Tin mới

Vụ gà “chạy” vào nhà cán bộ: Phó thủ tướng yêu cầu xử lý cán bộ sai phạm

Thứ bảy, 09/05/2015, 14:23 (GMT+7)

Liên quan đến vụ gà “chạy” vào nhà cán bộ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã gửi yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo huyện, xã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm về việc xảy ra sai phạm.

Liên quan đến vụ gà “chạy” vào nhà cán bộ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã gửi yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo huyện, xã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm về việc xảy ra sai phạm.

(Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý vụ gà “đi lạc” vào nhà quan. Video: ANTV)

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới vừa gửi yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo huyện, xã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm về việc xảy ra sai phạm trong hỗ trợ gà không đúng đối tượng tại xã Quế An, huyện Quế Sơn trong Chương trình xây dựng nông thôn mới; xử lý kỷ luật cán bộ có sai phạm và công bố công khai.

Phó thủ tướng yêu cầu xử lý vụ gà “chạy” vào nhà cán bộ

Như tin tức đã đưa trước đó, tháng 11/2014, khi huyện Quế Sơn phê duyệt kinh phí mua gà hỗ trợ cho người dân nghèo trong xã (Quế An) trong chương trình “Nông thôn mới” thì toàn bộ 1.250 con gà này không đến với người dân mà toàn bộ Bí thư, Chủ tịch đến cán bộ xã đã nhận số gà này về nuôi.

Về vụ việc trên, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam kiểm tra cụ thể sự việc. Đến ngày 31/3/2015, UBND tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ. 

Theo báo cáo này thì UBND xã Quế An đã thực hiện giao gà không đúng đối tượng theo phương án được duyệt. Thay vì cấp cho 6 hộ nông dân đã được đào tạo nghề chăn nuôi để xây dựng mô hình nhằm nhân ra diện rộng thì UBND xã Quế An lại cấp phân tán cho 23 cán bộ xã và một người thân của cán bộ xã. Mỗi hộ được cấp 50 con. Việc làm này đã gây bức xúc và làm mất lòng tin trong nhân dân.
 

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo huyện, xã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm về việc xảy ra sai phạm trong việc hỗ trợ gà không đúng đối tượng kể trên; xử lý kỷ luật cán bộ có sai phạm và công bố công khai.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh, huyện, xã kiểm điểm, rà soát, xử lý kịp thời phát hiện và có biện pháp chấn chỉnh các sai phạm trong việc xây dựng các mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo, kiểm tra sử dụng kinh phí hỗ trợ Chương trình xây dựng nông thôn mới đảm bảo đúng mục đích, đối tượng và chế độ quy định.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news