thời điểm này, đã tổng hợp báo cáo nhanh gửi Bộ trưởng và Bộ trưởng chỉ đạo phải thông tin kịp thời tới báo chí”, ông Thức nói.

Cũng trong chiều qua, trả lời câu hỏi tại buổi họp báo Chính phủ liên quan đến việc ông Nguyễn Xuân Quang, Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà khẳng định nếu có chứng cớ về việc ông Quang trục lợi, nhũng nhiễu doanh nghiệp thì sẽ xử lý nghiêm.

Tuy nhiên, ông Hà cho biết, đến thời điểm này ông chưa nhận được bất cứ tố cáo nào của doanh nghiệp về việc Cục phó Nguyễn Xuân Quang nhũng nhiễu, tiêu cực. "Nếu doanh nghiệp nào có bằng chứng đưa đến đây cho tôi, chúng tôi sẽ cho xác minh khi kết luận được cán bộ nào có trục lợi thì sẽ xử lý nghiêm", ông Hà nhấn mạnh.

Người đứng đầu Bộ TN&MT cũng thông tin thêm, theo những báo cáo mà ông nhận được tính đến chiều 3/10, trong biên bản của công an không có từ nào ghi nhận là có chuyện phong bì đang xé dở, mà biên bản chỉ ghi nhận mất bao nhiêu tiền, còn lại gì…

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news