Tin mới

Vụ đắm tàu du lịch ở Đà Nẵng: Mẹ gào khóc ai oán gọi hai con về

Chủ nhật, 05/06/2016, 09:45 (GMT+7)

Chị Đặng Thị Xuân (Bắc Giang) có mặt tại hiện trường, nơi hàng chục phương tiện cứu hộ đang thả lưới tìm kiếm nạn nhân mất tích vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn (Đà Nẵng) khóc ai oán "Hai con ơi về với mẹ".

Chị Đặng Thị Xuân (Bắc Giang) có mặt tại hiện trường, nơi hàng chục phương tiện cứu hộ đang thả lưới tìm kiếm nạn nhân mất tích vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn (Đà Nẵng) khóc ai oán "Hai con ơi về với mẹ". 

[mecloud] IY1TESnxxv[/mecloud]

Theo thông tin trên Vnexpress, vợ chồng chị Đặng Thị Xuân, anh Trịnh Tiến Dương cùng hai con nhỏ và họ hàng quê ở Bắc Giang là những nạn nhân trên chuyến tàu du lịch Thảo Vân 2 bị đắm vào tối ngày 4/6 trên sông Hàn. 

Chị Đặng Thị Xuân khóc ngóng con tại hiện trường vụ chìm tàu ở Đà Nẵng. Ảnh Vnexpress

Hai trong 3 nạn nhân được xác định là mất tích là hai con nhỏ của chị Xuân, bé trai Trịnh Huy Hoàng (4 tuổi), và bé gái Trịnh Kim Phượng (7 tuổi) hiện vẫn chưa tìm thấy. Khi tàu chìm chị đang ôm con trai, còn chồng là anh Dương bế con gái nhỏ. 

Chị Xuân khóc nức nở kể lại giây phút kinh hoàng: "Chồng tôi cùng con gái ngồi bên thành tàu bị đập mạnh xuống sông nên buông tay không giữ được cháu Phượng. Tôi thì uống quá nhiều nước, muốn tắt thở nên không giữ được cháu Hoàng".

Bà Đặng Thị Hường, bà của hai em nhỏ mất tích trả lời phỏng vấn VTV8

Trên VTV, bà Đặng Thị Hường - bà của hai em nhỏ mất tích xót xa nói: "Từ hôm qua đến hôm nay nay gia đình chúng tôi đã phải trải qua nỗi đau không gì bằng. Hai cháu như vậy, gia đình cũng mong muốn đưa hai cháu về quê.
“Tôi đã đi nhiều nhưng chưa có tàu nào như tàu (tàu Thảo Vân) hôm qua. Ông chủ tàu tôi cũng không biết ông ấy. Trước lúc xuất phát, chỉ có một cô con gái đưa mấy cái bàn nho nhỏ, một số ghế ra đấy, xong cứ xách dừa và nước xuống đấy bán. Một lúc là tàu đi, tôi nghe tiếng động cơ đã có vẻ xậm xịch rồi nhưng cũng chả ai thấy ai nói gì, hướng dẫn gì cho khách.

Trong khi đó, sáng tôi vào Cù Lao Chàm, anh dẫn đoàn hướng dẫn từng chút một về cách ngồi, vị trí ngồi nhưng tối qua thì không có bất cứ ai nói điều gì”.

May mắn hơn chị Xuân, chị  Lưu Phương Thủy (30 tuổi, trú Hà Nội) kể trên Tri Thức Trẻ, gia đình chị gồm 8 người (4 người lớn và 4 trẻ em): "Lúc tàu bị lật, trên tay tôi vẫn ôm chặt đứa con nhỏ. Chới với dưới dòng nước, tôi hoảng sợ lắm nhưng nhìn đứa con đang khóc trong lòng mình, tôi lấy hết bình tĩnh quẫy đạp dưới nước và may mắn bám vào được đáy tàu. Ông trời phù hộ chứ không có khi 2 mẹ con tôi đã chết cùng nhau rồi". 

Con tàu bị chìm mang tên Thảo Vân, số hiệu DNa 0016 do ông Võ Quốc Hùng làm chủ, lái tàu là Lê Chí Công.

Hiện công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích vẫn đang được lực lưỡng chức năng Đà Nẵng chỉ đạo gắt gao.

[mecloud] MfbxpirDlU[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news