Tin mới

Vụ đốt xe Fortuner vì nghi bắt cóc trẻ em: Bắt tạm giam 3 đối tượng

Thứ tư, 09/08/2017, 13:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đốt xe Fortuner xảy ra ở huyện Thanh Hà (Hải Dương) vì nghi thôi miên, bắt cóc trẻ em, Công an huyện Thanh Hà đã khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng cầm đầu.

Liên quan đến vụ đốt xe Fortuner xảy ra ở huyện Thanh Hà (Hải Dương) vì nghi thôi miên, bắt cóc trẻ em, Công an huyện Thanh Hà đã khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng cầm đầu.

Công an Thanh Hà đọc lệnh bắt các đối tượng. Ảnh: C.A.

Theo thông tin trên Công lý, Công an Nhân dân, ngày 9/8, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Hà, Hải Dương cho biết, đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 đối tượng gồm Trần Xuân Huân, 36 tuổi, trú tại thôn Đông; Phạm Hồng Thái, 31 tuổi và Vũ Văn Sự, cùng trú tại thôn Hải Yến, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng" và "Huỷ hoại tài sản".

Qua tài liệu điều tra, cả 3 đối tượng đã có hành vi kích động người dân bao vây, đòi hành hung, và trực tiếp đập phá, đốt chiếc xe Fotuner BKS 34A-121.79 của anh Trịnh Mạnh Hải - Giám đốc kinh doanh của Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS và TNHH liên doanh Sao Vàng Việt Úc ở Cẩm Giàng, Hải Dương đã được xác định là do những người trên thực hiện.

Như đã đưa tin, khoảng 18h chiều 20/7, anh Trịnh Mạnh Hải (SN 1980, trú tại huyện Võ Nhai, Thái Nguyên), là Giám đốc kinh doanh của Công ty Sản xuất thức ăn chăn nuôi DANRREDS ở xã Tân Trường (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) cùng lái xe Lê Văn Nam (SN 1988, trú tại Chương Mỹ, TP.Hà Nội) đi xe ô tô 34A-121.79 về nhà vợ ở xã Tân Việt (Thanh Hà, Hải Dương) chơi.

Khi đi qua cửa hàng bán đồ gỗ của anh Phạm Đắc Bắc, vợ là Lê Thị Quyên ở gần ngã 3 thôn Đồng Hởi, xã Hồng Lạc, Thanh Hà, do có nhu cầu mua bàn thờ và ghế tràng kỷ nên anh Hải bảo anh Nam dừng xe để vào xem.

Một mình vào cửa hàng, anh Hải được anh Bắc hướng dẫn sang kho của gia đình ở gần đó để gặp chị Quyên xem đồ. Khi đến kho không thấy có ai bán hàng, nên anh Hải đã gọi điện thoại cho chị Quyên.

Khoảng 10 phút, sau chị Quyên về đến cửa hàng. Anh Hải theo chị Quyên vào xem hàng và hỏi giá từng loại thì chị Quyên có nói giá. Anh Hải không nhớ hết, nên bảo chị Quyên ghi giá vào tờ giấy cho anh Hải. Chị Quyên đi tìm giấy, bút nhưng không thấy.

Sau đó, chị đi ra phía trước cửa hàng thì thấy trong người khó chịu, chóng mặt, mệt mỏi nên nghĩ mình bị anh Hải thôi miên.

Chị Quyên liền chạy sang nhà hàng xóm tri hô “thôi miên, thôi miên…”. Hàng xóm thấy vậy đã lao ra hô hoán chặn xe anh Hải lại. Thời điểm này có rất đông người đi làm về nên vụ việc đã gây ách tắc giao thông.

Người dân kéo đến ngày càng đông, gây áp lực, chửi bới, đòi đánh anh Hải và anh Nam. Lúc này, anh Hải gọi điện cho vợ là chị Phạm Ngọc Hoa (SN 1990, ở xóm 6, xã Tân Việt) và anh Tuấn Anh (Giám đốc điều hành Cty sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS) đến nhà chị Quyên để giải thích, nhưng cả 2 đến nơi đều không giải quyết được vấn đề, đồng thời cũng bị đám đông bủa vây đòi đánh.

Trong đám đông có một số đối tượng quá khích đã kích động người dân lật xe ô tô Fortuner xuống ruộng, sau đó đốt xe.

Nhận được tin báo của gia đình chị Quyên, Công an xã Hồng Lạc ngay sau đó đã có mặt tại hiện trường và báo cáo sự việc lên Công an huyện Thanh Hà. Khi xuống hiện trường, có khoảng 1.000 người dân đang vây quanh nhà chị Quyên chửi bới, gây áp lức đòi xông vào đánh nhóm người của anh Hải, không cho lực lượng công an đưa nhóm người này về trụ sở xã Hồng Lạc để làm việc.

Công an huyện Thanh Hà đã lập hàng rào bảo vệ trước cửa nhà chị Quyên và báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh, đồng thời đưa các anh Hải, Nam, Tuấn Anh và chị Hoa lên trên tầng 2 nhà chị Quyên để đảm bảo an toàn.
 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news