Tin mới

Vụ đôi nam nữ chết trong ôtô: Nghi vấn tiếng nổ lớn giống nổ lốp xe?

Thứ hai, 18/08/2014, 15:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ đôi nam nữ chết trong xe ô tô, khi vụ án xảy ra, một nhân viên bảo vệ nghe thấy tiếng nổ lớn, và nghĩ rằng đó chỉ là tiếng nổ lốp xe ô tô. Nhưng tại hiện trường, có tới 10 viên đạn được bắn ra, tại sao lại chỉ nghe được 1 tiếng nổ?. Xung quanh vụ việc vẫn còn rất nhiều điểm nghi vấn cần được làm sáng tỏ.

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ đôi nam nữ chết trong xe ô tô, khi vụ án xảy ra, một nhân viên bảo vệ nghe thấy tiếng nổ lớn, và nghĩ rằng đó chỉ là tiếng nổ lốp xe ô tô. Nhưng tại hiện trường, có tới 10 viên đạn được bắn ra, tại sao lại chỉ nghe được 1 tiếng nổ?. Xung quanh vụ việc vẫn còn rất nhiều điểm nghi vấn cần được làm sáng tỏ.


Liên quan đến vụ việc Báo Thanh Niên thông tin, trước nhận định ban đầu đây là vụ tự sát, nhiều người chứng kiến hiện trường đặt câu hỏi liệu ông Tú có thể tự dùng súng bắn vào bụng, ngực rồi tiếp tục bắn một phát chính xác vào đầu mình? Nhất là trước đó ông này đã bắn bà Thời 5 - 7 phát đạn thì tâm lý liệu có ổn định để tự sát bằng những phát đạn chính xác đó? Về nghi vấn này, một cán bộ công an cho biết những vết đạn được bắn hướng từ trong xe ra. Các vết thủng trên người nạn nhân đầu vào của viên đạn nhỏ, đầu ra của viên đạn lớn hơn cho thấy khoảng cách nổ súng rất gần, có thể là nòng súng được đặt sát vào người. “Người bị trúng 2 viên đạn vào bụng, ngực nếu vào phần mềm, nội tạng thì tim vẫn đập, máu vẫn lưu thông và vẫn có thể thực hiện được một phát súng thứ 3”, vị này phân tích.

Theo đó, cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ chủng loại súng và cơ số đạn của khẩu súng trên tay ông Tú. Từ đó, nhiều nghi vấn được đặt ra quanh khẩu súng, đó là loại súng nào, băng đạn chứa được bao nhiêu viên? Tại hiện trường, công an thu được rất nhiều vỏ đạn, đạn chưa nổ và tính cả những vết đạn đã sát thương 2 nạn nhân thì số đạn phải trên 10 viên.

Ngoài ra, vì sao ông Tú có súng và khi đi với bà Thời, bị nghi ngờ là có quan hệ tình cảm với nhau, lại mang theo vũ khí? Mâu thuẫn giữa hai người, nếu có đến mức nào mà ông Tú bắn 5 - 7 phát đạn vào người bà Thời sau đó tự sát?

Vì sao có nhiều tiếng súng nổ, nhưng người dân xung quanh lại không hề nghi ngờ về vụ án mạng mà phải đến hơn 2 giờ sau mới phát hiện vụ việc? Chưa hết, công an còn phát hiện một viên đạn bắn vào hộp bảo vệ điện kế bằng sắt treo trên cột điện thì chắc chắn cũng sẽ gây ra tiếng động lớn. Về một số viên đạn còn rơi ở trên ghế đã tạo nên giả thuyết có thể người bắn còn sử dụng cả đạn rời.

Hiện trường hai người chết trong xe - Ảnh: TNO

Báo Đất Việt đưa giả thuyết đó là trong vụ án mạng này có người thứ 3 tham gia, từ bên ngoài gây án?

Nhiều người cho rằng, hung thủ sau khi sát hại các nạn nhân đã cố tình tạo hiện trường giả bên trong chiếc xe bằng cách để lại khẩu súng trên tay nạn nhân, cũng như tạo các vết đạn bên trong. Tuy nhiên, những phát đạn trên người nạn nhân cho thấy họ đã bị bắn chết ở cự ly gần. Nếu khả năng có người thứ 3 gây án từ bên ngoài thì có thể đó là người mà nạn nhân quen biết vì họ sẽ không có sự đề phòng trước đó.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường - Ảnh: NLD

Cũng theo báo cáo của công an, ngày 14/8, ông Tú điều khiển xe ô tô biển số 51A-250.01 đến đường hẻm số 21 (P.Vĩnh Phú) và dừng xe ở lề đường. Trong quá trình ông Tú dừng xe ở đây, nhiều người dân nhìn thấy nhưng không biết bên trong xe có những ai, đang làm gì.

Đến khoảng 2 giờ 20 (ngày 15.8), anh N.V.V (25 tuổi, là nhân viên bảo vệ của một doanh nghiệp, cách ô tô khoảng 25 m) nghe tiếng nổ lớn. Tuy nhiên, anh V. nghĩ là tiếng nổ lốp xe nên không đi kiểm tra xung quanh. Đến khoảng 4 giờ 30 (ngày 15.8), anh V. đi đến và rọi đèn pin vào trong xe thì phát hiện bên trong có đôi nam nữ nằm bất động, trên người dính nhiều máu, nên báo công an.

Việc 10 viên đạn được bắn ra, nhưng chỉ nghe thấy 1 tiếng nổ lớn như tiếng nổ lốp xe cũng để lại nhiều nghi vấn, 10 viên đạn sát thương lại chỉ để lại 1 tiếng nổ?.

Một số người dân tại khu vực xảy ra vụ án mạng cho biết, họ đã thấy chiếc xe của nạn nhân đậu tại đường hẻm số 21, KP.Trung, P.Vĩnh Phú, TX.Thuận An (Bình Dương) từ khoảng 10 giờ ngày 14/8. Và thời điểm này họ không xác định được bên trong có người hay không. Câu hỏi đặt ra đó là tại sao chiếc xe của nạn nhân lại đậu ở vị trí trên trong khoảng thời gian gần 1 ngày? Nếu so sánh với lời kể của người nhà các nạn nhân thì bắt đầu từ thời điểm chiếc xe đậu ở khu vực trên, họ đã mất liên lạc với hai người.

Theo đó, ngày 17/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã có báo cáo điều tra sơ bộ vụ nổ súng làm 2 người chết: Ông Đinh Khắc Tú (42 tuổi) và bà Bùi Thị Thời (38 tuổi, cả hai cùng ngụ TP.HCM) trong ô tô 7 chỗ ở đường hẻm số 21, KP.Trung, P.Vĩnh Phú, TX.Thuận An (Bình Dương).

Kết quả khám nghiệm hiện trường, ngoài 10 vỏ đạn thu được trong ô tô, cơ quan điều tra còn phát hiện thu giữ 41 viên đạn bằng kim loại màu vàng (cùng loại với vỏ đạn và đầu đạn thu được ở hiện trường), chưa sử dụng, để trong túi quần của ông Tú và một số tài liệu khác.
Theo đó kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ông Đinh Khắc Tú và bà Bùi Thị Thời tử vong với 10 vết đạn trên người.

Cụ thể bà Thời bị bắn 7 phát vào vùng đầu, ngực, lưng, vai, tay trái gây thủng gan, tim, phổi, xuyên hộp sọ dẫn đến tử vong.

Ông Tú bị bắn 3 phát vào vùng đầu, ngực gây xuyên thấu sọ dẫn đến tử vong.

Qua khám nghiệm hiện trường, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương phát hiện ông Tú, bà Thời chết trong tư thế ngồi ở ghế trước của xe. Trên tay ông Tú cầm một khẩu súng bằng kim loại, modell 27, ký hiệu Kal 7.65, có số 44464, đã sử dụng hết đạn trong hộp tiếp đạn.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cơ quan điều tra lấy lời khai của vợ ông Đinh Khắc Tú (người đàn ông chết trong xe) để làm rõ một số yếu tố liên quan đến chuyện làm ăn cũng như quan hệ của ông này.

Theo lời khai của vợ ông Tú, gia đình bà mua bán hạt nhựa công nghiệp tại P.Thạnh Xuân (Q.12, TP.HCM) nhưng từ đầu năm 2014 tới nay, do kinh doanh thua lỗ, ông Tú thường bỏ sang Campuchia đánh bạc và thua nhiều tiền.

Bà này cũng cho biết ông Tú và bà Bùi Thị Thời (người phụ nữ tử vong trong xe) có quan hệ tình cảm, ông Tú có nói điều này với vợ. Vợ ông Tú yêu cầu chồng chấm dứt mối quan hệ với bà Thời nhưng ông Tú không chịu, nên vợ ông Tú đang tìm cách chia tay chồng. Theo vợ ông Tú, có lần ông Tú cho bà biết định treo cổ tự tử nhưng không thành.

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra còn lấy lời khai của một số người dân và người bảo vệ một khu du lịch gần hiện trường phát hiện chiếc xe có hai người tử vong.

Theo một số người dân, ôtô của ông Đinh Khắc Tú đậu tại con hẻm gần cổng khu du lịch từ ngày 14-8 nhưng không ai để ý.

Tới 2g30 ngày 15-8, khi đang trực thì người bảo vệ khu du lịch nghe tiếng nổ lớn nhưng nghĩ là tiếng vỡ bánh xe ôtô nên không đi kiểm tra. Khoảng 4g30, ông này cầm đèn pin đi kiểm tra con hẻm, lúc đó mới phát hiện cái chết của hai người trong xe.

Phương Huyền (tổng hợp TNO/ ĐVO/ TTO/ NLD)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news