Tin mới

Vụ đốt ôtô chở giám đốc: Phóng hỏa thiêu chết nạn nhân để bịt đầu mối

Thứ năm, 19/10/2017, 14:04 (GMT+7)

Sau khi Lộc mở cửa sau và trực tiếp đâm bà Chiến hai nhát, để xoá dấu vết, bịt đầu mối, Huy tạt xăng vào ôtô, châm lửa đốt. Việc các nạn nhân thoát được là nằm ngoài ý muốn của chúng.

Sau khi Lộc mở cửa sau và trực tiếp đâm bà Chiến hai nhát, để xoá dấu vết, bịt đầu mối, Huy tạt xăng vào ôtô, châm lửa đốt. Việc các nạn nhân thoát được là nằm ngoài ý muốn của chúng.

Sáng nay (19/10), Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã tổ chức họp báo vụ án đốt ôtô khiến ông Trần Văn Ri tử vong.

Báo VnExpress, Lao động đưa tin, trong buổi họp báo, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự cho biết: Vụ án này có tính chất nghiêm trọng và phức tạp. Trần Kiều Trang là đối tượng chủ mưu, thuê người để giải quyết mâu thuẫn với bà Chiến.

Bà Chiến trước đây được nhận là con nuôi của gia đình ông Ri. Sau khi hai vợ chồng ông Ri ly thân và làm di chúc phân chia thừa kế tài sản cộng thêm việc bà Chiến có mối quan hệ tình cảm quá mức đối với ông Ri, mâu thuẫn đã xảy ra. Để giải quyết mâu thuẫn này, từ 6 tháng trước, Trang đã lên kế hoạch đánh dằn mặt bà Chiến.

Thông qua Cai Văn Chung (35 tuổi, tài xế của ông Ri), Trang gặp Nguyễn Thị The (56 tuổi) và Phạm Thanh Toàn (46 tuổi) nhờ đánh dằn mặt bà Chiến với giá 220 triệu đồng và thanh toán trước. Chung cũng đồng ý làm "nội gián".

Ôtô 7 chỗ chở giám đốc bị nhóm giang hồ phóng hỏa cháy rụi. Ảnh: VnExpress

The nhờ Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi) và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi) - hai gã giang hồ vừa mãn hạn tù. Huy đã nhận của The 30 triệu đồng.

Chiều 4/10, Chung "bắn tin" cho nhóm giang hồ biết sẽ chở bà Chiến đi Kiên Giang trả lương công nhân tại cơ sở ở TP Rạch Giá. Ôtô chạy theo Quốc lộ 61C - tuyến đường ban đêm rất vắng.

Nhận được tin báo, The cùng Toàn chạy xe máy bám theo, đồng thời chỉ đạo Huy, Lộc từ Bến Tre sang Cần Thơ chờ phối hợp thực hiện kế hoạch.

Đến khoảng 23h, khi xe ô tô di chuyển trên QL61C, Huy vượt lên trái chặn đầu xe ô tô, Lộc xuống xe mở cửa phía sau ghế phụ, dùng kéo đâm bà Chiến 2 nhát vào bụng.

"Quá trình điều tra cho thấy, Huy và Lộc chặn được ôtô 7 chỗ do tài xế Chung chủ động dừng lại. Tài xế cũng chủ động thoát ra ngoài khi vụ việc xảy ra nên bị bỏng nhẹ Lộc mở cửa sau và trực tiếp đâm bà Chiến hai nhát. Để xoá dấu vết, bịt đầu mối, Huy tạt xăng vào ôtô, châm lửa đốt. Việc các nạn nhân thoát ra ngoài ôtô là ngoài ý muốn của Huy", thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến nói.

Các đối tượng bị công an bắt giữ trong ngày 17/10. Ảnh: Báo Lao động

Cũng theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, khi bắt được Huy, trong cốp xe của đối tượng này có biển số giả, chứng tỏ Huy chuẩn bị rất kỹ cho kế hoạch gây án.

Ông Ri tử vong sau một tuần nằm viện, còn bà Chiến vẫn đang được chữa trị.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news