Tin mới

Vụ cướp, giết vợ chồng già rồi tự sát: “Máu lênh láng khắp nơi”

Thứ hai, 06/01/2014, 17:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) “Khi tôi và con gái chạy sang thì cửa nhà ông Độ đã bị khóa trái từ bên trong, đứng ở ngoài tôi chỉ nge thất thanh tiếng kêu: ối ối.. của ông Độ. Nhìn xuống chân tôi hoảng hồn thấy con dao cùng máu chảy lênh láng” – bà Xuân, người phát hiện vụ việc bàng hoàng kể lại.


 

(Tinmoi.vn) “Khi tôi và con gái chạy sang thì cửa nhà ông Độ đã bị khóa trái từ bên trong, đứng ở ngoài tôi chỉ nge thất thanh tiếng kêu: ối, ối.. của ông Độ. Nhìn xuống chân tôi hoảng hồn thấy con dao cùng máu chảy lênh láng” – bà Xuân, người phát hiện vụ việc bàng hoàng kể lại.

Vụ cướp, giết vợ chồng già rồi tự sát: “Máu lênh láng khắp nơi”
Vết máu còn vương vãi khắp hiện trường.

Khoảng 10h30 ngày 6/1, tại nhà số 4 ngách 2/493 đường Trương Định, quận Hoàng Mai đã xảy ra vụ cướp của giết người. Hung thủ là một người đàn ông khoảng 25 - 30 tuổi, nạn nhân là hai vợ chồng tuổi đã ngoài 70. Sau khi sát hại nạn nhân, do bị lực lượng công an cùng người dân vây bắt, tên cướp biết không thể thoát thân nên đã cắt cổ tự tử.

Nhân chứng vụ cướp, giết vợ chồng già rồi tự sát: “Giết người, nó giết người”
Lực lượng chức năng đang tiến hành chuyển xác nạn nhân. Ảnh Đ.Thuận

Giọng run run,  bà Xuân (64 tuổi, hàng xóm nạn nhân) là người phát hiện ra vụ cướp của, giết người và cũng trực tiếp chạy đi báo công an kể lại: “”Khoảng hơn 10h sáng, tôi cùng con gái đang ngồi trước nhà thì nghe thấy bà N. là hàng xóm của ông Độ (nạn nhân-PV) chạy ra hô cướp, cướp. Tôi và con gái chạy sang gọi anh Toán, là công an đã về hưu đồng thời cũng là hàng xóm sát nhà ông Độ. Sau đó, cả 3 chúng tôi vào đập cửa nhưng cửa đã bị khóa trái từ phía trong. Đứng ở ngoài chúng tôi chỉ nghe thấy tiếng ông Độ kêu: ối, ối xin đừng đánh tôi nữa… Lúc đó, tôi chỉ nghĩ là trong nhà có đánh nhau nên hô vọng vào trong: ông ấy già rồi đừng đánh ông ấy nữa. Cùng lúc này anh Toán ra sức phá cửa. Tôi nhìn qua khe cửa sắt bàng hoàng thấy con dao (loại gọt hoa quả, dài hơn 20 cm - PV) cùng với máu lênh láng dưới nền nhà. Lúc này, tôi mới biết đây là vụ cướp của, giết người.

Video xác nghi phạm được đưa ra xe cứu thương.

Trong lúc anh Toán chạy về nhà lấy gậy để cậy cửa thì tôi chạy đi báo công an phường. Lúc đó tôi hoảng sợ đến mức không nói nên lời, ngay cả lúc chạy đến đồn công an tôi cũng chỉ kêu lên được câu: Giết người, nó giết người….”

Là người trực tiếp vây bắt tên cướp, anh Tống Văn Toán (54 tuổi) hàng xóm nạn nhân cho biết, khoảng 10h30 (6/1) khi nghe thấy tiếng kêu la thất thanh từ nhà ông Độ, anh chạy ra định mở cửa nhưng cửa đã bị khóa từ phía trong. Phá cửa không được anh chạy về lấy gậy để cậy cửa. “Tôi đã gọi điện cho lực lượng cảnh sát 113 tới ứng cứu đồng thời chạy lên tầng nhà mình để tìm cách sang bên nhà ông Độ. Khi lực lượng cảnh sát tới, tên cướp đang ở trong nhà ông Độ vội chạy lên trên tầng 4 định trèo qua nhà tôi thoát thân. Thấy vậy tôi lấy gậy vụt tên cướp khiến nó phải chạy xuống nhà. Biết không thể chạy thoát, tên cướp đã cắt cổ tự sát.”

Nhân chứng vụ cướp, giết vợ chồng già rồi tự sát: “Giết người, nó giết người”
Anh Toán, người đầu tiên phát hiện vụ việc. Ảnh Đức Thuận

Ông Khanh (74 tuổi) đã sinh sống tại khu vực xảy ra vụ việc hơn 40 năm nay và là hàng xóm ông Độ chia sẻ, vợ chồng ông Độ là giáo viên về hưu (ngoài 70 tuổi - PV), ông bà về khu này sống cũng được 5 -6 năm nay. Tuy nhiên, ông bà là người ít nói, sống khép kín. Nhưng từ trước tới nay ông bà Độ chưa gây điều tiếng gì trong khu phố. Tuy sống khép kín, nhưng ông bà rất hiền lành, tốt bụng không có mâu thuẫn với ai. Ông bà Độ có 1 người con trai và 2 người con gái, nhưng họ đều đã ra ở riêng. Vì thế, căn nhà chỉ có 2 ông bà sinh sống.

Trước đó, ông bà có cho thuê trọ để có thêm thu nhập đồng thời cũng để cho gia đình ngôi nhà bớt lạnh lẽo. Nhưng vài tháng gần đây không còn thấy ai ở trọ nữa.

Nhiều nhân chứng khác tại hiện trường cho biết, khi lực lượng công an phá cửa vào bên trong thì thấy cảnh tượng hết sức kinh hoàng, 3 xác chết nằm la liệt trong nhà, mau me lênh láng. Bà Lan (vợ ông Độ) tử vong trong nhà tắm với vết đâm chí mạng trên người, còn ông Độ nằm bất tỉnh ở phòng ngoài, bên cạnh là xác chết hung thủ.

Sau đó, cơ quan công an đã thắt chặt an ninh để khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường. Đến khoảng 13h50 xác nạn nhân và hung thủ được đưa ra xe cứu thương để chuyển đi. Hiện trường vẫn được lực lượng công an bảo vệ hết sức nghiêm ngặt.

Khi xác tên cướp được đưa ra ngoài, ông Khanh (hàng xóm nạn nhân) đã nghi ngờ về danh tính tên cướp. “Nếu tôi không nhầm, tên cướp là người thuê trọ ở nhà ông Độ cách đây 4 tháng, là quân nhân trong quân đội. Bây giờ tôi mới nhớ nó có xe Lead (xe tay ga Honda Lead) hay dựng trước cửa nhà tôi” – ông Khanh cho biết thêm.

Cũng cùng nhận định giống ông Khanh, nhiều người dân tại đó cho rằng, tên cướp phải là người quen biết với nạn nhân. Thậm chí, phải nắm được quy luật, thói quen sinh hoạt và biết ông bà Độ chỉ sống một mình.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news