Tin mới

Vụ gần 80 bé trai bị sùi mào gà: Xử phạt chủ phòng khám 100 triệu đồng

Thứ tư, 26/07/2017, 21:24 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc nhiều trẻ em ở Khoái Châu bị viêm nhiễm sùi mào gà do điều trị hẹp bao quy đầu, ngày 26/7, UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế 100 triệu đồng với y sỹ Hoàng Thị Hiền.

Liên quan đến vụ việc nhiều trẻ em ở Khoái Châu bị viêm nhiễm sùi mào gà do điều trị hẹp bao quy đầu, ngày 26/7, UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế 100 triệu đồng với y sỹ Hoàng Thị Hiền.

Sau sự cố, các gia đình có con mắc sùi mào gà ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên đã gửi đơn kêu cứu tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Công an, Y tế, Viện KSND Tối cao... cùng các cơ quan chức năng tỉnh. Ảnh: VNN

Theo thông tin trên TTXVN, Dân trí, ngày 26/7, UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với y sỹ Hoàng Thị Hiền, ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, chủ phòng khám trong sự cố nhiều trẻ em ở Khoái Châu bị viêm nhiễm sùi mào gà do điều trị hẹp bao quy đầu.

Y sỹ Hoàng Thị Hiền bị phạt vì đã thực hiện 3 hành vi vi phạm gồm: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động (vi phạm điểm a, khoản 6, điều 29 Nghị định 176/2013NĐ - CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế), mức phạt là 50 triệu đồng.

Bán thuốc cho người bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh (vi phạm điểm a, khoản 4, điều 28 Nghị định 176) mức phạt tiền là 20 triệu đồng.

Hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép (vi phạm điểm c, khoản 5, điều 28 Nghị định 176), mức phạt là 30 triệu đồng. 

Tổng mức phạt 100 triệu đồng. Cùng với phạt hành chính, UBND tỉnh Hưng Yên đã bổ sung hình phạt đình chỉ hoạt động của cơ sở, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 12 tháng đối với Y sỹ Hoàng Thị Hiền. 

Sau khi nhận được đơn kêu cứu khẩn cấp của gia đình các cháu bé nhiễm sùi mào gà, sáng 25/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Khoái Châu đã vào cuộc.

Theo đơn kêu cứu của 39 gia đình, cha mẹ các cháu cho rằng, bà Hiền có dấu hiệu lừa đảo khi lấy danh nghĩa bác sĩ chuyên Khoa Nhi của một bệnh viện uy tín ở Hà Nội để khám, chữa bệnh cho các cháu.

Tính đến thời điểm này, gần 80 bệnh nhân nhi đến từ Hưng Yên và chủ yếu là ở huyện Khoái Châu đã và đang được điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương vì nhiễm căn bệnh sùi mào gà. Qua khai thác bệnh sử, trẻ mắc bệnh này đều đã từng thực hiện nong tách bao quy đầu và điều trị sùi mào gà tại cơ sở y tế “chui” của bà Hiền.

Trên Lao động dẫn lời ông Nguyễn Huy Quang - Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ Y tế, cho biết, hiện cơ quan chức năng đang giải quyết theo thẩm quyền. Bà Hiền là cán bộ nhà nước nhưng hoạt động phòng khám không có giấy phép, nên nếu gây ra hậu quả như báo chí nêu thì y sĩ Hiền phải bị đình chỉ hành nghề, đền bù thiệt hại… Tuy nhiên, hướng xử lý cụ thể ra sao phải chờ cơ quan chức năng đưa ra kết luận cuối cùng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news