Tin mới

Vụ "điều động công an ra trông xe để ăn bún": Chủ tịch phường bị nộp phạt

Thứ ba, 18/07/2017, 15:56 (GMT+7)

Liên quan đến câu chuyện Phó chủ tịch quận Thanh Xuân, Hà Nội “điều” lãnh đạo phường ra trông xe để mình đi ăn bún, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân cho biết đã tiến hành phạt nguội đối với ông Vũ Minh Lộ - Chủ tịch phường Thanh Xuân Bắc về hành vi không đội MBH.

Liên quan đến câu chuyện Phó chủ tịch quận Thanh Xuân, Hà Nội “điều” lãnh đạo phường ra trông xe để mình đi ăn bún, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân cho biết đã tiến hành phạt nguội đối với ông Vũ Minh Lộ - Chủ tịch phường Thanh Xuân Bắc về hành vi không đội MBH.

Xung quanh vụ lùm xùm của bà Lê Mai Trang - Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội đỗ xe đi ăn trưa đang gây tranh cãi trên mạng xã hội, sáng 18/7, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Minh Tiến - Phó bí thư thường trực quận ủy Thanh Xuân, khẳng định chiếc xe chở bà Lê Mai Trang - Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đỗ ở ngã ba đường Nguyễn Quý Đức (quận Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) là sai quy định.

Sau khi xảy ra sự việc, bà Lê Mai Trang, bà Huỳnh Thị Dung - Giám đốc trung tâm Dân số & Kế hoạch hóa gia đình của quận và ông Vũ Minh Lộ (Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc) phải giải trình với quận.

Trên Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Tiến kết luận, việc đỗ xe của bà Dung là sai quy định. "Theo quy định, ô tô phải đỗ cách ngã ba ít nhất 5 m để các xe đi từ trong ngõ ra có thể rẽ được. Tuy nhiên bà Dung đỗ xe phần đuôi còn thò ra cả ngã ba. 

Quận ủy đã yêu cầu Công an quận Thanh Xuân xử lý vi phạm đối với bà Dung. Sau đó, bà Dung đã có văn bản xin tự đi nộp phạt", ông Tiến nói và cho biết, quận Thanh Xuân đang thực hiện việc xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Bà Trang và bà Dung là cán bộ quận lẽ ra phải làm gương.

Cũng theo ông Tiến, quan điểm của lãnh đạo quận Thanh Xuân là không bao che, dung túng sai phạm. Cán bộ sai đến đâu sẽ bị xử lý đến đó. Văn bản kết luận mà UBND quận Thanh Xuân gửi lên Thành ủy Hà Nội cũng đã khẳng định điều này.

Ngoài việc bà Dung phải nộp phạt, trên Infonet dẫn lời một vị lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cũng cho biết, Cơ quan công an tiến hành lập biên bản đối với ông Vũ Minh Lộ - Chủ tịch phường Thanh Xuân Bắc về lỗi điều khiển xe máy không đội MBH. Ông Lộ xuất hiện tại nơi xảy ra mâu thuẫn trong lúc đỗ xe của Phó chủ tịch quận.

Với lỗi này, ông Vũ Minh Lộ - Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội bị cơ quan công an xử phạt hành chính với mức 150.000 đồng.

Trước lo ngại bà Đinh Thị Hải Lý (chủ quán cà phê Tối, đường Nguyễn Quý Đức) bị trù dập sau sự việc này, Phó bí thư thường trực quận ủy Thanh Xuân khẳng định tất cả tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trong đó có cả chủ quán cà phê nói trên đều phải tuân thủ pháp luật và được pháp luật bảo vệ. Việc lo lắng bị lãnh đạo quận, phường trù dập là không có cơ sở.

Về thông tin bà Trang bị đe dọa, xúc phạm, ông Tiến cho biết nữ Phó chủ tịch quận đã báo cáo Quận ủy. Lãnh đạo quận đang giao cho các cơ quan chức năng thẩm tra, xác minh.

Trước đó, chiều 17/7, Bí thư quận ủy Thanh Xuân Vũ Cao Minh đã khẳng định, thông tin việc bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân “điều Chủ tịch phường và Trưởng công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe cho mình ăn trưa", là không có cơ sở, không có chứng cứ nào.

“Băng ghi hình và các tài liệu giải trình đều cho thấy điều đó. Vụ việc xảy ra tại địa điểm rất gần phường, nên khi xảy ra thì những người có trách nhiệm đều có mặt xem xét giải quyết là điều rất bình thường”, ông Minh khẳng định.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news