Tin mới

Vụ dỡ chợ Tân Bình: Tạm ngưng dự án xây dựng TTTM

Thứ ba, 30/09/2014, 14:23 (GMT+7)

UBND quận Tân Bình đã ban hành Văn bản số 1013 với nội dung\n“Tạm ngưng không triển khai các bước tiếp theo của dự án xây dựng Trung tâm\nthương mại dịch vụ đa năng và chợ truyền thống Tân Bình”.

 

 

UBND quận Tân Bình đã ban hành Văn bản số 1013 với nội dung “Tạm ngưng không triển khai các bước tiếp theo của dự án xây dựng Trung tâm thương mại (TTTM) dịch vụ đa năng và chợ truyền thống Tân Bình”.

Trước tình hình phản đối dự án xây dựng TTTM dịch vụ đa năng và chợ truyền thống Tân Bình sẽ triển khai trên nền đất của chợ Tân Bình hiện nay của các tiểu thương. Sở Công thương TTP.HCM đã chủ trì buổi làm việc giữa các sở, ngành và Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình, nhằm đưa ra giải pháp giải quyết tình hình này.

Tại buổi làm việc, ông Lê Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình khẳng định, tạm ngưng, không triển khai dự án xây dựng Trung tâm thương mại dịch vụ đa năng và chợ Tân Bình.

Theo đó, dù lãnh đạo Ủy ban Nhân dân quận và Ban quản lý chợ Tân Bình đã có một số giải pháp kịp thời để vận động, kêu gọi tiểu thương bình tĩnh và đối thoại với lãnh đạo quận, nhưng nhiều tiểu thương vẫn kích động, tập trung thành đám đông tại khu vực chợ và Ủy ban Nhân dân quận để phản đối dự án xây chợ mới. Hiện nay, tình hình phản đối dự án vẫn diễn ra phức tạp và chưa có dấu hiệu dừng lại, lãnh đạo quận và Ban quản lý chợ Tân Bình đang nỗ lực đối thoại với tiểu thương để tìm hướng giải quyết phù hợp.

Vụ việc tại chợ Tân Bình xảy ra bắt nguồn từ việc UBND quận Tân Bình tổ chức họp báo công bố dự án xây dựng trung tâm thương mại 17 tầng trên phần diện tích 7.000 m2 mặt tiền đường Lý Thường Kiệt của chợ Tân Bình, xây lại chợ Tân Bình mới quy mô 6 tầng.

Tại buổi đối thoại đầu tiên của UBND quận với 300 tiểu thương chợ, đông đảo tiểu thương đã bày tỏ quan điểm phản đối việc xây trung tâm thương mại và xây chợ cao tầng, đồng ý sửa chữa lại chợ. Theo kế hoạch, sẽ có tổng cộng 10 cuộc đối thoại nữa giữa UBNQ quận và tiểu thương để triển khai dự án.

Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news