Tin mới

Vụ “gần 600 HS nghỉ học”: Hà Tĩnh cam kết tháng 12 HS đi học lại

Thứ tư, 03/12/2014, 17:06 (GMT+7)

"Tỉnh Hà Tĩnh đang bằng mọi biện pháp để chậm nhất giữa tháng 12 phải đưa học sinh Hương Bình đến trường", ông Đặng Quốc Vinh, trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy Hà Tĩnh nói.

"Tỉnh Hà Tĩnh đang bằng mọi biện pháp để chậm nhất giữa tháng 12 phải đưa học sinh Hương Bình đến trường", ông Đặng Quốc Vinh, trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy Hà Tĩnh nói.

 

Theo Tuổi trẻ đưa tin, tại cuộc họp báo sáng 3/12, về vụ việc sáp nhập trường ở xã Hương Bình (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), ông Đặng Quốc Vinh, trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy Hà Tĩnh, nói việc sáp nhập Trường THCS Hương Bình không thực hiện tốt như các nơi khác, làm ảnh hưởng tới tỉnh và việc học của con em. Mục tiêu cao nhất của tỉnh là nhanh chóng để các em trở lại trường. 

Cũng theo ông Vinh, nguyên nhân đến nay học sinh Hương Bình chưa đến trường là vì phụ huynh không muốn mất trường, không muốn con em đi nơi khác học. Tỉnh Hà Tĩnh đang bằng mọi biện pháp để chậm nhất giữa tháng 12 phải đưa học sinh Hương Bình đến trường. 

Vụ “gần 600 HS nghỉ học”: Hà Tĩnh cam kết tháng 12 HS đi học lạiPhụ huynh HS căng bạt phản đối sáp nhập trường. Ảnh: Khám Phá

Trước đó, trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày 1/12 về vụ phụ huynh phản đối sát nhập trường, 600 học sinh phải nghỉ học ở ở Hương Khê – Hà Tĩnh, Bộ trưởng - Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cho biết, quan điểm của Đảng và Nhà nước là dứt khoát không để tình trạng các em không được đến trường. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trực tiếp chỉ đạo các bộ, ngành liên quan, nhanh chóng phối hợp với địa phương bàn bạc và tìm ra giải pháp tốt nhất chấn chỉnh, khắc phục, để cho các em được đến trường theo điều kiện có thể và theo quy định là tháng 12 này phải giải quyết xong. 

Trao đổi với báo chí sau buổi làm việc tại Văn phòng Chính phủ sáng 25/11 về vụ việc hàng trăm học sinh ở xã Hương Bình, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh phải nghỉ học do phụ huynh phản đối sáp nhập trường, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển khẳng định sẽ quyết tâm đưa học sinh trở lại trường sớm nhất có thể. Không thể vì chuyện người lớn mà ảnh hưởng đến học hành của các cháu. 

“Hãy khoan bàn đến sự tranh cãi, đúng sai của người lớn, điều cần nhất bây giờ là các cháu được trở lại lớp học, càng sớm càng tốt. Cấp ủy, chính quyền địa phương phải tìm mọi cách để thực hiện bằng được điều này trong thời gian sớm nhất, đồng thời chuẩn bị đầy đủ phương án về thời gian, giáo viên, kinh phí cho việc dạy thêm, học bù để các em học sinh hoàn thành chương trình học đúng quy định của Bộ GD&ĐT”, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển khẳng định. 

Như tin tức đã đưa, hai tháng qua, gần 600 em học sinh của xã Hương Bình, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh phải nghỉ học vì phụ huynh phản đối việc sáp nhập trường THCS Hương Bình vào hai trường THCS Phúc Đồng và trường THCS Hòa Hải.

Trong số gần 600 em nghỉ học, có 247 em khối THCS, còn lại là các em thuộc khối mầm non và tiểu học, số liệu từ Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cung cấp.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news