Tin mới

Vụ dinh thự "siêu khủng" GĐ sở Yên Bái: Công bố quyết định thanh tra

Thứ ba, 27/06/2017, 20:35 (GMT+7)

Chiều 27/6, Thanh tra Chính phủ đã chính thức công bố quyết định thanh tra tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý – Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái, việc quản lý đất đai, và việc chấp hành pháp luật của UBND tỉnh Yên Bái về việc minh bạch tài sản, thu nhập.

Chiều 27/6, Thanh tra Chính phủ đã chính thức công bố quyết định pháp luật của UBND tỉnh Yên Bái về việc minh bạch tài sản, thu nhập.

Việc thanh tra sẽ bắt đầu vào sáng 28/6. Ảnh: Dân trí

Theo nội dung quyết định, Đoàn Thanh tra của Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra việc quản lý đất đai, cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép của UBND tỉnh Yên Bái với thửa đất tại tổ 42 và tổ 52 phường Minh Tân thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái) của gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái); đồng thời thanh tra việc chấp hành pháp luật về phòng chống tham nhũng đối với những người có nghĩa vụ phải kê khai về thửa đất trên.

Thời gian thanh tra kéo dài trong 15 ngày (ngày làm việc thực tế) kể từ ngày công bố quyết định thanh tra, trừ ngày lễ, nghỉ theo quy định của pháp luật. Thời kỳ thanh tra là từ ngày 1/1/2010 đến tháng 6/2017, khi cần thiết có thể xem xét đến trước và sau thời kỳ nêu trên.

Đoàn thanh tra sẽ do ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) làm Trưởng đoàn; ông Đặng Hùng Sơn - Phó Cục trưởng cục Chống tham nhũng làm Phó trưởng đoàn thanh tra...

Trước câu hỏi về vấn đề lợi ích nhóm, ông Phạm Trọng Đạt cũng khẳng định việc ông Phạm Sỹ Quý là em trai của bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, không ảnh hưởng gì đến quá trình thanh tra.

“Tôi khẳng định đoàn thanh tra sẽ không chịu bất cứ áp lực nào và không bị tác động từ phía nào. Kết quả thanh tra sẽ được làm công tâm để đối tượng bị thanh tra cũng như dư luận tâm phục, khẩu phục”, trên Tuổi trẻ dẫn lời ông Đạt nói.

Như đã đưa tin, ngày 8/6, Chánh thanh tra tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai, việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với hộ gia đình ông Quý.

Trả lời trước báo giới, ông Phạm Sỹ Quý giảm bớt giá trị biệt phủ của mình khi cho biết: “Gọi là biệt phủ nghe ghê chết, nhà tôi nhìn thế thôi chứ chỉ bằng 2 mét đất ở Hà Nội”.

Theo ông Quý, vợ ông làm kinh doanh và có tài sản cá nhân cùng với mấy chị em trong gia đình. "Khu đất được cấp từ năm 2015 và việc mọi việc đều hoàn toàn đúng trình tự luật, bây giờ trả lời ở góc độ cá nhân cũng không khách quan", ông Quý nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news