Tin mới

Vụ gạo từ thiện cho dân gây ngộ độc: Đã có kết quả xét nghiệm

Thứ hai, 01/02/2016, 10:17 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc gạo từ thiện cho dân: Người ngộ độc, gà "phê" lợn chết, mới đây Chi cục trưởng Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Quảng Nam cho biết đã có kết quả phân tích kiểm ngiệm. 

Liên quan đến vụ việc gạo Từ thiện cho dân: Người ngộ độc, gà "phê" lợn chết, mới đây Chi cục trưởng Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Quảng Nam cho biết đã có kết quả phân tích kiểm ngiệm. 

Báo Người lao động đưa tin cho biết, liên quan đến vụ việc gạo từ thiện cho dân, người dân ăn vào phải đi cấp cứu vì ngộ độc, gà ăn vào quay quay và lợn ăn vào bị chết tại tỉnh Quảng Nam, ông Phan Quang Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Quảng Nam cho biết đã có kết quả kiểm nghiệm. 

Kết quả xét nghiệm số gạo này hoàn toàn không nhiễm độc. Ảnh: Người lao động

Theo đó, ông Dũng cho biết "Số gạo từ thiện được cấp phát tại xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức sau khi gây ngộ độc đã được thu giữ và gửi mẫu đi phân tích đã có kết quả. Tất cả các mẫu gạo đều không nhiễm các chất độc hại và đảm bảo an toàn cho người sử dụng". 

Để đảm bảo tính khách quan, sáng ngày 1/, ông Dũng cùng đoàn công tác đã về xã Phước Trà nơi người dân nhận gạo để tiến hành kiểm tra lần cuối "Chúng tôi rất thận trọng trong việc kiểm tra xử lý. Sáng nay đoàn công tác của Chi cục sẽ lên lại Phước Trà tiếp tục điều tra tìm hiểu nguyên nhân ngộ độc cho người dân trên tinh thần trách nhiệm rất cao. Bởi đây là chương trình từ thiện nên không để người dân hiểu nhầm và nhà làm từ thiện bị hàm oan".

Ông Dũng cũng chia sẻ chậm nhất là chiều 3/2, Chi cục sẽ có báo cáo để gửi cơ quan chức năng để tìm hiểu người dân bị ngộ độc có phải do kẻ xấu lợi dụng gạo từ thiện gây phức tạp tình hình hay không.  

Trước đó, thông tin trên báo Vietnamnet cho biết, chiều ngày 14/1, Hội nạn nhân chất độc da cam huyện Hiệp Đức đã cấp cho xã Phước Trà 30 suất quà tết cho người nghèo do một tổ chức thiện nguyện ở Đà Nẵng tài trợ. 

Mỗi xuất gồm 10k gạo, 1 gói mỳ chính, 1 chai nước mắm, 1 chai dầu ăn và xà phòng...Đến ngày 22/1, 3 người dân thôn 6 đã dùng gạo nấu cơm ăn thì bị ngộ độc, cho heo ăn thì bị chết, còn gà thì đi liêu xiêu.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news