Tin mới

Vụ đưa thi thể nữ sinh 14 tuổi vây bệnh viện: Sở Y tế vào cuộc

Thứ năm, 24/03/2016, 20:29 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh 14 tuổi tử vong, hơn 100 người nhà đưa thi thể đến vây bệnh viện, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu báo cáo chi tiết vụ việc.

Liên quan đến vụ nữ sinh 14 tuổi tử vong, hơn 100 người nhà đưa thi thể đến vây bệnh viện, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu báo cáo chi tiết vụ việc.

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ chiều ngày 24/3, ông Lưu Đình Cừ, Chánh văn phòng Sở Y tế Nghệ An cho biết, phía Sở mới chỉ nhận được thông tin về vụ việc người nhà đưa thi thể nữ sinh Lý Thị T. (14 tuổi, ngụ xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu) đến "vây" bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu để yêu cầu phía bệnh viện giải thích nguyên nhân bệnh nhân tử vong, qua điện thoại từ lãnh đạo bệnh viện.

Cũng theo nguồn tin này, Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu và Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, báo cáo chi tiết về trường hợp bệnh nhân T.

Liên quan đến vụ việc, báo Nghệ An đưa tin, dự kiến trong ngày 25/3 Sở Y tế sẽ thành lập đoàn xuống điều tra vụ việc. Qua đó hội đồng chuyên môn của ngành Y tế sẽ có kết luận chính thức. Phía Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu bước đầu hỗ trợ gia đình bệnh nhân 70 triệu đồng.

Vụ đưa thi thể nữ sinh 14 tuổi vây bệnh viện: Sở Y tế vào cuộc. Ảnh báo Người Lao Động

Trước đó, chiều ngày 21/3, anh Lý Xuân Hà (SN 1979), đưa con gái là cháu T. đến Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu để thăm khám, do cháu bị nổi thủy đậu, ngừa khắp người.

Đến sáng ngày 22/3 cháu T. kêu ho, khó thở nhưng đến chiều cùng ngày bác sĩ mới đến khám và kết luận cháu T. bị sốt rồi phát thuốc.

Đến 1h30 ngày 23/3, bệnh nhân T. tiếp tục kêu đau, có 1 bác sĩ cùng 1 điều dưỡng đã đến thăm khám và thông báo với người nhà cháu T. bị trướng bụng, đầy hơi. Lúc này gia đình đã đề nghị bác sĩ cho con gái chuyển viện lên tuyến trên, nhưng bác sĩ im lặng.

Đến 8h ngày 23/3, bác sĩ trưởng khoa đến khám cho cháu T. và nói cháu bị bệnh thủy đậu, biến chứng lên phổi đề nghị gia đình chuyển tuyến trên

Khoảng 10h cùng ngày, gia đình đưa cháu T. đến Bệnh viện Sản- Nhi Nghệ An cấp cứu. Tuy nhiên đến 14h cùng ngày, bệnh tình của T. quá nặng và đã tử vong.

Cho rằng, nguyên nhân T. tử vong do sự tắc trách của bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, gia đình nữ sinh T. đã kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news