Tin mới

Vụ dân tố CSCĐ hành hung: Giám đốc Công an Ninh Bình lên tiếng

Thứ ba, 28/07/2015, 23:01 (GMT+7)

Đại tá Đinh Hoàng Dũng – Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, cơ quan này đang tiến hành kiểm tra đoạn video clip “tố” cảnh sát hành hung nam thanh niên.

Đại tá Đinh Hoàng Dũng – Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, cơ quan này đang tiến hành kiểm tra đoạn video clip “tố” cảnh sát hành hung nam thanh niên.

Video:

[mecloud]kEVW5fCLX2[/mecloud]

Dư luận xã hội đang xôn xao với đoạn video clip ghi lại hình ảnh một số người dân “bao vây” một chiến sĩ CSCĐ vì cho rằng chiến sĩ này đã đánh một thanh niên chảy máu mũi khiến dư luận xôn xao.

Như trước đó đã đưa tin, sự việc được cho là xảy ra vào chiều 25/7, tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn (Ninh Bình).

Nam thanh niên bị đánh chảy máu mũi nghi do vi phạm giao thông.

Trong clip, hàng chục người dân đã bao vây phản ứng một cảnh sát cơ động. Nhiều người quay clip, chụp ảnh lại làm bằng chứng. Người dân cho rằng chiến sĩ này dùng dùi cui đánh vào mặt nam thanh niên đến chảy máu mũi.

Theo tìm hiểu ban đầu, nạn nhân mặc áo xanh bị đánh trong clip có tên Trần Quang V. (22 tuổi, ở thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn). Trước thời điểm xảy ra vụ việc, thanh niên này đi xe máy chở một người ngồi sau nhưng không đội mũ bảo hiểm.

Phát hiện người vi phạm, chiến sĩ CSCĐ nói trên cùng một chiến sĩ CSGT Công an huyện Kim Sơn (thuộc Tổ công tác 191 - Công an tỉnh Ninh Bình lập ra để trấn áp tội phạm) ra hiệu lệnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Tuy nhiên, thanh niên 22 tuổi không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy. Sau đó, xảy ra sự việc.

 

Người dân bức xúc bao vây viên cảnh sát.

Chiều 28/7, trao đổi với PV, Đại tá Đinh Hoàng Dũng – Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình xác nhận đoạn video clip ghi lại sự việc xảy ra trên địa bàn huyện Kim Sơn – Ninh Nình. Đồng thời cho hay cơ quan này đang tiến hành làm rõ sự việc trên.

Thông tin từ Đại tá Dũng cảm ơn báo chí phản ánh thông tin kịp thời và hứa sẽ thông báo khi có kết quả thanh tra.

Trao đổi với luật sư Giang Hồng Thanh – Trưởng Văn phòng luật sư Giang Thanh (Đoàn luật sư Hà Nội) về sự việc này luật sư cho biết: Trong trường hợp người thanh niên vi phạm giao thông mà bỏ chạy thì cảnh sát cũng không nên truy đuổi quyết liệt và không được hành hung.

Theo luật sư Thanh, nếu quả thật có việc chiến sĩ CSCĐ hành hung người thanh niên vi phạm khiến anh này bị chảy máu mũi như trong clip thì hành động này là rất đáng lên án.

“Hành động này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm vào đạo đức của người công an nhân dân” – Luật sư Thanh khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news