Tin mới

Vụ dâm ô học sinh lớp 3: “Cần loại bỏ những "yêu râu xanh" đội lốt người thầy”

Thứ bảy, 12/03/2016, 19:08 (GMT+7)

Một thầy giáo dạy tin học đã bị học sinh và phụ huynh tố cáo có hành vi dâm ô nhiều lần đối với nhiều học sinh nữ của trường.

Một thầy giáo dạy tin học đã bị học sinh và phụ huynh tố cáo có hành vi dâm ô nhiều lần đối với nhiều học sinh nữ của trường.

Bà Ngô Thị Nguyệt, Phó phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Vinh (Nghệ An) vừa xác nhận trên báo Thanh Niên, một giáo viên tiểu học trên địa bàn đã bị phụ huynh tố cáo có hành vi dâm ô với các học sinh.

Người bị tố cáo là thầy giáo Cao Văn D., (32 tuổi), giáo viên dạy tin học của Trường tiểu học Hưng Bình (thành phố Vinh). Chị T., phụ huynh cháu N. (lớp 3 Trường tiểu học Hưng Bình) cho biết, chiều 29.2, sau khi con gái đi học về, chị phát hiện con có biểu hiện tâm lý khác thường nên gặng hỏi. Cháu N., kể bị thầy D., ôm, sờ vào vùng kín.

Hoảng hốt, chị T., gọi điện cho một phụ huynh khác có con học cùng lớp với cháu N. thì chị này cho biết con gái chị cũng từng phản ánh trong giờ học bị thầy D., có hành vi sàm sỡ. Chị T., tiếp tục gọi điện cho một số phụ huynh khác và có thêm 2 phụ huynh xác nhận từng nghe con gái về nhà phản ánh việc bị thầy D., ôm, bắt ngồi lên đùi thầy.

Trường Tiểu học Hưng Bình, nơi xảy ra vụ việc một giáo viên bị tố dâm ô với học sinh lớp 3. Ảnh Tiền Phong.

Các phụ huynh này sau đó làm đơn gửi nhà trường. Bà Ngô Thị Nguyệt, Phó phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Vinh cho biết, ngày 4.3, nhà trường đã tổ chức cuộc họp đối chất giữa thầy D., và phụ huynh học sinh. Thầy D., thừa nhận có “đụng chạm” vào học sinh nhưng không thừa nhận hành vi dâm ô, sàm sỡ. Tuy nhiên, thầy D., đã xin lỗi phụ huynh vì những hành vi đó là không phù hợp.

Trao đổi với chúng tôi luật sư Đặng Văn Cường – trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp – Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết: Vụ việc trên là câu chuyện không đơn giản chỉ để xem thầy D. có hành vi dâm ô hay không mà còn là câu chuyện đạo đức, trách nhiệm pháp lý và sự an toàn của các nữ học sinh. Sự việc dâm ô với trẻ em mặc dù chưa nghiêm trọng như hành vi hiếp dâm trẻ em nhưng cũng có thể gây ra những sang trấn tâm lý, làm cho trẻ ám ảnh, khiếp sợ, làm ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của trẻ, ảnh hưởng tới tương lai, hạnh phúc của các cháu.

Nguy hiểm hơn là sự việc lại diễn ra trong môi trường giáo dục, trong mối quan hệ thầy trò.. điều này có thể làm suy thoái, băng hoại đạo đức, làm mất đi tình nghĩa thiêng liêng vốn có của mối quan hệ này. Đối với các phụ huynh thì có lẽ môi trường giáo dục, nhà trường là nơi mà họ cảm thấy yên tâm nhất, an toàn nhất cho con cái họ... tuy nhiên, để xảy ra những chuyện như vậy thì có lẽ sẽ không còn nơi nào là đáng tin cậy cho trẻ nhỏ, làm phát sinh tâm lý nghi ngờ, lo sợ trước sự suy thoái đạo đức xã hội.

Vì vậy, vụ việc trên cần để cơ quan điều tra vào cuộc, xác minh làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật. Các phụ huynh có con em bị dâm ô có quyền làm đơn trình báo toàn bộ sự việc tới công an để được xem xét giải quyết. Bước đầu thầy giáo D đã thừa nhận là có "đụng chạm" tới các cháu, tuy nhiên cần làm rõ hành vi đụng chạm là thế nào.

Nếu thầy dùng tay hoặc các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể để sờ mó, cọ sát vào cơ quan sinh dục của các bé thì hành vi "đụng chạm" này là hành vi dâm ô với trẻ em và sẽ bị xử lý theo quy định tại Điều 116 Bộ luật hình sự. Hành vi dâm ô là thực hiện hành vi có hành động, có tính chất kích dục mà không quan hệ tình dục. Hình phạt ở tội danh này theo quy định của Bộ luật hình sự năm 1999 thì thấp nhất là 6 tháng tù, cao nhất là 12 năm tù. Cụ thể như sau:

Điều 116. Tội dâm ô đối với trẻ em

Người nào đã thành niên mà có hành vi dâm ô đối với trẻ em, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm:

a) Phạm tội nhiều lần;

b) Đối với nhiều trẻ em;

c) Đối với trẻ em mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm.

Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Hành vi phạm tội với nhiều người; Phạm tội với người mà mình có trách nhiệm giáo dục... là các tình tiết có thể áp dụng để tăng nặng trách nhiệm hình sự nếu thầy giáo D bị truy tố trước pháp luật về tội dâm ô với trẻ em.

Theo luật sư Cường, vụ việc trên cần phải được xác minh, làm rõ và xử lý trước pháp luật để đảm bảo An Nguy của các bé gái và công bằng pháp luật. Cần sớm phát hiện, đấu tranh, loại bỏ những "yêu râu xanh" đội lốt người thầy để trong sạch môi trường học đường, giữ gìn truyền thống đạo đức tốt đẹp về tình nghĩa thầy trò và vì tương lai, hạnh phúc của trẻ thơ.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dâm ô học sinh